Sinh viên 360

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF liên tục tạo dấu ấn tại các sân chơi lớn

19/03/2024
Mối quan hệ Việt - Nhật ngày càng phát triển đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia, kéo theo nhu cầu nhân lực am hiểu ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế Nhật Bản ngày một tăng cao. Để đón đầu cơ hội việc làm trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, nhiều bạn trẻ đã chọn khởi đầu với ngành Ngôn ngữ Nhật. 
Với xu thế đó, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF không chỉ tích cực học tập, nâng cao kiến thức mà còn chú trọng tham gia, thể hiện bản thân trong các hoạt động, cuộc thi, khẳng định “bản sắc”, tài năng tại nhiều sân chơi lớn cấp Thành, cấp Khu vực. 
Trong các năm vừa qua, bảng vàng thành tích của ngành Ngôn ngữ Nhật đã ghi nhận thêm nhiều gương mặt sinh viên đạt giải tiêu biểu. Hãy cùng nhìn lại những bạn trẻ đã "làm nên chuyện" và trở thành niềm tự hào của UEF nhé!
Ghi dấu đặc biệt tại nhiều đấu trường lớn
Bên cạnh tiếng Anh là lợi thế đào tạo bởi chương trình song ngữ của trường, sinh viên UEF còn thể hiện năng lực vượt trội ở các ngoại ngữ khác. Trong đó phải kể đến tại cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam” các năm 2021, 2022, 2023, 2024, Nhà UEF luôn có sinh viên nằm trong top 3 chung cuộc.
 




Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật ghi dấu với những thành tích ấn tượng ở các sân chơi lớn
 
Những tài năng sinh viên đạt thành tích cao tại cuộc thi này: Bạn Trần Nguyễn Đoan Trang, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật niên khóa 2018 xuất sắc đạt giải Nhì tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 4, năm 2021; Bạn Vũ Nguyễn Phú, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật niên khóa 2019 đạt giải Nhì tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 5, năm 2022; Bạn Nguyễn Thành Đạt, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, niên khóa 2019 xuất sắc đạt giải Quán quân tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 6, năm 2023; Bạn Trần Thu Khuyên, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, niên khóa 2020, xuất sắc đạt giải Ba tại Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 7, năm 2024. 
Với khả năng ngôn ngữ nổi trội, lập luận thuyết phục và phần trình bày sinh động, sinh viên UEF - bạn Nguyễn Khánh Tường cũng đã xuất sắc mang về giải ba tại cuộc thi “Tôi là giáo viên tiếng Nhật”.
Làm giàu hành trang phát triển từ chương trình đào tạo gắn kết thực tiễn
Hiện nay, ngành Ngôn ngữ Nhật là một trong những ngành đào tạo thế mạnh tại UEF. Hàng năm, các chương trình hội thảo giao lưu, kết nối với các công ty doanh nghiệp Nhật Bản thường xuyên được thực hiện nhằm đi đến tiếng nói chung trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ nỗ lực tạo gắn kết giữa doanh nghiệp với sinh viên, các cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật UEF khi tốt nghiệp luôn có cơ hội rộng mở trong việc tiếp cận các công việc tốt trong môi trường chuyên nghiệp của Nhật Bản.
Theo học ngành Ngôn ngữ Nhật tại UEF, sinh viên được trang bị kiến thức trên nhiều phương diện như ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong), lịch sử, văn hóa, con người Nhật Bản; các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính - ngân hàng, nhà hàng - khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, du lịch,… qua các môn học tiêu biểu như: Ngữ dụng học tiếng Nhật, Lịch sử Nhật Bản, Hệ thống giáo dục Nhật Bản, Dẫn luận kinh tế Nhật Bản, Văn học Nhật Bản, Giao tiếp liên văn hóa, Tiếng Nhật Quản trị kinh doanh, Tiếng Nhật tài chính ngân hàng, Tiếng Nhật y học,...
 



Các bạn được nâng cao kiến thức, kỹ năng qua nhiều hoạt động thực tế
  
Ngoài các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm được trang bị,... sinh viên còn được rèn luyện về các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp của người Nhật để dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.
Không chỉ tập trung cung cấp kiến thức lý thuyết, với hệ thống đối tác hơn 1.000 doanh nghiệp, trường còn đảm bảo sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức đó trong môi trường thực tế. Sinh viên UEF liên tục được tham gia các chuyến đi thực tập, học tập thực tế trong và ngoài nước để sớm tiếp cận các quy trình, công việc và nhanh chóng cập nhật những thông tin, kiến thức mới về ngành nghề. 
 



Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật được tạo điều kiện thực tập tại Nhật Bản
 
Bên cạnh đó, UEF sở hữu môi trường học tập năng động và sôi nổi. Những giờ ngoại khóa bổ trợ và phát triển các kỹ năng cho sinh viên. Các cuộc thi học thuật mở ra liên tục với đa dạng lĩnh vực, phù hợp cho tất cả sinh viên đang theo học tại trường. Trường còn mở rộng quy mô ra bên ngoài, thu hút sinh viên từ các trường khác cùng tham gia. Nhờ vậy, UEFers có thêm cơ hội giao lưu học hỏi và dễ dàng kết bạn. 
Những thành quả gặt hái được là minh chứng cho sự cố gắng và nỗ lực của các bạn trong học tập, hoạt động cùng nền tảng đào tạo vững chắc từ UEF. Một lần nữa, Nhà UEF chúc mừng các bạn đã mang về những thành tích đáng tự hào. Không dừng lại ở đó, điều quan trọng hơn, các bạn đã có thêm cơ hội để học hỏi, mở mang kiến thức, tầm nhìn. Việc bước ra từ những sân chơi lớn sẽ tạo thêm bàn đạp để các bạn thuận lợi bứt phá trong nghề nghiệp tương lai.
 
Vinh Thư
TIN LIÊN QUAN