Sinh viên 360

Sinh viên quốc tế UEF trải nghiệm văn hóa đón Tết Trung thu của Việt Nam

28/09/2023
Với mong muốn giúp sinh viên quốc tế đang học tập tại Nhà UEF tìm hiểu văn hóa Việt Nam trong dịp đặc biệt - Tết Trung thu, chiều 27/9, Viện Quốc tế đã tổ chức các hoạt động đón Tết Trung thu cho các bạn với không khí sôi nổi và vui tươi. 
Tại buổi sinh hoạt, sinh viên UEF đã chia sẻ về sự tích chú Cuội cung trăng và chị Hằng Nga. Đây là câu chuyện quen thuộc đối với thiếu nhi Việt Nam vào dịp Tết Trung thu (rằm tháng Tám âm lịch). 
 





Sinh viên quốc tế lắng nghe sự tích về Tết Trung thu tại Việt Nam 
 
Đồng thời, sinh viên quốc tế cũng được chia sẻ về cách làm bánh Trung thu và thưởng thức bánh. Đặc biệt, hoạt động làm lồng đèn ngôi sao diễn ra trong sự thích thú và hào hứng của các bạn. 
Được hướng dẫn bởi sinh viên UEF, các bạn đã dán giấy kính vào lồng đèn và vẽ trang trí. Quá trình thực hiện có sự kết nối, giao tiếp giúp các bạn hiểu hơn về văn hóa Việt Nam và câu chuyện thú vị về Tết Trung thu của sinh viên UEF. 
 




Các bạn cùng nhau thưởng thức bánh Trung thu 
 
Khi nhận được thông báo về hoạt động này, em đã rất vui và mong đợi được tham gia. Tại đây, em có thể trải nghiệm văn hóa về Tết Trung thu ở Việt Nam. Tham gia các hoạt động khá tương đồng với đất nước mình giúp em cảm giác gần gũi như đang ở quê nhà”, bạn Hefang - Sinh viên trao đổi từ Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây - Trung Quốc chia sẻ. 
Tham gia các hoạt động, bạn Loic Varin (UPEC - IAE Paris-Est, Pháp) và Sarah Zabiega (CY Cergy Paris University, Pháp) cũng bày tỏ cảm xúc thích thú và cho biết trải nghiệm này rất đặc biệt. 
 








Trải nghiệm thú vị khi làm lồng đèn ông sao 
 
Từ hoạt động này, hy vọng sinh viên quốc tế đã hiểu hơn về văn hóa của Việt Nam vào dịp Tết Trung thu, đồng thời hòa nhập hơn vào môi trường năng động tại Nhà UEF. Trong thời gian học tập tại trường, nhiều chương trình thú vị sẽ tiếp tục được tổ chức, giúp các bạn ghi dấu kỷ niệm đáng nhớ cùng UEFers. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN