Sinh viên 360

Thấy gì từ hành trình tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên - President Competition 2022?

10/10/2022
Là môi trường đào tạo đề cao chất quốc tế, với mục tiêu rèn luyện tư duy mở, cùng với những tố chất tiềm năng trong người trẻ, đặc biệt là khả năng lãnh đạo, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ  chức “President Competition 2022” – cuộc thi tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên với format mới mẻ cùng nhiều giá trị được lan tỏa.
Sân chơi truyền tải nhiều giá trị
Đối với người trẻ, đặc biệt là sinh viên, không khó để nhận ra rằng các bạn đều ẩn chứa những tố chất của nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tự tin và can đảm để thực hiện mục tiêu trở thành “người dẫn đường”. Cuộc thi President Competition của UEF là một “bệ phóng” giúp sinh viên khai mở và phát triển những tố chất tiềm năng.
 

Cuộc thi President Competition tạo môi trường thực tế để thí sinh chứng tỏ bản lĩnh, tài năng
 
Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, những kỹ năng phải đến từ thực hành và các trải nghiệm thực tế chứ không chỉ nằm ở lý thuyết, sách vở. Với những thử thách thiết thực, President Competition đã tạo cơ hội để sinh viên khám phá, phát triển khả năng lãnh đạo, chuyển mình thành những "đầu tàu" trong nhiều hoạt động.
Hơn thế nữa, qua mỗi vòng thi, các thí sinh được củng cố và nâng cao các khả năng về quản lý đội nhóm, thuyết trình trước đám đông, tranh biện, tổ chức sự kiện, lên ý tưởng sáng tạo đổi mới, vận động tài trợ,... Từ những chương trình tự tổ chức đến các phần tranh cử đầy quyết tâm, các bạn đã thể hiện một cách chuyên nghiệp.
 


Các thí sinh nhận được nhiều giá trị và rèn luyện kỹ năng mềm thông qua cuộc thi
 
Đặc biệt, tranh tài ở sân chơi về thủ lĩnh, các bạn sẽ được tạo điều kiện để phá bỏ vỏ bọc của bản thân, tham gia vào các hoạt động có tính chất "đi đầu", tự tin thể hiện tiếng nói và tạo sức ảnh hưởng đối với sinh viên toàn trường.
Trải qua các vòng thi đầy thử thách và phần bỏ phiếu của sinh viên toàn trường, gương mặt “President” đã lộ diện, đó là bạn Đặng Bảo Trân – Sinh viên năm 3 Ngành Quản trị nhân lực.
Hành trình từ ý tưởng đến thực thi
Với thể lệ hoàn toàn mới mẻ và độc đáo, President Competition có 3 vòng thi để thí sinh chinh phục: Lộ diện, Thực chiến và Tranh cử.
Từ việc giới thiệu bản thân, chia sẻ lý do tham gia và những kế hoạch dự kiến ở vòng Lộ diện, các thí sinh lên ý tưởng và triển khai tổ chức thành một sự kiện bất kỳ dành cho sinh viên theo tư vấn từ Ban cố vấn trong vòng Thực chiến, cho đến các phần tranh cử cá nhân, tranh cử chung và vận động bỏ phiếu ở vòng thi cuối cùng, các bạn thật sự đã thể hiện bản lĩnh lãnh đạo của mình, không chỉ dừng lại ở một cuộc thi mà đó là quá trình nỗ lực, rèn luyện các kỹ năng để hoàn thiện bản thân.
 


Nhiều vòng thi thử thách giúp các bạn phát triển khả năng lãnh đạo
 
Cạnh đó, trong quá trình thi, các thí sinh được tập huấn, hướng dẫn nhiều kỹ năng liên quan đến nghệ thuật lãnh đạo qua chia sẻ của các chuyên gia. Đặc biệt, các tình huống giả định, có tính bất ngờ đã được lồng ghép vào các phần thi để thí sinh ứng xử và giải quyết.
 

Sinh viên bỏ phiếu bầu chọn danh hiệu “President”
 
Sau hơn 5 tháng, chặng đua cuối cùng mang tính quyết định đã diễn ra khi Top 6 thí sinh chung cuộc phải vận động bỏ phiếu từ sinh viên toàn trường. Qua những ý tưởng, kế hoạch mà các ứng viên đã trình bày tại phần tranh cử cá nhân, các bạn đã thuyết phục được sự ủng hộ từ cộng đồng sinh viên.
Gương mặt “President” với sự tâm huyết dành cho giới trẻ
Xuất sắc chinh phục danh hiệu “President”, Bảo Trân đã chia sẻ câu chuyện từ bản thân đến cộng đồng để truyền tải thông điệp về sức khỏe tâm lý cho giới trẻ.
Từ góc nhìn của người trẻ, từng có vấn đề về sức khỏe tinh thần, Bảo Trân đã đưa ra những đề xuất ý tưởng nhằm giảm bớt tình trạng này trong sinh viên UEF, xây dựng môi trường đại học thân thiện, lành mạnh và “khỏe”.
Một số giải pháp chăm sóc tâm lý bạn đưa ra như chương trình “vòng tròn chia sẻ” - sinh viên cùng ngồi lại chia sẻ các băn khoăn, khó khăn và giải tỏa áp lực cùng nhau, workshop về tâm lý, khám sức khỏe tinh thần định kỳ; Nâng cao đời sống tinh thần bằng các phương pháp thiền, yoga, tâm sự cùng người lạ, giáo dục giới tính và một số hoạt động khác như diễn đàn trao đổi về sách, tủ sách công cộng, thần số học, tarot, trại truyền thống,...
 
Gương mặt Quán quân “President Competition”, thủ lĩnh sinh viên UEF – Đặng Bảo Trân
 
Không chỉ thuyết phục bằng kế hoạch ý nghĩa và khả thi, Bảo Trân còn chinh phục sinh viên qua “profile” đáng ngưỡng mộ.
Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEF khóa I – nhiệm kỳ 2022-2023; Bí thư và Chi Hội trưởng Chi đoàn lớp 20D1QN01; Trưởng ban quản lý chuyên gia và ứng viên của chương trình InnoCity – Vietnam Young Intiatives do Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan tổ chức; Học bổng toàn phần chương trình học kỳ quốc tế tại Trường Đại học Bang Arizona – Hoa Kỳ; Founder blog cá nhân về HR Vương quốc “săn người” của April,… là một số thành tích nổi bật của Bảo Trân.
Ngoài ra, Quán quân President Competition 2022 còn sở hữu kết quả học tập GPA 3.8/4.0 và TOEIC 875/990

 
Theo Saostar
TIN LIÊN QUAN