Sinh viên 360

​Top 20 Miss UEF 2022 - Như Nguyệt: “Tôi muốn truyền cảm hứng cho mọi người”

02/12/2022
Miss UEF 2022 không chỉ là sân chơi để các bạn thí sinh thể hiện sắc đẹp, tài năng và sự tự tin bên ngoài mà còn là cơ hội để tỏa sáng vẻ đẹp tâm hồn bên trong, lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng. 
Được biết đến là một cô gái cá tính, tài năng với niềm đam mê đặc biệt dành cho văn học, thí sinh Nguyễn Thị Như Nguyệt - sinh viên Khoa Kinh tế đã hoàn thành xuất sắc các vòng thi, thành công giành được tấm vé vào top 20 Miss UEF 2022 và trở thành một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chiếc vương miện danh giá.
Trên sân khấu, Như Nguyệt luôn xuất hiện với hình ảnh rạng rỡ và tự tin, những bước catwalk uyển chuyển cùng nụ cười tỏa nắng. Nhưng khi ánh đèn ấy vụt tắt, ít ai biết rằng cô đã phải vượt qua nhiều khó khăn để đến cuộc thi với mục tiêu truyền tải những câu chuyện và thông điệp ý nghĩa đến tất cả mọi người. 
 





Một Như Nguyệt đầy tự tin ở vòng Bán kết. Ảnh: UEF, Adcats
 
Như Nguyệt từng chia sẻ rằng khi đến với Miss UEF, cô không nhận được sự ủng hộ nhiều từ gia đình. Đã có quá nhiều ánh mắt và thanh âm hoài nghi xung quanh khiến Như Nguyệt đôi lúc rất tự ti về bản thân. Bên cạnh đó, việc chưa có nhiều trải nghiệm ở các sân chơi lớn đã khiến cô gặp khá nhiều khó khăn thời gian đầu khi phải hoàn thành tốt các thử thách chương trình đưa ra như: đi trên những đôi giày cao gót 15cm, pose dáng với thần thái thật “chuẩn”, thể hiện ngôn ngữ hình thể thông qua bước đi và ánh mắt,... 
Nhưng với châm ngôn “Từng phút từng giây trôi qua trong đời đều phải được sống thật trọn vẹn và ý nghĩa”, cô gái xinh đẹp của Khoa Kinh tế đã mạnh mẽ vươn lên, ngày ngày cố gắng hoàn thiện, chứng minh bản thân với tất cả mọi người.
Tại Miss UEF 2022, hơn cả danh hiệu Hoa khôi, điều mà Như Nguyệt khao khát nhất chính là dùng tài năng văn học của mình để truyền cảm hứng đến cho tất cả các bạn sinh viên.
Tôi muốn lan tỏa giá trị bản thân - tri thức, vẻ đẹp, lòng nhân ái và hơn hết là sự cố gắng vươn lên từng ngày đến sinh viên UEF. Ngoài ra, tôi còn muốn truyền tải thông điệp về một "tình yêu bình đẳng" đến mọi người. Và tôi tin rằng với khả năng về văn học, tôi có thể diễn đạt mọi thứ một cách đẹp đẽ, trọn vẹn nhất thông qua ngôn ngữ, lời nói và phẩm chất. Từ đó, tạo nên những tiếng vang, bước đến những cuộc thi lớn hơn, tự hào là sinh viên của trường UEF”, Như Nguyệt khẳng định. 
Xuất phát từ những trải nghiệm cá nhân và những dự định ấp ủ ấy, cô bạn cũng có những “bật mí” cho vòng thi sắp tới: “Trong phần thi tài năng của mình, tôi sẽ truyền tải đến mọi người thông điệp về tình yêu bình đẳng bằng ngôn ngữ - đặc biệt một chút. Mong mọi người ủng hộ và ghi nhớ tôi, cô gái với số báo danh 069”. 
 



Như Nguyệt bật mí sẽ khai thác chủ đề “Tình yêu bình đẳng” trong phần thi tài năng. Ảnh: FBNV
 
Quyết định đến với Miss UEF 2022 và cạnh tranh với nhiều thí sinh xuất sắc khác trong khi bản thân vẫn còn khá mới lạ với các sân chơi về sắc đẹp, Như Nguyệt không ngừng cố gắng, đột phá luyện rèn bản thân thông qua mỗi vòng thi. Cô từng chia sẻ rằng: “Trong những ngày đồng hành với cuộc thi, tôi cảm nhận được sự đầu tư và quy mô hoành tráng của năm nay với nhiều sự khác biệt. Bản thân tôi đã được trau dồi nhiều kỹ năng mới và cần thiết cho cuộc thi nói chung và trải nghiệm sống sau này nói riêng. Song song đó là việc có thêm những người bạn mới, hỗ trợ, gắn bó với nhau trong cuộc thi”. Có lẽ, đối với người đẹp mang số báo danh 069, đây đều là những trải nghiệm mới mẻ và quý giá trong hành trình thanh xuân của mình.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, Nguyễn Thị Như Nguyệt đã sẵn sàng tỏa sáng trong những vòng thi tiếp theo. Các bạn hãy cùng dõi theo hành trình trưởng thành đầy nỗ lực của cô gái tài năng này cũng như đón chờ những câu chuyện nhân văn từ Như Nguyệt nhé.
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN