Sinh viên 360

Trịnh Hoài Nam – Gương mặt thủ lĩnh với khát khao xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh

20/03/2023
Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên – Tuổi trẻ tiên phong chuyển số 2023, các bạn Đoàn viên UEF đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Để có thể triển khai các công việc hợp lý, hiệu quả, không thể không kể đến vai trò của những người “đầu tàu”. Trong Tháng Thanh niên này, cùng Nhà UEF trò chuyện với gương mặt thủ lĩnh sinh viên để cảm nhận sức trẻ, sự nhiệt huyết và kỹ năng lãnh đạo của các bạn.
 
 
Trưởng Ban Kiểm tra Hội sinh viên trường, Liên Chi hội trưởng, Phó Bí thư Đoàn khoa Quản trị kinh doanh là những vai trò mà bạn Trịnh Hoài Nam – Sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh đang đảm nhận. Nỗ lực phấn đấu trở thành người thủ lĩnh vừa có tâm vừa có tầm cũng là mục tiêu lớn của Hoài Nam trong quãng đời sinh viên của mình.  
Mong muốn trở thành người thủ lĩnh hội đủ 2 yếu tố đức - trí 
Không chỉ là một người đoàn viên, hội viên tham gia vào các hoạt động, trên cương vị là người thủ lĩnh đại diện cho sinh viên Khoa, trường thì em còn có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất, tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên. Từ đó kêu gọi được các bạn cùng tham gia, hưởng ứng trên tinh thần tự giác, tự nguyện nhằm bồi dưỡng và rèn luyện đội ngũ đoàn viên thanh niên, hội viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần nhiệt huyết góp phần xây dựng tổ chức Đoàn – Hội UEF ngày càng vững mạnh”, Hoài Nam đánh giá về vai trò của mình trong công tác Đoàn – Hội.
 



Trịnh Hoài Nam hiện giữ vai trò là Trưởng Ban Kiểm tra Hội sinh viên trường, Liên Chi hội trưởng, Phó Bí thư Đoàn khoa Quản trị kinh doanh
 
Người thủ lĩnh hội đủ các yếu tố về học tập tốt; có phẩm chất đạo đức tốt; có tác phong, lối sống phù hợp; có sự bản lĩnh, gan dạ; có ước mơ, có khát khao và tinh thần cống hiến cho đời là hình ảnh em hướng đến”, Hoài Nam nhấn mạnh. 
Tuy nhiên, để đạt được sự hoàn thiện là cả một chặng đường dài đòi hỏi bạn luôn cố gắng nỗ lực, không ngừng phấn đấu, không ngừng trau dồi và rèn luyện. Hoài Nam đề ra cho mình những mục tiêu ngắn hạn là danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp trường” và tiến xa hơn là danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp thành phố”. 
Tích cực trong phong trào Đoàn - Hội, chàng sinh viên năm 3 cũng tập trung vào việc học. Hiện đang là giai đoạn “chạy nước rút” trong chương trình, bạn ưu tiên sự cân bằng một cách hợp lý. 
Việc cân bằng giữa việc học và công tác Đoàn - Hội không hề dễ dàng, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại khi em đã vào giai đoạn nước rút trong chương trình học tập của mình. Tuy nhiên, một khi mình đã có đam mê với những việc đang làm thì dù khó khăn đến đâu cũng sẽ có hướng để giải quyết. Để có thể hoàn thành cả việc học lẫn công tác Đoàn - Hội, em đã sắp xếp lại quỹ thời gian của mình, luôn theo dõi các kế hoạch năm học của trường, của Khoa cũng như của tổ chức Đoàn - Hội để nắm được tình hình và chủ động sắp xếp lịch học phù. Ngoài ra, một yếu tố không thể thiếu trong bất kể tình huống nào chính là sự hỗ trợ từ phía thầy cô, bạn bè và đội ngũ. Họ chính là đôi cánh giúp em có thể đi đến ngày hôm nay một cách trọn vẹn”, Nam bày tỏ. 
Không nên để phí hoài sức trẻ 
Hưởng ứng Tháng Thanh niên, Hoài Nam cùng các bạn trong Hội sinh viên trường cũng như Liên Chi đoàn khoa đã và đang tổ chức rất nhiều hoạt động hướng đến tuổi trẻ Nhà UEF như workshop MBTI “Thấu hiểu bản thân – Mở lối thành công”, UEF TOEIC Mock Test 2023 và cuộc thi nhảy Flashmob “Z-self Motivates”,... Trong thời gian còn lại, Nam cùng các bạn cố gắng mang đến nhiều hoạt động hơn để giúp sinh viên UEF được trải nghiệm và hòa mình vào không khí của Tháng Thanh niên đầy năng lượng. 
 





Chàng thủ lĩnh sinh viên luôn tích cực trong các hoạt động, công tác Đoàn - Hội 
 
Thanh niên từ lâu được xem là nguồn lực nòng cốt, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của quốc gia. Trong thời đại mới, vai trò của người thanh niên càng được đánh giá cao khi là những người trẻ tiếp cận xu hướng và công nghệ hiện đại. Bên cạnh những tiêu chí cơ bản như có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực, uy tín, tiên phong và sự gương mẫu, Hoài Nam cho rằng hình ảnh thanh niên trong thời đại mới cần trang bị tinh thần khởi nghiệp và nâng cao năng lực chuyển đổi số. 
Chúng ta trẻ nhưng không có nghĩa là chúng ta có nhiều thời gian để lãng phí sức trẻ, mà phải tận dụng một cách thật hiệu quả và hợp lý để trau dồi những kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết nhằm ứng biến với sự thay đổi chóng mặt của thời đại hiện nay. Nếu không biết tự nỗ lực phấn đấu, thay đổi bản thân và nhận thức rõ về vai trò của mỗi cá nhân thì trong tương lai không xa, khi không còn trẻ nữa, bạn sẽ dễ dàng bị xã hội đào thải”, Hoài Nam nhấn mạnh. 
Trong Tháng Thanh niên với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số", Hoài Nam cũng hy vọng rằng các bạn trẻ Nhà UEF sẽ hoạt động hết mình, cống hiến hết sức trẻ và trải nghiệm hết mọi hoạt động để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhất của thời sinh viên. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN