Sinh viên 360

​Trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, sinh viên khóa 2023 ấp ủ nhiều mục tiêu, kế hoạch

26/02/2024
Nối tiếp không khí rộn ràng của những ngày đầu học kỳ mới, vào ngày 26/2, Nhà UEF chào đón các bạn sinh viên khóa 2023 quay trở lại trường để bắt đầu học kỳ 2A sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Kết thúc khoảng thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng cùng bạn bè, người thân, UEFers đã chuẩn bị sẵn sàng để bước vào “đường đua mới” với nhiều kế hoạch và dự định mới để sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong năm Giáp Thìn. 
 
Từ ngày 26/2, sinh viên khóa 2023 chính thức trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán
 

Tinh thần vững vàng, không ngại va chạm thử thách

 

Học tập trong môi trường song ngữ - quốc tế tại UEF, bạn Lê Thị Phương Khanh - sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình cử nhân Anh Quốc rất chú trọng vào việc rèn luyện ngoại ngữ. Trở lại trường sau kỳ nghỉ, bạn đã có những mục tiêu và kế hoạch riêng để phát triển vốn tiếng Anh của mình: “Trong năm nay mình đặt ra nhiều cột mốc mới, trong đó quan trọng nhất là thành công chinh phục kỳ thi IELTS với số điểm 7.0. Để thuận lợi hoàn thành mục tiêu này, mình dự định dành ra hơn 2 tiếng trong những buổi chiều để tự học, sử dụng nhiều nguồn tài liệu để trau dồi 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, mình cũng hy vọng sẽ tìm kiếm được những người đồng đội cùng chí hướng để cùng học tập, thực hành cùng nhau, đặc biệt là ở phần Speaking”.
Háo hức, nôn nao khi trở lại trường, bạn Cao Trịnh Xuân Tú - sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật cũng mang theo nhiều kỳ vọng đối với bản thân trong năm mới. Bạn cho biết: “Năm mới với những mục tiêu mới, em hy vọng mình có thể tích lũy thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn ở trường, đồng thời có nhiều tiến bộ hơn đối với lĩnh vực chụp ảnh. Cân bằng giữa việc học tập và sở thích của bản thân chính là yếu tố quan trọng nhất mà em cần phấn đấu trong năm 2024”.
 


UEFers “tay bắt mặt mừng” khi gặp lại nhau sau kỳ nghỉ dài

Lưu luyến và vấn vương “mùi vị Tết” là cảm xúc chung của nhiều bạn sinh viên trong những ngày đầu quay trở lại trường. Tuy nhiên, với tinh thần nhiệt huyết, năng động và cầu tiến, UEFers đã nhanh chóng bắt nhịp và tích cực dấn thân vào những thử thách mới với hy vọng tích lũy được nhiều thành tích ấn tượng. Trải lòng về câu chuyện này, bạn Hồ Ngân Triều - Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện chia sẻ: “Mình đã có một kỳ nghỉ đáng nhớ ở quê cùng gia đình, bạn bè và người thân. Trở lại thành phố, có lẽ cảm giác nhớ nhung và không nỡ là không thể tránh khỏi. Nhưng mà càng như vậy, mình lại càng hy vọng có thể phấn đấu để đạt được GPA thật cao, tích cực tham gia các cuộc thi của trường để những lần về quê sau có thứ để khoe và làm ba mẹ tự hào”. 


Nhiều mục tiêu được các bạn đặt ra trước thềm học kỳ mới
 

Lưu ý “nằm lòng”, sẵn sàng chào học kỳ mới

 

Tin chắc rằng với sự chào đón nồng nhiệt của Nhà trường, bạn bè và thầy cô, các bạn sinh viên đã sẵn sàng để trở lại với sự sôi nổi và tất bật tại UEF. Tuy nhiên, để có thể thuận lợi chinh phục những mục tiêu mà mình đã đặt ra, đồng thời có một học kỳ với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, các bạn cần “nằm lòng” một số lưu ý sau. 
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, sinh viên sẽ chính thức bắt đầu học kỳ 2A. Với nhiều sự thay đổi về môn học, thời gian, cơ sở,... các bạn cần thường xuyên cập nhật thời khóa biểu để nắm bắt thông tin và hạn chế tối đa những sai sót. 
Bên cạnh đó, đi học đúng giờ cũng là một trong những vấn đề quan trọng mà các bạn cần lưu ý. Đây là quy định, đồng thời cũng là quyền lợi của mỗi sinh viên khi tham gia lớp học. Khi đến lớp đúng giờ, bạn sẽ có được những vị trí chỗ ngồi “xịn”, đảm bảo không bỏ lỡ những kiến thức quan trọng cũng như dễ dàng “ghi điểm” với giảng viên. Đây là tiền đề giúp các bạn hoàn thành tốt những bài kiểm tra và bài thi trên lớp, đồng thời nắm vững chuyên môn để phát triển sự nghiệp cho mình trong tương lai. 
 



Đi học đúng giờ sẽ mang lại cho UEFers nhiều ích lợi

Tìm bãi giữ xe luôn là một trong những vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm, đặc biệt là trong những giờ cao điểm. Để không mất quá nhiều thời gian chờ đợi, tìm kiếm dẫn đến việc trễ học, các bạn có thể sử dụng những phương tiện công cộng khi đến trường. Không chỉ góp phần hạn chế tình trạng bãi giữ xe quá tải, đây còn là phương án tối ưu để bảo vệ môi trường, giúp bản thân có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.
Đối với sinh viên đi xe máy, các bạn có thể "cáp kèo" đi cùng xe, thêm bạn thêm vui. Về địa điểm gửi xe, ngoài khu vực tầng hầm gửi xe được bố trí tại hai cơ sở 141 và 276 của trường, UEFers có thể lựa chọn gửi xe ở các địa điểm lân cận. Cụ thể: 
Với cơ sở 141 Điện Biên Phủ, sinh viên có thể tham khảo 2 bãi giữ xe tại địa chỉ sau: cây xăng (167 Điện Biên Phủ, cách UEF 150m), 197 Điện Biên Phủ.
Còn với cơ sở 276 Điện Biên Phủ, các bạn có thể lựa chọn gửi xe ở một số điểm ngoài trường như: bãi giữ xe Tổ Đình, bãi giữ xe 236/14E Điện Biên Phủ và 300A Điện Biên Phủ.
 

Bên cạnh hầm gửi xe, sinh viên có thể tham khảo các vị trí giữ xe dự phòng 

Ngoài ra, sinh viên cũng cần nghiêm túc chấp hành một số quy định của Nhà trường như: Không sử dụng thuốc lá (bao gồm thuốc lá điện tử) trong khuôn viên trường, xếp hàng khi đợi thang máy, đảm bảo tác phong khi đến trường,...
Từ trước đến nay, sinh viên UEF đều được biết đến với sự tự tin, nghiêm túc chấp hành nội quy, đặc biệt là có ý thức cao trong các hoạt động học tập và sinh hoạt. Cũng chính vì, trở lại trường sau kì nghỉ, các bạn hãy tiếp tục duy trì và lan tỏa những nét đẹp văn hóa giảng đường tốt đẹp này nhé. 
Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, một hành trình mới lại mở ra hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ đối với mỗi thành viên của Nhà UEF. Trong không khí nhộn nhịp  này, mến chúc các bạn sinh viên sẽ có một học kỳ mới tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, đồng thời thuận lợi hoàn thành những mục tiêu mình đặt ra. 
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN