Sinh viên 360

Trước thềm “tăng tốc” cho năm học mới, UEFers cần lưu ý những gì ở “bước chạy đà”?

01/09/2023
Năm học mới 2023 - 2024 sắp sửa vào "vạch xuất phát" với nhiều hoạt động, trải nghiệm cho sinh viên Nhà UEF. Các bạn tân sinh viên khóa 2023 sẽ bắt đầu hòa mình vào môi trường mới, sinh viên các khóa cũng chuẩn bị tiếp tục đến với giảng đường sau kỳ nghỉ hè.
Để có một năm học mới bứt tốc thành công, UEFers cần lưu ý những điều sau đây cho “bước chạy đà” nhé! 
 

UEFers chuẩn bị tinh thần khởi động năm học mới 2023 - 2024
  
“Nằm lòng” vị trí gửi xe tại các cơ sở
Ngoài khu vực tầng hầm gửi xe được bố trí tại hai cơ sở 141 và 276 của trường, sinh viên UEF có thể gửi xe ở các bãi xe lân cận. Lưu ý vấn đề này, sinh viên sẽ dễ dàng cân nhắc, bố trí vị trí gửi xe sao cho hợp lý, tránh trường hợp hoang mang khi đến trường và nhìn thấy “bãi xe hết chỗ”. Điều này sẽ giúp cho các bạn “nhập cuộc” ngày đầu tiên thật suôn sẻ và thuận lợi.
Với cơ sở 141 Điện Biên Phủ, sinh viên có thể tham khảo 2 bãi giữ xe tại địa chỉ sau: cây xăng (167 Điện Biên Phủ, cách UEF 150m), 197 Điện Biên Phủ.
Còn với cơ sở 276 Điện Biên Phủ, các bạn có thể lựa chọn gửi xe ở một số điểm ngoài trường như: bãi giữ xe Tổ Đình, bãi giữ xe 236/14E Điện Biên Phủ và 300A Điện Biên Phủ.
UEFers có thể xem sơ đồ bãi giữ xe sau đây:
 


Vị trí một số bãi giữ xe dự phòng trường hợp tầng hầm gửi xe ở hai cơ sở đầy
  
Chú trọng tác phong sinh viên
Đã là một sinh viên đại học, tác phong và thái độ khi đến trường là một trong những điều hết sức quan trọng. Trang phục gọn gàng lịch sự và luôn mang theo thẻ sinh viên là những gì UEFers cần lưu ý cho năm học mới. 
Tiếp đến, UEFers cũng cần chú ý tuân thủ nội quy của nhà trường, tránh các trường hợp vi phạm không đáng có gây ảnh hưởng đến kết quả học tập, rèn luyện của mình. 
 


Thể hiện tác phong sinh viên UEF và tuân thủ các quy định của Nhà trường
 
Lưu ý thêm vào những giờ chuyển ca học hoặc tan học, số lượng sinh viên tập trung rất đông vì vậy nhu cầu sử dụng thang máy sẽ cao hơn. Do đó, chúng ta cần đề cao văn hóa xếp hàng, không chen lấn, xô đẩy. Điều này vừa giúp nhanh chóng giải quyết tình trạng kẹt thang máy cũng như nét văn hóa giảng đường được thể hiện rõ ở mỗi sinh viên Nhà UEF. 
Ghi nhớ lịch học
Khi đến trường, các bạn phải ghi nhớ kỹ thời khóa biểu để chuẩn bị sách vở, tài liệu chính xác, phục vụ tốt cho công tác học tập tại trường. Bên cạnh đó, việc thường xuyên kiểm tra thời khóa biểu trước khi đi học sẽ giúp sinh viên nắm được thời gian, phòng học để tránh tình trạng đi trễ và “nhầm địa chỉ”. Nhờ vậy, sinh viên sẽ có những giờ học hiệu quả, tiếp thu được các kiến thức bổ ích từ giảng viên.
Nói “không” với đi trễ
Là sinh viên UEF, hãy nói “không” với việc đi học trễ, các bạn nhé! Việc này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu kiến thức, gây ra những lỗ hổng về hiểu biết mà còn làm cho sinh viên "mất điểm" trước giảng viên. Việc đi học đúng giờ mang đến cho UEFers nhiều lợi ích bất ngờ như tránh được tình trạng kẹt xe mỗi sớm, có thời gian ôn bài trước giờ học, thêm thời gian ăn uống nạp năng lượng cho hàng giờ tiếp thu kiến thức,...
 

Thường xuyên kiểm tra lịch biểu trước khi đến trường
 
Đồng thời, khi đến trường, lớp học, sinh viên cần ý thức giữ gìn vệ sinh chung trong không gian trường học, tạo môi trường học tập xanh - sạch - đẹp. UEFers cũng không tự ý dịch chuyển gây hư hỏng các vật dụng như bàn ghế, máy tính, thiết bị trình chiếu,... chung tay bảo quản tài sản chung của lớp học.
Nâng cao tinh thần học tập và tham gia các hoạt động 
Thêm một lưu ý quan trọng cho UEFers là nêu cao tinh thần học tập, tích cực phát biểu xây dựng bài trong mỗi tiết học để có thêm cơ hội học hỏi, mở rộng kiến thức. Các bạn cứ mạnh dạn tương tác, trao đổi cùng các giảng viên để tiết học thêm sôi nổi, UEFers cũng có được nhiều bài học giá trị hơn. 
 


Chủ động và tích cực trong giờ học để đạt hiệu quả tiếp thu kiến thức
 
Nhà trường cũng liên tục tạo ra những sân chơi, cuộc thi bổ ích để sinh viên rèn luyện bản thân, mài giũa bản lĩnh và nâng cao trải nghiệm. Vì thế, UEFers nên tích cực trong các hoạt động này, cho phép bản thân trải nghiệm, hòa nhập và kết nối thêm nhiều bạn bè. Đây sẽ là một trong những hành trang quý giá cho sinh viên trong những năm đại học và khi ra trường tìm kiếm việc làm. 
 






Tích cực trong các hoạt động ngoài giờ học để tăng cường trải nghiệm, cọ xát thực tế
  
UEFers lưu ý những vấn đề trên để khởi động một năm học mới thật tốt nhé! Chúc tất cả các bạn sinh viên trong năm học 2023 - 2024 sẽ gặt hái được nhiều thành công và trưởng thành lên từng ngày dưới mái nhà UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN