Sinh viên 360

UEFers khóa 2021 trải lòng về những ngày đầu làm quen "Nhà mới"

19/08/2021
Giảng đường đại học – môi trường học tập mới khiến không ít tân sinh viên bỡ ngỡ với những điều khác biệt. Việc nắm bắt thông tin kịp thời và chính xác thông qua những buổi sinh hoạt đầu khóa chính là bước đệm để tân sinh viên tiếp cận và hiểu rõ hơn về ngôi trường mà mình sẽ gắn bó suốt 4 năm. Mặc dù tình hình xã hội chưa cho phép được gặp gỡ trực tiếp nhưng thông qua các buổi sinh hoạt trực tuyến đầu khóa, UEF cũng đã để lại cho “tân binh” nhà mình nhiều ấn tượng, cảm xúc. 
 
“Làm quen nhà mới” trong tình hình đặc biệt
 
Những ấn tượng đầu tiên luôn rất khó phai mờ trong mỗi chúng ta. Chắc hẳn nhiều tân sinh viên UEF sẽ không thể nào quên được hình ảnh của ngày đầu nhập gia trong một bối cảnh đặc biệt như hiện nay. Thầy và trò gặp gỡ, tương tác, chia sẻ với nhau qua màn hình máy tính, điện thoại. 
 
 


TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các đơn vị chia sẻ thông tin cùng các bạn tân sinh viên 
 
Dù các buổi sinh hoạt đầu khóa năm nay được tổ chức dưới hình thức online nhưng Nhà trường vẫn đảm bảo chỉn chu về hình thức, cung cấp đầy đủ  thông tin, giải quyết những băn khoăn của các bạn khóa 2021. Bên cạnh đó, những phần mini games cũng góp phần tăng tính sinh động cho hoạt động. 
Chia sẻ về chương trình "đổ nền" này, tân sinh viên Bùi Thị Như Ý, ngành Quản trị kinh doanh cho biết: “Em ấn tượng về sự chuẩn bị và đầu tư của Nhà trường. Thầy, cô cập nhật những thông tin rất thiết thực, rõ ràng và dễ hiểu, dễ nắm bắt. Đồng thời, các thầy, cô luôn trong tâm thế sẵn sàng chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho tân sinh viên. Trong tình hình dịch như hiện nay, ngồi ở nhà nhưng vẫn gặp được thầy cô, biết thêm được nhiều gương mặt mới sẽ đồng hành với mình trong chặng đường sắp tới, em thấy rất vui. Em xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể ekip Nhà trường đã luôn khuấy động không khí, cập nhật thông tin và truyền tải năng lượng một cách rất tích cực trong mùa dịch”.
 
 
Tương tác trực tuyến nhưng tân UEFers vẫn rất chăm chỉ trong những buổi học đầu tiên
 
Háo hức chờ ngày đặt chân trực tiếp đến trường và hội ngộ cùng "đại gia đình" UEF, bạn Đặng Thị Thu Hoài, tân sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cho biết, mình đã rất chăm chú lắng nghe những chia sẻ của thầy, cô trong buổi học để lưu ý lại những thông tin quan trọng.
Trường rất quan tâm đến các vấn đề sinh viên hỏi, dù là hình thức trực tuyến nhưng thầy, cô vẫn cố gắng để giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ tân sinh viên nhiệt tình. Em nhìn thấy được sự đầu tư của UEF trong khâu chuẩn bị để có thể set up ra một chương trình vừa cung cấp thông tin cần thiết vừa tổ chức giao lưu trò chuyện, mini game trực tuyến. Em theo dõi qua màn hình nhưng không thấy nhàm chán. Các thầy, cô hướng dẫn cũng như báo cáo viên thân thiện, gần gũi, em thích ở nhất điểm này” – Thu Hoài bày tỏ.
 
Kịp thời cập nhật thông tin, sẵn sàng cho kỳ học chính khóa
 
Tuần sinh hoạt đầu khóa là "lớp học" bắt buộc, có ý nghĩa quan trọng đối với tân sinh viên trước khi bước vào học chính thức. Theo dõi đầy đủ, các bạn sẽ nắm rõ về quy định của Nhà trường, quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân, các vấn đề liên quan đến chương trình đào tạo, học bổng, chương trình quốc tế, hoạt động ngoại khóa, điểm rèn luyện, nghiên cứu khoa học,… để phát huy tính tích cực, năng nổ khi học tập.
Thông qua buổi sinh hoạt đầu khóa, em đã hiểu rõ hơn về các hoạt động của trường, phong trào sinh viên và đặc biệt là chương trình đào tạo và cách tính điểm của trường. Bên cạnh đó, em cũng biết thêm được về một số tiện ích và kiến thức của việc đào tạo song ngữ tại UEF” – Thu Hoài chia sẻ thêm.
 
 
Không chỉ lắng nghe, nhiều tân sinh viên đã ghi chú rất cẩn thận những thông tin quan trọng
 
Nắm rõ bản đồ, vị trí của trường học sẽ giúp ích rất nhiều cho tân sinh viên trong việc liên hệ các phòng, ban để xử lý thắc mắc liên quan, tham gia vào buổi sinh hoạt đầu khóa, bạn Hà Anh Dũng, tân sinh viên ngành Marketing, khoa Kinh tế đã cẩn thận ghi chú lại những thông tin này và cho biết: “Em đã biết được là trường mình có bao nhiêu cơ sở, mỗi cơ sở nằm ở vị trí nào, trong các cơ sở gồm bao nhiêu tầng, mỗi tầng có những phòng nào và công năng của từng bộ phận. Từ đó, nếu gặp vấn đề liên quan, em có thể nhanh chóng liên hệ đúng phòng ban để được giải quyết kịp thời. Em còn biết thêm những thầy cô trong buổi học đầu tiên, thầy cô cũng chia sẻ những kinh nghiệm, thông tin bổ ích và giao lưu cùng với sinh viên rất vui vẻ và thân thiện”.
Chính từ chương trình "chạm ngõ" này, Nhà trường cũng đã thấy được sự cố gắng, chịu khó tham gia, học hỏi của các thành viên mới. Đây là dấu hiệu tích cực và hứa hẹn một thế hệ sinh viên năng động, hội nhập khi quay trở lại học tập trực tiếp tại giảng đường. Hy vọng rằng các bạn sẽ giữ vững tinh thần này và cùng cố gắng chờ đến ngày “sum họp” nhé. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN