Sinh viên 360

UEFers mang đến nhiều ý tưởng đột phá về giao thông thông minh trong phiên công bố poster PD2

17/04/2023
Sáng 15/4, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã tổ chức thành công phiên công bố poster học phần PD2 học kỳ 2A với chủ đề “Hệ thống giao thông thông minh”. Thông qua buổi "trình làng"sản phẩm môn học này, sinh viên không chỉ phát huy được năng lực sáng tạo mà còn thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề xã hội dưới góc nhìn của người trẻ. 
 




Với chủ đề cải tiến giao thông, 36 poster được trưng bày tại buổi công bố
 
Buổi công bố PD2 có sự tham dự của các khách mời đặc biệt: Ông Phan Văn Hải - CEO SBBE Joint Stock Company; Đại úy Nguyễn Minh Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên Thành phố, Ủy viên Ban thường vụ đoàn Công an Thành phố, Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (Đại diện Công an Giao thông Thành phố); Ông Trần Hải Đăng - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Hợp tác và Phát triển tiềm lực khoa học công nghệ, Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học công nghệ); Ông Vũ Đình Toàn - Head of technical architect, Fram - IT Engineering & Venture Building
 


Các khách mời và thầy cô UEF đánh giá cao những ý tưởng của sinh viên
 
Về phía UEF có sự tham dự của: TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lê Dũng - Trưởng Phòng đào tạo; ThS. Nguyễn Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án; ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các thầy cô giảng viên.
 
ThS. Nguyễn Xuân Hưng bày tỏ niềm vui khi dự án do sinh viên thực hiện ngày càng chất lượng qua các phiên công bố
 
Mở đầu phiên công bố, ThS. Xuân Hưng gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã dành thời gian đến tham gia buổi công bố poster PD2 của UEF. Đại diện Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án chia sẻ: “Môn học sẽ giúp sinh viên phát triển tư duy, giải quyết những vấn đề gần gũi xung quanh cho đến giải quyết những vấn đề lớn trong xã hội hiện nay. Với chủ đề lần này, các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về những vấn đề giao thông của thành phố, từ đó đưa ra những biện pháp sáng tạo hướng tới môi trường giao thông hiện đại, tốt đẹp hơn trong tương lai”.
Ông Trần Hải Đăng - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Hợp tác và Phát triển tiềm lực khoa học công nghệ, Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học công nghệ) cũng bày tỏ sự bất ngờ trước sự chỉn chu, chuyên nghiệp của sinh viên UEF và Ban tổ chức qua nhiều phiên công bố: “Đến tham dự phiên công bố này, khi vừa nhìn thấy các poster, tôi đã thấy môn học này thật sự rất cần thiết, rất thực tế. Không chỉ mang tính thiết thực cao mà còn có sự sáng tạo, độc đáo trong từng dự án. Tôi vô cùng ấn tượng và mong rằng những dự án này sẽ đóng góp tích cực cho xã hội trong một tương lai không xa”.
Đến với chương trình, các bạn sinh viên được tham quan và phản biện 36 poster xuất sắc được chọn trong học kỳ 2A năm học 2022 - 2023. Trong đó có 6 dự án nổi trội nhất được lựa chọn để thuyết trình gồm: Chip định vị và cảm ứng va chạm (AI protect); Sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo để quản lý xe bus; Máy hỗ trợ người khuyết tật đi xe buýt; Hệ thống phao cảm biến LSS; Dự án Spider Bus thiết kế một xe bus siêu to sử dụng năng lượng điện kết hợp năng lượng mặt trời; dự án Automatic Parking System (APS) hệ thống đỗ xe tự động.
 




Đại diện các nhóm thuyết trình về dự án
 
Các dự án sau khi thuyết trình nội dung về ý tưởng, cơ chế hoạt động chi tiết, cách thức quảng bá thương hiệu sản phẩm,... đều được các khách mời và các thầy cô UEF đánh giá cao về tính sáng tạo cũng như chia sẻ về hướng phát triển xây dựng dự án trên các lĩnh vực liên quan.
 



6 dự án được các khách mời đánh giá tốt và hy vọng có thể phát triển, tham gia vào công cuộc cải thiện giao thông thành phố
 
Theo dõi các phần trình bày, Đại úy Nguyễn Minh Tiến đánh giá rất cao các bạn sinh viên UEF. Điển hình như dự án Automatic Parking System được Đại uý đánh giá sẽ cải thiện được tình trạng các bãi giữ tự phát hiện nay hay dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý xe bus cải thiện được lượng xe lớn vào các giờ cao điểm tại các thành phố trọng điểm của nước ta.
Cuối phiên công bố, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo UEF gửi lời cảm ơn các vị đại biểu, thầy, cô đã có mặt, góp ý và ươm mầm cho những ý tưởng của các bạn sinh viên: “Môn học này mặc dù chỉ diễn ra trong 8 tuần nhưng các bạn sinh viên đã được hướng dẫn cơ bản những bước trong phát triển vấn đề cho đến khi ra giải pháp có tính kinh doanh ấn tượng. Điều này cũng tạo nền móng không nhỏ cho những nghiên cứu, những sáng kiến trong tương lai”.
Phiên công bố poster PD học kỳ 2A với chủ đề “Hệ thống giao thông thông minh” đã kết thúc thành công với nhiều dự án tiềm năng. Mong rằng các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ tiếp tục sáng tạo không ngừng, ứng dựng hiệu quả kiến thức vào thực tế để mang về những "quả ngọt" trong học tập lẫn hoạt động phục vụ cộng đồng.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN