Sinh viên 360

UEFers phát triển dự án cộng đồng qua môn học Quản trị thương hiệu

28/03/2023
Học tập gắn với trải nghiệm thực tế, lồng ghép dự án cộng đồng vào môn học là hoạt động thú vị được nhiều sinh viên tích cực hưởng ứng. Hình thức học tập này tạo cơ hội cho các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến. 
Chiều 27/3, Khoa Quản trị kinh doanh và Trung tâm Kết nối cộng đồng (KNCĐ) UEF đã tổ chức buổi tổng kết môn học Quản trị thương hiệuTrải qua hơn một tháng nghiên cứu, sinh viên tham gia trình bày về bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các dự án cộng động đã và đang phát triển. Cụ thể là dự án WECV và Green Move.
 
Buổi báo cáo tổng kết môn học của sinh viên UEF cho thấy nhiều sản phẩm nghiên cứu giá trị
 
Đến dự và đánh giá sản phẩm của các nhóm sinh viên có anh Huỳnh Lê Khánh - đồng sáng lập Forgood VN - đối tác của UEF. Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, giảng viên bộ môn Quản trị thương hiệu; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng các giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí tâm đắc với các sản phẩm của sinh viên

Green Move là dự án về môi trường, có hai nhóm sinh viên lựa chọn nghiên cứu báo cáo. 7 nhóm sinh viên còn lại lựa chọn dự án WECV - dự án khởi nghiệp dành cho phụ nữ. Được biết, đây là hoạt động học thuật được tổ chức chuyên nghiệp và bài bản. 
Hoạt động thực tế lồng ghép vào môn học tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm thực tế, góp phần tạo ra sản phẩm có giá trị, phục vụ cho cộng đồng. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm sinh viên, phía đối tác đã đưa ra những đánh giá, góp ý cho bài nghiên cứu. Những ưu điểm, khuyết điểm trong kế hoạch phát triển dự án cộng đồng được chỉ ra rõ. Các yếu tố khả thi có thể đưa vào sử dụng trực tiếp ngay sau đó cũng được nêu lên, khích lệ tinh thần các bạn sinh viên.
Nhiều bộ nhận diện thương hiệu, cụ thể là logo, slogan được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa tượng hình. Các chiến lược truyền thông cho dự án cộng đồng được các bạn sinh viên đưa ra khá thuyết phục đối tác. Những ý tưởng đột phá mới mẻ tạo điểm nhấn mạnh mẽ với đại diện Forgood VN. 
 




Các nhóm sinh viên lần lượt báo cáo thành quả nghiên cứu

Sau mỗi bài thuyết trình là phần chia sẻ những thách thức và khó khăn trong quá trình nghiên cứu, hoàn thành dự án. Không khí buổi tổng kết lắng đọng với nhiều cảm xúc. Các bạn sinh viên tỏ lòng biết ơn đối với cô Đan Thanh - người đã hỗ trợ chuyên môn và đồng hành với các trong trong suốt quá trình thực hiện. 
Qua bài học này, kỹ năng làm việc nhóm của các bạn cũng được cải thiện rất nhiều. Các kiến thức môn Quản trị thương hiệu được các bạn nắm vững trước khi bắt tay vào nghiên cứu và cho ra thành phẩm như ngày hôm nay. Cô Đan Thanh và anh Lê Khánh đánh giá rất cao về điều này.
 



Nhận xét của các anh, chị phía đối tác và thầy, cô giúp các bạn hoàn thiện tốt hơn "đứa con tinh thần"
 




Một số điểm sáng trong bài báo cáo của sinh viên sẽ được phía đối tác thảo luận và áp dụng vào dự án Green Move, WECV

Ngoài việc trau dồi kiến thức, các bạn còn vận dụng được kiến thức ấy để tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng. Đó là một điều đáng tự hào của sinh viên UEF. Việc lồng ghép môn học vào các hoạt động thực tế cũng diễn ra ở nhiều môn học khác nhau tại Nhà trường. Từ đó mở ra nhiều hướng tiếp cận tri thức mới cho sinh viên.
 
Tấn Phát
Ảnh: Cát Nguyên
TIN LIÊN QUAN