Sinh viên 360

UEFers tích cực chuẩn bị hành trang cho cuộc thi "Thử thách ẩm thực đầu bếp trẻ" tại Đà Nẵng

13/09/2023
Thử thách ẩm thực đầu bếp trẻ tại Đà Nẵng - Young Chef Culinary Challenges in Da Nang là sân chơi mới mẻ dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với ẩm thực do Hiệp hội Xuất khẩu trứng gà và gia cầm Hoa Kỳ (USPEEC) tổ chức. Vòng thi toàn quốc sẽ chính thức diễn ra vào 15/9, tại Đà Nẵng với sự tranh tài của nhiều thí sinh đến từ 14 trường có chương trình đào tạo chế biến món ăn. 
Trong đó, đại diện cho Nhà UEF tham gia thi tài là hai gương mặt sinh viên giỏi kỹ năng, có niềm say mê với văn hóa ẩm thực đến từ ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Thời gian này, cả hai đều đang ráo riết chuẩn bị ý tưởng món ăn và luyện tập chế biến dưới sự hướng dẫn của thầy Mai Lý Hiển.
 


Hai sinh viên Nhà UEF sẽ thể hiện tài năng tại Young Chef Culinary Challenges in Da Nang

Hai thí sinh đại diện trường tham gia vào sân chơi ẩm thực quy mô lần này là Lê Nguyễn Quỳnh Hương và Nguyễn Thị Bích Tuyền. Cả hai đều đang là sinh viên năm ba. Với chuyên môn vững cùng niềm đam mê với việc chế biến các món ăn, Quỳnh Hương và Bích Tuyền nêu cao tinh thần quyết tâm khi tham gia vào sân chơi này. Vì đây không chỉ là cơ hội để thể hiện và thử sức bản thân mà cả hai còn mang trên mình màu cờ sắc áo của UEF khi đến với một cuộc thi lớn. 
Ngay khi vừa nhận được thông báo sẽ đại diện UEF tham gia dự thi, cả hai đã nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu, tìm kiếm ý tưởng món ăn và luyện tập cùng thầy hướng dẫn của mình. Chia sẻ cảm xúc về chuyến đi tranh tài này, Quỳnh Hương bày tỏ: “Em cảm thấy rất tự hào và cũng có chút áp lực khi đại diện cho trường trong cuộc thi này. Tuy nhiên, điều này cũng thúc đẩy em nỗ lực hết mình để không chỉ đạt thành tích cá nhân mà còn mang chiến thắng lớn nhất về cho UEF”.
Các bạn có ba buổi training cùng thầy Mai Lý Hiển. Vì nguyên liệu chính của cuộc thi là thịt gà nên các thí sinh sẽ thỏa sức nghiên cứu, sáng tạo trên loại thực phẩm này. 
  


Buổi training tận tình của thầy Mai Lý Hiển cho hai sinh viên
 
Bích Tuyền cũng thể hiện sự quyết tâm của mình khi “chinh chiến” tại sân chơi lần này: “Có một câu nói đã truyền cho em một động lực lớn cho mục tiêu chinh phục giải thưởng cao nhất tại cuộc thi lần này là: Bạn sẽ không biết bạn giỏi đến mức nào cho đến khi bạn quyết tâm thực hiện nó”. 
Cô bạn còn tâm sự thêm: “Có những lúc thực hiện món ăn thất bại, hương vị không phù hợp, trang trí không bắt mắt. Tuy nhiên, khi đã quyết định tham gia, em và Hương luôn mong muốn có thể nỗ lực hết sức mình. Dù kết quả có ra sao thì chính bản thân em cũng biết mình đã quyết tâm như thế nào”. 
Đến với buổi training của thầy trò Nhà UEF, có thể thấy rõ sự nhiệt tình, tận tâm của người hướng dẫn trong từng lời nói, thao tác và sẵn sàng cầm tay chỉ việc. Mọi thứ từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế cho đến chế biến đều được thầy chỉ dẫn và theo dõi sát sao để kịp thời chỉ ra những lỗ hổng còn tồn tại trong khi thực hành của hai bạn. Thầy cũng lưu ý đến sinh viên về các chi tiết nhỏ khi lựa chọn dụng cụ bày trí món ăn và trang trí. Trước sự tận tình chỉ dạy của giảng viên, Quỳnh Hương và Bích Tuyền cũng ra sức học hỏi và tiếp thu. 
 



Cả hai đều rất tỉ mỉ trong từng công đoạn cho đến khi tạo ra món ăn hoàn chỉnh

Bày tỏ sự kỳ vọng về hai cô học trò của mình, thầy Mai Lý Hiển chia sẻ: “Đây là cuộc thi về nấu ăn với quy mô toàn quốc, thầy mong rằng các bạn đủ tự tin, hoàn thành tốt tất cả các bài thi của mình. Từ đó trở thành tấm gương để cho các em khóa sau khi nhắc đến hay lựa chọn theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, các bạn sẽ thêm tự tin, mạnh dạn sáng tạo ra nhiều món ăn mới từ chính ngành học của mình”.  
Các bạn sẽ còn một buổi training nữa trước khi khởi hành ra Đà Nẵng. Hy vọng, với những gì đã chuẩn bị trong thời gian qua cùng giảng viên, UEFers sẽ tự tin tranh tài hết mình và xa hơn nữa là trở thành những đầu bếp tài năng trong tương lai.
 
Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN