Sinh viên 360

Vận động viên Taekwondo Châu Ngọc Tuyết Sang háo hức khi gia nhập môi trường mới tại Nhà UEF

07/09/2023
Nhập học tại UEF với học bổng tài năng 100%, vận động viên (VĐV) Châu Ngọc Tuyết Sang - Đội tuyển Quyền Taekwondo TP.HCM cảm thấy tự hào khi đam mê thể thao đã hỗ trợ bạn trong học tập. Trở thành tân sinh viên UEF, Tuyết Sang đặt mục tiêu sẽ học thật tốt, kết giao nhiều bạn bè và có thể mang về thành tích tốt cho trường. 
Châu Ngọc Tuyết Sang hiện là thành viên Đội tuyển Quyền Taekwondo TP.HCM với thành tích 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng ở Giải vô địch thế giới, 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng ở Giải vô địch châu Á. Với thành tích thể thao nổi bật, Tuyết Sang đã nhận học bổng tài năng toàn khóa học khi nhập học chính thức tại UEF.
 
 Châu Ngọc Tuyết Sang - Tân sinh viên ngành Marketing tại UEF
 
Cảm giác hồi hộp khi trở thành tân sinh viên 
Theo thời khóa biểu được nhận, Tuyết Sang bắt đầu sinh hoạt đầu khóa tại UEF vào ngày 5/9. Chia sẻ về cảm xúc trở thành tân sinh viên, bạn cho biết: “Cảm nhận đầu tiên của em là khá hồi hộp vì không biết là môi trường đại học sẽ như thế nào, gặp các bạn mới sẽ ra sao, giống như cảm giác các bé học sinh lớp 1 ngày trước chuẩn bị đi học vậy (cười). Bên cạnh đó, em cũng thấy rất vui vì được gia nhập vào môi trường mới và sẽ có thêm bạn mới”. 
 


VĐV trẻ cảm thấy hồi hộp khi trở thành tân sinh viên 
 
Đối với tân sinh viên có thành tích ấn tượng về văn hóa, văn nghệ, thể thao, UEF có sự hỗ trợ về học bổng để tiếp sức cho quá trình phát triển toàn diện của các bạn. Tuyết Sang là một trong những sinh viên tiêu biểu nhận được học bổng tài năng 100% của UEF, đây là sự khích lệ và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của bạn trên con đường theo đuổi đam mê thể thao. Trở thành UEFer với học bổng tài năng 100%, Tuyết Sang cũng bày tỏ niềm vui bất ngờ và cảm xúc tự hào vì chính đam mê thể thao có thể hỗ trợ bạn trong quá trình học tập.  
Sự hỗ trợ này cũng là động lực giúp Tuyết Sang đặt mục tiêu phải học thật tốt, kết giao với nhiều bạn bè và có thể đại diện UEF thi đấu, mang về thành tích tốt cho trường. 
 


Tuyết Sang từng biểu diễn tại Lễ khai mạc Olympic UEF 2023 
 
Trong quá trình xét tuyển tại UEF, nữ sinh 2K5 đã đến tham quan không gian tại trường. VĐV trẻ này rất ấn tượng với cơ sở vật chất, đặc biệt là khu vực tập luyện thể thao cùng với hoạt động sinh viên sôi nổi. 
Ngoài võ thuật thì em rất thích môn nhảy nên em nghĩ khi vào UEF em sẽ chọn CLB về nhảy hoặc thể dục nhịp điệu để sinh hoạt. Bộ môn này giúp em cảm thấy thoải mái đầu óc hơn, giảm bớt căng thẳng, cũng như giúp cơ thể mềm mại hơn sau những ngày tập võ”, Tuyết Sang chia sẻ. 
Lựa chọn, đặt niềm tin và luôn cố gắng 
Là một VĐV, Tuyết Sang luôn nhận được câu hỏi “Vì sao không học tại một trường chuyên về thể thao?”, nhưng định hướng và niềm yêu thích dành cho lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu giúp Sang lựa chọn ngành Marketing tại UEF. Cân bằng thời gian giữa việc học, tập luyện và thi đấu là vấn đề buộc bạn cần giải quyết phù hợp. 
Khi lựa chọn học Marketing tại UEF thì em đã xác định vấn đề thời gian sẽ không được thoải mái cho lắm, nhưng em nghĩ bản thân có thể cân bằng. Em sẽ sắp xếp lịch sao cho phù hợp nhất, sau khi học xong, em dành thời gian nghỉ ngơi một chút rồi tập luyện. Nếu có buổi thi đấu hay tập huấn thì em sẽ xin phép trường nghỉ học và chủ động mang theo sách vở theo để học, khi thi đấu xong sẽ học thêm để theo kịp các bạn và chương trình học”, Tuyết Sang cho biết. 
 



Chúc cho Tuyết Sang đạt thêm nhiều thành tích ấn tượng trong thi đấu và học tập 
 
Quyết định sau khi cân nhắc, tham khảo và tìm hiểu nhiều ý kiến, Tuyết Sang mong muốn bản thân luôn cố gắng để học được những kiến thức tốt nhất trong ngành mình đã chọn, cũng như gặp gỡ nhiều bạn bè cùng chung sở thích và định hướng. 
Bắt đầu năm học mới, VĐV này cũng chia sẻ một câu nói tâm đắc để tạo động lực: “Không quan trọng bạn đi chậm như thế nào, miễn là bạn không bỏ cuộc”.  
Mỗi khi mệt mỏi hay căng thẳng, em luôn suy nghĩ đến câu nói này. Hôm nay mình mệt mỏi thì ngày mai mình lại cố gắng, không cần phải “chạy” theo ai, chỉ cần bản thân tốt hơn ngày hôm qua là được”, Tuyết Sang gửi gắm. 
Với những điều còn mới mẻ, bỡ ngỡ trong môi trường mới, hy vọng Tuyết Sang sẽ thích nghi nhanh chóng, cố gắng hoàn thành mục tiêu và có thể cân bằng tốt nhất việc học và thi đấu. Chúc bạn có hành trình chinh phục tri thức đầy ý nghĩa tại Nhà UEF. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team, NVCC
TIN LIÊN QUAN