Sinh viên 360

[Về Nhà mới] Bạn biết gì về chương trình "Từ giảng đường đến khởi nghiệp"?

16/08/2021
Bước vào môi trường đại học, các bạn tân sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận, khám phá nhiều điều mới mẻ. Bên cạnh quá trình học tập chuyên môn, tân sinh viên UEF còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, phát triển hoàn thiện bản thân, chuẩn bị hành trang cho đích đến nghề nghiệp sau này. Một trong những hoạt động được xem là "đặc sản" của Nhà UEF chính là chuỗi chương trình Từ giảng đường đến khởi nghiệp - Internship Orientation Week, giúp sinh viên rèn luyện, phát triển kỹ năng, sớm tiếp cận với doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm trong tương lai.
 
Thực tế cho thấy, các chương trình song hành Nhà trường - doanh nghiệp góp phần xây dựng “hệ sinh thái” giáo dục mang tính thực tiễn cao. Đây là bước quan trọng để UEF mở rộng môi trường thực hành, chuẩn bị hành trang vững chắc cho lộ trình nghề nghiệp của mỗi sinh viên. 
Không dừng lại ở các hoạt động giáo dục - như doanh nhân tham gia giảng dạy, đóng góp vào xây dựng chương trình đào tạo, doanh nghiệp còn chung tay cùng UEF trong các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, văn hóa nghệ thuật,...
 
Trau dồi kỹ năng, hoàn thiện bản thân ngay trên ghế Nhà trường
 
Tại UEF, hoạt động kết nối, giao lưu trực tiếp cùng những "người thầy" doanh nghiệp luôn được Nhà trường chú trọng. Thông qua đó, mỗi sinh viên sẽ được lắng nghe chia sẻ thực tế của nhà tuyển dụng và nắm bắt những kỹ năng quan trọng khi bắt đầu công việc tại một môi trường chuyên nghiệp. 
 
 
 

Hoàn thiện bản thân ngay trên ghế Nhà trường giúp sinh viên dễ dàng thành công hơn trên con đường sự nghiệp sau này
 
Theo đó, trong năm 2021, với hoạt động CEO Talk, UEFers đã được lắng nghe chuyên gia là những nhà lãnh đạo, doanh nhân thành đạt ở các công ty, tập đoàn uy tín như: VNTravelGroup, Nestlé Vietnam chia sẻ về các vấn đề thiết thực như: bí quyết chinh phục các công ty, tập đoàn đa quốc gia; bí kíp để có thể thành công trong công việc đầu tiên,…
Tiếp đến là các buổi workshop “Job Interview Skill” nhằm mang đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích về bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng, kỹ năng viết CV, phỏng vấn tuyển dụng, cách thức trả lời phỏng vấn, kỹ năng thuyết trình, giao tiếp,... 
 
 
Từ giảng đường đến khởi nghiệp UEF 2
 
UEF không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực
 
Trước đó, vào tháng 9 năm 2020, chương trình “Từ giảng đường đến khởi nghiệp - Internship Orientation Week 2020" đã mang đến nhiều chủ đề bổ ích: Pháp luật lao động, kỹ năng hòa nhập trong môi trường văn hóa đa quốc gia, làm gì để có kỳ thực tập thành công, kỹ năng viết báo cáo và trình bày, chia sẻ từ CEO và cựu sinh viên, xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại 4.0, From failure to success. Nội dung workshop đều do các CEO, giám đốc cấp cao nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp truyền đạt.
 
Cơ hội được tham quan, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp
 
Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ Nhà trường, sinh viên UEF còn được trải nghiệm, tham quan trực tiếp tại các doanh nghiệp để từ đó hình dung về những môi trường công sở, có sự chuẩn bị vững vàng nhất về kiến thức, kỹ năng, tâm lý. Thậm chí, các bạn có thể được thực tập và làm việc tại những ngân hàng, công ty, tập đoàn lớn.
Như trong năm học này, vào cuối tháng 1, đại diện UEF đã có chuyến tham quan tại khách sạn 5 sao Imperial. Qua trao đổi, hai bên đã thống nhất về chương trình học kỳ doanh nghiệp 4 tháng cho sinh viên UEF. Theo đó, sinh viên sẽ được học lý thuyết và thực tập ngay tại khách sạn 5 sao Imperial. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên được nhận chứng chỉ Practical Diploma, cấp bởi tổ chức Northern Council for Further Education - NCFE, Vương quốc Anh và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại Imperial.
 
 


Sinh viên khoa CNTT tham quan doanh nghiệp
Thực tập doanh nghiệp

 

UEFers có cơ hội thực tập và trở thành nhân viên chính thức tại các doanh nghiệp lớn
 
Tiếp đó, vào cuối tháng 2, UEF đã đón tiếp đại diện đến từ Sở Ngoại vụ TP.HCM, mở ra cơ hội học tập và làm việc mới cho sinh viên Nhà trường.
Với sự đồng hành của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, vào tháng 4/2021, sinh viên UEF lại tiếp tục có cơ hội tham gia buổi hội thảo và chương trình phỏng vấn thực tập, tuyển dụng của Fast Retailing – công ty bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. 
Bên cạnh đó, các chương trình thực tập dành cho sinh viên trong tháng 8 này cũng được Nhà trường phối hợp cùng Công ty G.A.Consultants Việt Nam, Công ty Lighthouse Career Encourage giới thiệu đến sinh viên như: tiếp thị trực tuyến AEON của Đại học Kwansei Gakuin (KGU) – Nhật Bản, kinh doanh toàn cầu trực tuyến Đại học Musashino và nhiều trường đại học ở Nhật Bản. 
Ngoài ra, còn các chương trình tuyển thực tập sinh có thể kể đến như: Công ty Gia Phát Investment, iPrice Group, Timo, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt, Du Học Tân Con Đường Vàng - New Golden Road, 
CEKINDO,
 
Những con số ấn tượng về tỷ lệ thực tập, việc làm của sinh viên UEF (số liệu 2020)
 
 
Sau khi hoàn thành tốt kỳ thực tập, thể hiện được năng lực bản thân, sinh viên dễ dàng được nhận ở lại với vai trò nhân viên chính thức và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. 
 
Đích đến cuối hành trình đại học của mỗi sinh viên là trở thành một người trẻ bản lĩnh trước thử thách xã hội. Chương trình đào tạo chất lượng cao dựa trên góp ý tích cực của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng giúp sinh viên UEF sở hữu vốn kiến thức, kỹ năng có thể ứng dụng ngay trong môi trường làm việc. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN