Sinh viên 360

[Về Nhà mới] Bí kíp nâng trình ngoại ngữ trong môi trường đại học

28/07/2021
Là trường đại học song ngữ - quốc tế, UEF luôn chú trọng bồi dưỡng ngoại ngữ cho sinh viên, đặc biệt là tiếng Anh. Chương trình 7 cấp độ tiếng Anh và những hoạt động ngoại khóa đa dạng là “bí kíp" giúp nâng trình tiếng Anh của UEFers.
 
Ngay khi làm thủ tục nhập học tại UEF, mỗi tân sinh viên sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào. Thông qua kết quả kiểm tra, các bạn sẽ được sắp xếp lớp học phù hợp.
 
Lớp Anh văn dự bị miễn phí cho tân sinh viên
 
Được thiết kế riêng cho tân sinh viên UEF, tiếng Anh dự bị - ECP (English Consolidation Program) là lớp học dành cho những bạn chưa đạt trình độ tiếng Anh đầu vào cũng như những bạn chưa tự tin vào khả năng ngoại ngữ của mình khi theo học tại trường. Đây chỉ là học phần phụ, không tính vào điểm tích luỹ trong năm học và không thu học phí. Các lớp học ECP nhằm giúp tân sinh viên củng cố lại nền tảng kiến thức tiếng Anh trước khi bắt đầu năm học mới.
 
Tân sinh viên chưa đạt chuẩn tiếng Anh đầu vào của UEF sẽ được học dự bị củng cố kiến thức miễn phí
 
Tại lớp học này, các bạn tân sinh viên UEF sẽ được ôn tập và trau dồi thêm các kiến thức tiếng Anh cần thiết từ ngữ pháp đến các kĩ năng như nghe, nói, đọc, viết,... Trong không khí học tập năng động, gần gũi, mỗi lớp có sĩ số từ 32 - 35 sinh viên, giúp các bạn dễ dàng trao đổi, làm bài tập nhóm, từ đó đạt được hiệu quả cao trong học tập.
 
Ngoài ra, với các ngành như Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, tân sinh viên sẽ có các lớp học làm quen với các ngoại ngữ này trước khi vào chương trình chính khóa.
 
Chương trình tiếng Anh chính khóa 7 cấp độ
 
Sau khi đạt yêu cầu tiếng Anh đầu vào, tân sinh viên sẽ bắt đầu học chính khóa tại UEF. Chương trình tiếng Anh chính thức được chia thành 7 cấp độ, mỗi cấp độ có 60 tiết. Đối với những bạn đã có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 550-600, TOEFL 59-64,...) còn giá trị tính đến thời điểm nhập học thì được miễn 3 cấp độ đầu tiên, học từ cấp độ AV4. 
 
  
Tân sinh viên sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào trước khi bắt đầu chương trình 7 cấp độ 
 
Còn nếu sinh viên có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 605 trở lên, TOEFL 65 trở lên,...) thì các bạn được miễn 4 cấp độ đầu tiên và học từ cấp độ AV5 trở lên.
 
Sinh viên được học tiếng Anh tập trung hoàn toàn trong 3 học kỳ đầu của lộ trình đào tạo. Sau khi hoàn tất chương trình tiếng Anh chuẩn, các bạn sẽ đạt trình độ tương đương IELTS 5.5, đủ năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, thảo luận, thuyết trình và học tập các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh ở những năm tiếp theo.
 
Đẩy mạnh hoạt động rèn luyện tiếng Anh
 
Bên cạnh việc học kiến thức, trong quá trình theo học tại UEF, các bạn sẽ được Nhà trường tạo điều kiện để tiếp cận với nhiều sân chơi, hoạt động, chương trình bổ ích giúp các bạn củng cố, rèn luyện, trau dồi và phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ.
Một trong số đó có thể kể đến như: English Only Day, các buổi talkshow, workshop, seminar về IELTS, ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh, cách học tiếng Anh hiệu quả,… Những chương trình gặp gỡ, liên kết quốc tế tại trường cũng là môi trường thuận lợi để sinh viên mở rộng thêm vốn kỹ năng về ngoại ngữ.
 
Đặc biệt, để tăng tính chủ động khi học tiếng Anh cho sinh viên, UEF thường xuyên tổ chức các cuộc thi học thuật liên quan đến ngoại ngữ này như: UEF Talk Master (6 - 7/2021), Fun Word Play (31/5 - 16/6/2021), “Moments to be cherished - Khoảnh khắc yêu thương” (4/2021), cuộc thi viết bài luận bằng tiếng Anh với chủ đề “The World We Care” (10/2019), cuộc thi Writing Contest 2019: “Daddy! I love you three thousand times” (6/2019),...
 
Đây đều là những cuộc thi tạo điều kiện cho sinh viên “mài giũa” kỹ năng thuyết trình, viết bài luận, dựng clip bằng tiếng Anh. Những thông điệp gần gũi từ cuộc thi giúp các bạn thể hiện ngôn ngữ toàn cầu dễ dàng hơn và dùng đó làm “vốn" trong quá trình giao tiếp.  
 
 
Những hoạt động ngoại khóa về tiếng Anh giúp các bạn rèn luyện nhiều hơn 
 
Mặt khác, ở các lớp của chương trình quốc tế, với đội ngũ giảng viên nước ngoài có chuyên môn, tư duy hiện đại, hoạt động trao đổi, giao tiếp trong mỗi tiết học cũng sẽ giúp sinh viên tự hoàn thiện được khả năng tiếng Anh của mình.
 
Trong môi trường song ngữ như UEF, tiếng Anh là điều kiện cần để sinh viên tiếp thu kiến thức thuận lợi và phát triển toàn diện. Với lộ trình đào tạo rõ ràng, phù hợp cho từng đối tượng của chương trình tiếng Anh 7 cấp độ, cộng với các hoạt động ngoại khóa, sinh viên Nhà UEF có thể tự tin chinh phục các môn chuyên ngành và thành công trong tương lai với trình độ ngoại ngữ được cải thiện từng ngày. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN