Sinh viên 360

[Về Nhà mới] Câu lạc bộ sinh viên - ngôi nhà nhỏ không thể thiếu của UEFers

30/07/2021
Trong đời sống giảng đường, câu lạc bộ (CLB) là văn hóa không thể thiếu đối với sinh viên, nơi giúp các bạn thỏa mãn đam mê, "cháy" cùng sở thích. Tại Nhà UEF, hệ sinh thái CLB khá đa dạng với hơn 50 CLB thuộc 5 lĩnh vực giúp UEFers có nhiều lựa chọn phù hợp để phát huy khả năng bản thân. 
Các lĩnh vực CLB mà sinh viên UEF có thể tham gia bao gồm: văn hóa nghệ thuật, học thuật, thể dục thể thao, thiện nguyện, kỹ năng. Thành viên của các CLB là sinh viên thuộc các ngành, các khóa tại trường với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú. 
 






Các CLB tại UEF thuộc nhiều lĩnh vực giúp sinh viên có đa dạng sự lựa chọn 
 
Trong đó, lĩnh vực kỹ năng có các CLB như: CLB Lễ tân: UEF Reception Club, FMC (Fabulous Movement Club), Rec Event Club, CLB Nội san dấu ấn UEF, Leader Network, CLB Debate and Public Speaking, CLB Sáng tác nhạc, International Relations Event Club (IRE), CLB Truyền thông COM, S.A.T (Student Assistance Team) và DY AC,...
Hoạt động văn hóa nghệ thuật tại UEF cũng rất đa dạng với các CLB: D149 Crew, S.E.U (Screaming Eagles of UEF), Chấm Band, Vortex Dance Crew, S.M.S – The Music Operation và Sunburst Band, 
CLB Shine,... 
Lĩnh vực học thuật hiện có quân số đông nhất nhất với gần 20 CLB: Logistics và chuỗi cung ứng, ILC – Integrity Law Club (CLB Liêm luật hội), Gisa – Great Britain International Student Association at UEF, CLB Chứng khoán UEF Securities Club (SCUEF), CLB IEF (International Exchange Friends), CLB Itech UEF – Information Technology Club, ECC – UEF (E-Commerce Club), Eraw Club, CLB YFDM (Young Financial Decision Makers Club), Bihub (Business Ideas Hub), IRC Người đưa tin, E.A.T, KNK Japanese Club, CLB Biên phiên dịch, Kế toán trẻ Young Accountants, CLB Khoa NN – VHQT, CLB Marketing, CLB KSC – Chia sẻ kiến thức,...
 
 


Club Awards - Cuộc thi bình chọn CLB yêu thích của Nhà UEF
 
Ở lĩnh vực thể thao, các CLB hoạt động với nhiều bộ môn khác nhau, bao gồm: CLB Cờ - UEF Chess Club, CLB Bóng rổ - UEF Basketball Club, CLB Bóng đá Lions King, CLB Vovinam UEF, Hunter Cheerleading Squad, CLB Taekwondo UEF, CLB Boxing, CLB Cầu lông (UEF Badminton Club) – BCU, CLB Bóng chuyền, CLB Điền kinh, CLB Kendo UEF, Bắn cung Archery, CLB Karatedo, CLB Bóng bàn, CLB Bida và CLB Aerobic.
Hoạt động thiện nguyện có các CLB nổi bật như: CLB Con người và môi trường – P&E Club, UEF Warm Hugs Club.
Với đa dạng CLB và lĩnh vực, sinh viên cần cân nhắc lựa chọn “điểm đến" phù hợp với thế mạnh, sở thích của bản thân. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của tân sinh viên, UEF cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp quảng bá, truyền tải hình ảnh của các CLB. 
Theo đó, vào năm 2020, hoạt động “Club’s Day” - Ngày hội các câu lạc bộ, đội, nhóm Nhà UEF được tổ chức. Ngày hội không chỉ là cơ hội để các CLB, đội, nhóm được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng với nhau mà đó còn là hành trình gắn kết, trải nghiệm của tuổi trẻ UEF nói chung. 
 
 

Sôi nổi ngày hội Club's Day 2020 giúp gắn kết các bạn sinh viên 
 
Gần đây nhất, các CLB của UEF đã tham gia cuộc thi “Club Awards 2021” - Bình chọn câu lạc bộ được yêu thích nhất. Thông qua video sinh động, mỗi CLB giới thiệu cho UEFers về những đặc điểm nổi bật, hoạt động đa dạng của mình. Các bạn sinh viên xem video và tham gia bình chọn cho CLB yêu thích. Sân chơi này cũng là nơi mà các thành viên trong mỗi CLB có cơ hội được giới thiệu đến bạn bè về “ngôi nhà nhỏ” trong môi trường đại học của mình. Từ màn ra mắt ấn tượng này, UEFers tương lai có thể tìm "bến đỗ" phù hợp nhất với bản thân.
Tại UEF, đời sống tinh thần của sinh viên được đầu tư, quan tâm rất nhiều. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, các bạn có thể tự tin bộc lộ tài năng và đam mê của mình thông qua CLB sinh viên - ngôi nhà nhỏ không thể thiếu của UEFers. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN