Sinh viên 360

[Về Nhà mới] Duy trì học bổng dễ hay khó? Người trong cuộc nói gì?

11/08/2021
Là tân sinh viên, ắt hẳn các bạn đã biết đến thông tin các chính sách học bổng của UEF, nhiều bạn cũng đang sở hữu các suất học bổng lên đến 100% học phí ở năm học đầu tiên. Đây được xem là sự ghi nhận cho những cố gắng học tập thời phổ thông cũng như tạo động lực để các bạn cố gắng hơn trên hành trình đại học.
Đạt được học bổng là niềm vui không nhỏ ngày nhập học nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để duy trì được học bổng xuyên suốt 4 năm? Điều kiện duy trì chi tiết ra sao?
 
Thực tế cho thấy nhiều UEFers vẫn duy trì tốt học bổng qua mỗi năm học
 
Tại UEF, học bổng tuyển sinh sẽ được áp dụng vào năm học đầu tiên. Để duy trì cho năm tiếp theo, các bạn cần đạt số điểm trung bình tích lũy tương ứng, đồng thời mức điểm đánh giá rèn luyện năm học phải đạt từ 65 điểm trở lên. Cụ thể:
Để duy trì được mức học bổng 100%, kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.6 (theo thang điểm 4.0). Nếu đạt điểm học tập từ 3.4 đến dưới 3.6, sinh viên sẽ nhận học bổng 50%; đạt điểm từ 3.2 đến dưới 3.4, sinh viên sẽ duy trì được học bổng 25%.
Với mức học bổng 50%, kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.4 đến dưới 3.6 (theo thang điểm 4.0); Nếu đạt điểm từ 3.2 đến dưới 3.4, sinh viên sẽ duy trì được học bổng 25%.
Điều kiện duy trì mức học bổng 25 % là kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.2 đến dưới 3.4 (theo thang điểm 4.0).
 
 
Chính sách và điều kiện duy trì học bổng tuyển sinh năm 2021
 
Với sinh viên Nhà UEF, học bổng không chỉ là nguồn “trợ lực" tài chính kịp thời mà còn là động lực giúp các bạn yên tâm học tập, tự tin bộc lộ thế mạnh, tham gia vào mọi hoạt động để rèn luyện kỹ năng, phục vụ việc chinh phục ước mơ của mình. 
Đạt thủ khoa đầu vào ngành Công nghệ truyền thông khóa 2020, bạn Chu Thị Vân Anh đã xuất sắc giành học bổng 100% học phí, đây là niềm khích lệ rất lớn đối với bạn trên con đường phía trước. 
Em chọn UEF là nơi để hiện thực hóa ước mơ vì đây là môi trường phù hợp. Tiếng Anh là ngôn ngữ học tập. Cơ sở vật chất tiện nghi đầy đủ. Học bổng 100% học phí em nhận được vừa là động lực để em cố gắng, nỗ lực trong học tập, vừa là món quà dành tặng cho gia đình, bố mẹ bớt đi phần nào nỗi lo học phí", Vân Anh chia sẻ. 
 
 
Học bổng là ​​động lực giúp sinh viên không ngừng phấn đấu trong học tập
 
Bạn Phạm Văn Thịnh - sinh viên năm 3 ngành Kinh doanh quốc tế cũng từng nhận học bổng 100% cho biết: "Chính sách học bổng của trường đã hỗ trợ sinh viên rất nhiều, giúp chúng em có thể tiếp tục việc học của mình. Nhờ học bổng em có thể giảm nỗi lo học phí để chuyên tâm học tập và tham gia các hoạt động phong phú tại trường".
Về vấn đề duy trì học bổng, bạn Phạm Thị Quỳnh Thi, cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tiết lộ: “Để duy trì học bổng trong những năm học tập tại trường, bản thân em luôn không ngừng trau dồi kiến thức đối với từng môn học, đọc thêm nhiều sách để mở rộng tầm nhìn và sự hiểu biết của bản thân. Đồng thời, trong quá trình học, em luôn tự nghiên cứu và cố gắng tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất đối với bản thân mình”. 
Đối với bạn Đặng Ngọc Minh Thư, sinh viên khóa 2018 ngành Quan hệ công chúng đạt học bổng tuyển sinh 100% cho rằng để duy trì học bổng, sinh viên cần: “Lên kế hoạch học tập hoàn chỉnh với mục tiêu mình cần đạt được qua từng năm học, bao gồm thành tích học tập, tham gia các hoạt động ngoại khoá, cuộc thi học thuật. Chủ động tương tác với giảng viên khi lên lớp, tập trung để hiểu bài và chủ động đặt câu hỏi với những kiến thức chưa nắm rõ để được gỡ rối. Rèn luyện thói quen tự học, nghiên cứu tài liệu qua đọc sách, tìm kiếm các quyển sách do thầy cô gợi ý và cố gắng dành 2 tiếng mỗi ngày để luyện đề thi IELTS. Lựa chọn, sắp xếp thời khóa biểu phù hợp vừa đảm bảo kiến thức chuyên môn, vừa nâng cao các kỹ năng cần thiết mà không quá áp lực trong học tập”. 
>> Xem thêm bí quyết để tích điểm đánh giá rèn luyện năm học 
Có thể nói, học bổng chính là động lực để các bạn phấn đấu khi vừa giảm áp lực học phí, vừa được theo đuổi các ngành xu hướng ở môi trường hiện đại như UEF. Bên cạnh đó, điều kiện duy trì các suất học bổng qua mỗi năm cũng vừa tầm với sinh viên, các bạn đều có cơ hội, khả năng để nhận được học bổng trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại Nhà UEF. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN