Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

Khoa Marketing UEF tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp Phú Giáo, Bình Dương

19/12/2023
Liên tiếp trong hai ngày 11 và 12/12, Khoa Marketing UEF và Phòng Kinh tế Phú Giáo, Bình Dương đã phối hợp tổ chức thành công chương trình Tập huấn kỹ năng chuyển đổi số hỗ trợ thương mại điện tử cho ngành nông nghiệp tại địa bàn huyện. Giữ vai trò chia sẻ chính trong hai buổi tập huấn là ThS. Nguyễn Tuấn Khoa - Trưởng ngành Digital Marketing, Khoa Marketing UEF.
 
Chương trình có sự quan tâm tham dự của các chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện

Trong buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Tuấn Khoa đã chia sẻ về những lợi ích khi kết nối sản phẩm nông nghiệp với kênh TikTok. Việc này giúp gia tăng doanh thu với nhóm đối tượng bán lẻ. Thông qua những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn, thầy đã giúp các chủ doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về sức mạnh của kỹ năng chuyển đổi số trong việc tăng cường tiếp cận khách hàng và phát triển doanh nghiệp. Đây cũng là xu hướng kinh doanh trong bối cảnh chuyển đổi số mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng nên tìm hiểu, học hỏi và áp dụng để đứng vững trên thị trường kinh doanh, kể cả mặt hàng nông nghiệp truyền thống.
 
ThS. Nguyễn Tuấn Khoa mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các chủ doanh nghiệp

Tiếp theo đó, các bạn sinh viên Khoa Marketing UEF đã thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp khi hướng dẫn cho các chủ doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại huyện về cách thực hiện, sáng tạo video để đăng tải trên nền tảng TikTok. Với phương châm hướng dẫn một kèm một, UEFers đã giúp các đại diện doanh nghiệp dễ dàng tạo ra những video ngắn, đơn giản, phù hợp với xu hướng công nghệ hiện đại. 
 
Sinh viên UEF tận tình hướng dẫn các đại diện doanh nghiệp cách sáng tạo một video để đăng tải trên TikTok

Đồng thời, các bạn đã chia nhóm để hỗ trợ các doanh nghiệp tạo ra một video ngắn như thành phẩm sau buổi học. Việc này đảm bảo rằng chủ doanh nghiệp có thể áp dụng ngay những kiến thức mới tiếp nhận được vào hoạt động kinh doanh của mình.
 
UEFers tự tin “làm mẫu” cho việc sáng tạo nội dung, ứng dụng kinh doanh trên nền tảng số

Chương trình tập huấn còn giới thiệu đến các chủ doanh nghiệp những đặc điểm nổi trội của sàn thương mại điện tử khi được ứng dụng trong ngành nông nghiệp tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Nhờ vậy, mọi người thấy rõ được tiềm năng và lợi ích mà kỹ năng chuyển đổi số cũng như thương mại điện tử mang lại. Từ đó giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ. 
 
Trưởng ngành Digital Marketing UEF tiếp tục làm rõ ưu điểm của các sàn thương mại điện tử

Chương trình tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ giữa Phòng Kinh tế, thầy trò UEF và các chủ doanh nghiệp. Hy vọng chương trình này sẽ tiếp tục lan tỏa, khuyến khích sự phát triển của thương mại điện tử trong ngành nông nghiệp và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp tại địa phương. 
 
UEFers có thêm nhiều trải nghiệm thực tế khi tham gia tập huấn cho địa phương

Chuyến “công tác” của đoàn sinh viên, giảng viên Nhà UEF đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dân huyện Phú Giáo. Bên cạnh giúp đỡ các chủ doanh nghiệp, sinh viên còn có thêm nhiều trải nghiệm, tăng cường thực hành và củng cố những kiến thức đã học bằng việc vận dụng vào thực tiễn. Đó sẽ là những kinh nghiệm thực chiến quý báu mà các bạn tích lũy được trong chặng hành trình này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN