Giới thiệu

Giới thiệu chung

11/08/2022
 


GIỚI THIỆU VỀ KHOA MARKETING

 
Khoa Marketing, trường đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) chính thức được thành lập vào tháng 8 năm 2022, với nhiệm vụ đào tạo 4 ngành chính: Marketing, Quảng cáo, Quản trị sự kiện và Digital marketing. Trong đó, tính đến năm 2023, khoa đã và đang đào tạo được 7 thế hệ sinh viên ngành Marketing, 2 thế hệ sinh viên ngành Quảng cáo, 2 thế hệ sinh viên ngành Quản trị sự kiện.
Khoa Marketing xây dựng nên các chương trình học với kiến thức cùng kỹ năng mang tính quốc tế, luôn sáng tạo, được cập nhật để vừa phù hợp với định hướng học tập và nghề nghiệp của mỗi sinh viên, bên cạnh đó là đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, xã hội trong các lĩnh vực chuyên môn. 

Trở thành thành viên của Khoa Marketing, Sinh viên không những nhận được một lộ trình học tập chất lượng, mà còn là những trải nghiệm quý báu. Bằng sự dẫn dắt đầy tận tâm, đội ngũ giảng viên của Khoa, là các chuyên gia giáo dục luôn mong muốn có thể chia sẻ tối đa chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn của mình để hành trang của các bạn khi ra trường trở nên phong phú hơn với nhiều kiến thức ngành chuyên sâu, các xu hướng được cập nhật nhanh chóng và kỹ năng thực tiễn sống động, hữu ích. 
Khoa Marketing luôn tin rằng, để thành công trong lĩnh vực Marketing, Quảng cáo, Tổ chức Sự kiện hay Digital Marketing, các bạn sinh viên cần tiếp cận gần hơn với thực tế - đó cũng chính là những gì Khoa Marketing đã, đang và sẽ làm. Khoa Marketing sẽ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa việc học tập, nghiên cứu và kết nối, để trang bị cho các thế hệ sinh viên trở thành những ‘marketers’ tiềm năng, sáng giá trong tương lai và hơn hết sẽ là phiên bản tốt nhất của chính các bạn trên con đường sự nghiệp lâu dài!
 
Khoa Marketing - Một tập thể gắn kết…
 
Ban chủ nhiệm Khoa Marketing gồm:
  • TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa.
  • PGS.TS Lê Quang Hùng - Phó Trưởng Khoa.
  • TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa.​​
  • ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa.

TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa
TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa


PGS.TS Lê Quang Hùng - Phó Trưởng Khoa
 
TS. Nguyễn Quang Trung - Trợ lý Trưởng Khoa
TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa




ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa

Bên cạnh việc sở hữu những “đầu tàu” có khả năng lãnh đạo đặc biệt không những trong quản lý, học thuật, mà còn trong các công tác tổ chức và hỗ trợ sinh viên, thì Khoa Marketing còn may mắn có được một đội ngũ giảng viên, nhân viên xuất sắc.

Giảng viên của Khoa Marketing luôn đi đầu trong việc cung cấp những kiến ​​thức mới đầy sáng tạo và mang tính cập nhật trong lĩnh vực Marketing, kết hợp cùng kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu và sự hiểu biết về thế giới thực tế.

Ngoài ra, tập thể Giảng viên - Nhân viên Khoa Marketing chính là những mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động Khoa với mục tiêu mọi công việc đều được triển khai đúng người, đúng thời điểm và đạt hiệu quả tối ưu.
 
…cùng những chương trình học thuật chuyên nghiệp…
 
Đi liền với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để cung cấp cho một thị trường lao động luôn sôi nổi và cạnh tranh, Khoa Marketing thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện tập trung nâng cao khả năng học tập, nghiên cứu và ứng dụng cho sinh viên. Điều này không chỉ tạo ra một môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, thực hành song hành với lý thuyết, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, góp phần tạo nên sự kết nối hiệu quả giữa các ngành với nhau.
Các cuộc thi không dừng ở phạm vi khoa, mà mở rộng ra toàn trường, thậm chí ra khỏi ranh giới UEF. Có thể kể đến You Branding - Xây dựng thương hiệu cá nhân (kết hợp cùng khoa Quản trị Kinh doanh, phòng Công tác Sinh viên), MIC Vàng UEF (kết hợp cùng CLB MIC Zone, phòng Công tác Sinh viên, The Creator 2023 dành cho sinh viên trên địbàn Tp.HCM. 
Không dừng lại ở đó, các buổi talkshowworkshop hấp dẫn còn được Khoa Marketing thường xuyên tổ chức với mong muốn mang đến cho sinh viên những kiến thức và thực tế từ những diễn giả có “profile” khủng, từ các kinh nghiệm “xương máu” được chắt lọc qua những hành trình đầy chông gai nhưng tuyệt vời. Điển hình có thể kể đến “Marketing sáng tạo - Từ ý tưởng đến thực thi”, 
"Khám phá các bi mật PR trong chiến lược Marketing",
hay mang tính cập nhật cao như "Ứng dụng AI vào sáng tạo nội dung Marketing" - những workshoptalkshow đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên UEF.
Đặc biệt hơn, để có thể thẩm thấu trọn vẹn những bài học tại lớp, Khoa Marketing còn tạo nhiều cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi với những vị lãnh đạo, những nhà quản lý hàng đầu thông qua các hoạt động báo cáo chuyên đề, tham quan thực tế doanh nghiệp.
 
…và các hoạt động sinh hoạt đoàn thể, đội nhóm đầy màu sắc!

Hiện tại, Khoa Marketing đang sở hữu những tập thể hoạt động sôi nổi và vô cùng tiềm năng:
  • Liên chi đoàn Khoa Marketing
  • Liên chi hội Sinh viên Khoa Marketing
  • CLB BMC (Branding Marketing Core)
  • CLB MIP (Marketing Inspiring Power)
  • CLB Bookmark
  • CLB The Key (The Key Event Club)

Bên cạnh đó, những dự án lớn đang được hình thành, nhằm đáp ứng sâu rộng các nhu cầu vui chơi và thực tập nghề nghiệp của sinh viên 4 ngành: Marketing, Quảng cáo, Quản trị Sự kiện và Digital Marketing. Với dự án “Trung tâm tham vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” (dự kiến phối hợp cùng tập đoàn BrainGroup và Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn), sinh viên được tham gia trực tiếp vào việc lện chiến lược, cũng như thực thi các hoạt động Marketing. Ngoài ra, Khoa Marketing còn là đơn vị đồng tổ chức của rất nhiều event lớn, nhỏ mang tính chuyên nghiệp cao như Asian Fashion Week, Giải thưởng thường niên Lương Văn Can, Extra Men Show,... nên những Eventer tương lai hoàn toàn có thể tự tin làm nghề, vì ngay từ năm nhất, các bạn đã được tham gia những show thực tế.

Với sự dẫn dắt tận tình và định hướng đúng đắn của Ban Chủ nhiệm Khoa, cùng với các trưởng ngành và đội ngũ giảng viên, cán bộ công nhân viên luôn đầy trách nhiệm và nhiệt huyết, Khoa Marketing nhà UEF khẳng định sẽ là lựa chọn lý tưởng để các bạn sinh viên có niềm đam mê mãnh liệt với Marketing có thể thỏa sức sáng tạo và phát triển. Từ đó, đào tạo và ươm mầm nên những “Nghệ sĩ Gen Z” tài năng, sẵn sàng toả sáng trên mọi mặt trận, từ chiến lược chung Marketing, cho đến các công cụ thời thượng: Quảng cáo và Tổ chức sự kiện.
 
Cùng nhau, Khoa Marketing phấn đấu trở thành một nơi tạo nên những giá trị riêng biệt, những con người “phi thường” và chinh phục những đỉnh núi có “1-0-2”!

 
Tìm hiểu thêm về các ngành mà nhà "TÝM" Marketing đào tạo:
 ► Ngành Marketing

► Ngành Quảng cáo
► Ngành Quản trị sự kiện
► Ngành Digital Marketing
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời.

Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.


Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.


Faculty of Marketing, UEF gồm 4 ngành đào tạo: Marketing, Quảng cáo (Advertising), Quản trị Sự kiện (Event Management) và Digital Marketing với tôn chỉ UNDERSTANDING - ELITE - FANCY
Khoa Marketing - UEF
 
TIN LIÊN QUAN