Ngành đào tạo

Quảng cáo

11/08/2022


Theo quan niệm cũ, nhiều người vẫn cho rằng “quảng cáo là nói láo ăn tiền”, hay “quảng cáo là đi làm mấy cái biển hiệu, in ấn”, … Chính vì suy nghĩ chưa đúng đắn như vậy mà các bạn trẻ còn e ngại khi lựa chọn ngành học Quảng cáo.

Quảng cáo, về mặt chuyên môn, hay được coi như một công cụ để theo dõi “sức khỏe” của các nền kinh tế. Sau đại dịch và những biến động thị trường diễn ra thường xuyên, ngành Quảng cáo vẫn tăng trưởng, tạo ra nhiều trào lưu và cảm hứng sáng tạo cho người dùng. Theo báo cáo từ công ty quảng cáo GroupM – tập đoàn Quảng cáo và Quan hệ công chúng đa quốc gia WPP plc (trụ sở London), ngành Quảng cáo toàn cầu dự kiến tăng trưởng 5,9%, với mức tăng mạnh ở truyền hình kết nối, phương tiện truyền thông bán lẻ và các thị trường đang phát triển nhanh (như Ấn Độ) và sẽ còn tăng vọt bởi sự phục hồi kinh tế và tiêu dùng cá nhân mạnh mẽ. Điều đó dự báo số nhân lực ngành Quảng cáo là vô cùng cần thiết trong vòng 5 năm tới.




Kết hợp với sự phát triển công nghệ, Quảng cáo đang bước vào kỷ nguyên mới, khai mở nhiều loại hình quảng cáo ấn tượng, đẩy mạnh bán hàng bằng quảng cáo sáng tạo. Các chuyên gia trong ngành dự đoán quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh, đặc biệt quảng cáo có ứng dụng công nghệ sẽ tăng vọt trong vòng 5 năm tới. Đào tạo ra nguồn nhân lực toàn diện từ kỹ năng đến kiến thức là nhiệm vụ cấp thiết của ngành học Quảng cáo trong thời điểm hiện nay.

Quảng cáo đã trở thành một trong những ngành học được xếp vào nhóm ngành triển vọng trong xu thế cách mạng 4.0. Tại Việt Nam, ngành học này đang ngày càng thể hiện tiềm năng trong mọi hoạt động của đời sống. Học quảng cáo để làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng, hình thức khác nhau… phù hợp cho những bạn trẻ thích ứng xu thế cách mạng 4.0. Tại UEF, khoa Marketing, ngành Quảng cáo được đào tạo chính quy với mã ngành: 7320110 kết hợp với tiêu chuẩn đào tạo quốc tế sẽ tạo ra những thế hệ trẻ có đầy đủ kỹ năng và kiến thức để phát triển bản thân với chuyên ngành trong và ngoài nước.
Bạn có dám đi ngược để trở thành người tiên phong trong một ngành học hết sức thú vị này?

 

Quảng cáo là gì? Học những gì?


Quảng cáo là hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên đa dạng các kênh, giúp tăng mức tiêu thụ hàng hóa. Đây cũng là phương tiện kích cầu hữu hiệu, tạo giá trị thương hiệu, để sản phẩm "ở lại lâu" hơn với người tiêu dùng. Nói cách khác, quảng cáo vừa là phương tiện cung cấp thông tin sản phẩm cần thiết cho khách hàng, vừa là công cụ thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm.
Quảng cáo được coi là ngành kinh tế sáng tạo hay ngành công nghiệp sáng tạo. Sản phẩm của quảng cáo chủ yếu là các ý tưởng hay, mới hoặc các giải pháp tiếp thị, thông điệp truyền thông mang tính đột phá.
Quảng cáo đóng vai trò trong việc tạo ra các giá trị gia tăng cho sản phẩm, thương hiệu. Số lượng ý tưởng của các sản phẩm, thương hiệu từ nhỏ đến lớn ra đời đều mang những hiệu ứng nhất định. Việc tiếp cận chúng trên các phương tiện truyền thống như in ấn hay hiện đại trên đều mang những giá trị riêng cho doanh nghiệp, sự thích thú cho khách hàng.
Quảng cáo mang đến cho người trẻ môi trường làm việc năng động, tự do, đa dạng khi tiếp xúc với nhiều đối tượng, khách hàng khác nhau. Ngành này cũng khiến bạn cảm thấy bị quyến rũ bởi sự thay đổi, những điều mới mẻ.
Chọn học ngành Quảng cáo tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), bạn sẽ được đào tạo theo chương trình đào tạo song ngữ gắn thực tiễn, học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế, chú trọng khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh. Sinh viên được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để tiến tới tạo dựng tên tuổi, khẳng định vị trí trong lĩnh vực quảng cáo.



 

Ngành Quảng cáo xét tuyển những môn nào?

 
Thí sinh quan tâm ngành Quảng cáo có rất nhiều lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết sau:


> Ngành Quảng cáo xét tuyển những môn nào?
 


Có thể theo học ngành Quảng cáo ở đâu?


Bạn có thể tham khảo thông tin một vài trường uy tín có đào tạo ngành này:


> Học ngành Quảng cáo ở đâu?
 


Bạn đã sẵn sàng chưa?


UEF được xem là trường chú trọng đào tạo ngành Quảng cáo hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên UEF còn nổi trội với khả năng vận dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn bởi tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong suốt hành trình tiếp cận khối kiến thức chuyên ngành này.


 

Kiến thức và kỹ năng đạt được:

Học Quảng cáo, bạn sẽ:
• Có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, tiếp thị, quảng cáo, nâng cao năng lực đánh giá, tổ chức và quản trị các chiến dịch quảng cáo;
• Được trang bị chuyên môn về xây dựng và phát triển thương hiệu, thiết kế quảng cáo, lập dự án sản xuất và đánh giá quảng cáo, nghiên cứu hành vi khách hàng;
• Được rèn luyện kỹ năng tư duy, thuyết trình và đàm phán, kỹ năng tác tạo và truyền tải thông điệp, kỹ năng quan sát thị trường, … và đặc biệt là khả năng Tiếng Anh đáp ứng yêu cầu công việc thời hội nhập.
Một số môn học thú vị của sinh viên ngành Quảng cáo: Màu sắc trong Quảng cáo, Thuyết trình sáng tạo, Truyền thông Marketing tích hợp, Copywriting, Thiết kế hình hiệu, Kỹ thuật ảnh sáng tạo, …

 

Tại sao mọi người luôn chọn UEF? 


Sinh viên được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học hàng đầu thế giới.

• Giảng viên trực tiếp giảng dạy có chuyên môn cao, tận tâm, từng học tập và làm việc ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Quảng cáo, Truyền thông.

• Học tập, rèn luyện trong cơ sở đào tạo hiện đại của trung tâm Thành phố, phòng học trang bị 100% máy lạnh, internet – wifi 
• Môi trường học tập thân thiện, sĩ số lớp học nhỏ, 35-40 sinh viên/lớp

• Học tập chương trình song ngữ với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh 

• Sinh viên được hỗ trợ tận tâm, giải quyết các vấn đề học thuật 

• Được tham quan thực tế, học tập, kiến tập tại doanh nghiệp, giới thiệu chỗ thực tập phù hợp là những doanh nghiệp đối tác uy tín của UEF trong và ngoài nước.

• Tạo điều kiện phát triển toàn diện, tự tin thích ứng trong mọi môi trường làm việc với những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật.

Bạn có phù hợp?


• Say mê sáng tạo, thích khám phá, tiếp cận những điều mới mẻ;

• Có khả năng và yêu thích viết lách, chụp ảnh, quay phim;

• Có vốn hiểu biết phong phú về kinh tế, văn hóa xã hội;

• Có khả năng quan sát, nhanh nhạy xử lý vấn đề.



 

Cơ hội việc làm


Người học tốt nghiệp ngành Quảng cáo sáng tạo có thể đảm nhiệm các vị trí việc làm trong các doanh nghiệp chuyên ngành truyền thông, quảng cáo; trong các bộ phận quảng cáo – thương hiệu – kinh doanh tại các doanh nghiệp; có thể làm việc tại các cơ quan truyền hình, phát thanh, báo chí,… hoặc mở doanh nghiệp riêng. Cụ thể, cử nhân ngành Quảng cáo có các vị trí việc làm sau:
• Tổ chức sản xuất sản phẩm quảng cáo;
• Chuyên viên bộ phận truyền thông quảng cáo tại các doanh nghiệp;
• Chuyên viên bộ phận kinh doanh, marketing trong tại các doanh nghiệp;
• Biên tập viên, biên kịch; 
• Chuyên viên sáng tạo tại các công ty truyền thông quảng cáo;
• Chuyên viên thiết kế, sản xuất quảng cáo tự do; 
• Tư vấn viên về truyền thông quảng cáo, phát triển thương hiệu;
• Nghiên cứu, giảng dạy.


 

Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 

Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề

Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080   
​* Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn

Bạn có thể đặt CÂU HỎI TRỰC TUYẾN ngay tại đây >>Tư vấn trực tuyến - UEF


Chương trình đào tạo Khóa 2021 - Ngành Quảng cáo
Chương trình đào tạo Khóa 2020 - Ngành Quảng cáo

TIN LIÊN QUAN