Ngành đào tạo

Quản trị sự kiện

11/08/2022

 


Quản trị sự kiện là một ngành nghề đầy thử thách và hấp dẫn, yêu cầu người làm phải có khả năng sáng tạo, linh hoạt và chuyên nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã xây dựng chương trình đào tạo ngành Quản trị sự kiện theo tiêu chuẩn quốc tế, với hai chuyên ngành là Quản trị sự kiện giải tríQuản trị sự kiện doanh nghiệp.

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành về tổ chức, quản lý và điều phối các loại sự kiện khác nhau, từ văn hóa, du lịch, thể thao, giải trí, thương mại, kinh doanh, cá nhân, xã hội,... Chương trình đào tạo ngành Quản trị sự kiện của UEF cũng được thiết kế theo hình thức song ngữ chuẩn chương trình đào tạo đại học quốc tế, giúp sinh viên nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh và mở rộng cơ hội việc làm trong và ngoài nước, xứng đáng trở thành một công dân toàn cầu của nhà UEF.
 


Mã ngành Quản trị sự kiện là 7340412

 

Quản trị sự kiện là gì?


Quản trị sự kiện là một lĩnh vực nghiên cứu và thực hành về việc áp dụng các nguyên lý và công cụ quản trị dự án vào việc tổ chức và thực hiện các sự kiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như giải trí, kinh doanh, thương mại, văn hóa, thể thao, v.v. Các sự kiện có thể bao gồm các hình thức như họp báo, hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội thi, lễ hội, v.v. Mục tiêu của quản trị sự kiện là cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, giới thiệu các sản phẩm mới hoặc hiện có, xây dựng và duy trì thương hiệu cho khách hàng và công chúng mục tiêu.

Người làm công việc quản trị sự kiện phải nắm bắt được cốt lõi quá trình của việc tổ chức sự kiện như: nghiên cứu thương hiệu của khách hàng; xác định đối tượng mục tiêu và nhu cầu của họ; xây dựng các ý tưởng sáng tạo cho sự kiện; dự trù kinh phí và phân bổ nguồn lực; điều phối kỹ thuật và logistic; sắp đặt các hạng mục cho sự kiện; thực hiện sự kiện theo kế hoạch; nghiệm thu chất lượng và hiệu quả của sự kiện; báo cáo kết quả và nhận xét; hoàn tất các thủ tục thanh toán với các bên liên quan. Mục đích chính của người quản trị sự kiện là đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tạo ra trải nghiệm tích cực cho công chúng mục tiêu, và góp phần vào việc xây dựng và duy trì thương hiệu cho khách hàng.
 

Xem thêm:
> Quản trị sự kiện là gì? Học những gì?
> Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị sự kiện?
 

Ngành Quản trị sự kiện tại UEF có sự khác biệt gì?


Việc lựa chọn học ngành Quản trị sự kiện tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) không chỉ mang lại lợi ích đáng kể mà còn được đảm bảo bởi một nền tảng giáo dục khoa học và đầy tính thuyết phục đối với một ngành nghề cần sự “thực chiến”. Tại UEF, sinh viên sẽ được trải qua một chương trình đào tạo song ngữ, hệ thống kiến thức được liên kết chặt chẽ với thực tế công việc mà ở đây các thầy cô chuyên gia sử dụng cụm từ “thực chiến”, được học tập trong môi trường quốc tế, tập trung vào việc nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh và chuyên môn. Bên cạnh đó, UEF cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng, giúp bạn vươn tới việc xây dựng tên tuổi và nâng cao vị thế cá nhân trong lĩnh vực Quản trị sự kiện.

Tại UEF, bạn sẽ được học cùng với các giảng viên và chuyên gia hàng đầu trong các lớp học chính khóa cũng như lớp học “thực chiến” thông qua những workshop/talkshow , những người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện nổi tiếng tại Việt Nam. Chương trình học cũng được thiết kế để tiếp cận gần với các danh sách học tập được hướng dẫn bởi các nhân vật nổi tiếng trong ngành giải trí như diễn viên Hồng Ánh, MC Tùng Leo và Đạo diễn TS. Phạm Ngọc Hiền, nhà báo Phan Anh…

UEF không chỉ tập trung vào chương trình học mà còn tạo ra một môi trường rèn luyện và trau dồi lý tưởng cho sinh viên thông qua việc tổ chức rất nhiều sự kiện. Đối tác MOU của UEF là các công ty hàng đầu trong lĩnh vực Sự kiện, Marketing và Truyền thông tại Việt Nam.

Một điểm nổi bật của ngành Sự kiện tại UEF là sự tập trung vào các hoạt động thực tế cho sinh viên. Việc có nhiều câu lạc bộ sinh viên học thuật về Marketing, sự kiện, thương hiệu như câu lạc bộ The Key sự kiện là một trong những câu lạc bộ có tần suất “chạy show” và tổ chức các sự kiện trong và ngoài trường, câu lạc bộ BMC một câu lạc bộ thuần về việc xây dựng thương hiệu được điều hành bởi nhóm các bạn sinh viên song ngành có nhiêu hoạt động nổi bật, câu lạc bộ MIP câu lạc bộ về sáng tạo khơi nguồn cảm hứng đối vói lĩnh vực Marketing là một trong top 4 các câu lạc bộ học thuật hoạt động xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa rồi, đồng thời Đoàn Thanh niên – Hội Thanh niên khoa marketing cũng là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp về sự kiện cho cấp trường cũng như cấp Khoa. Đặc biệt, thông qua các hoạt động ký kết với các doanh nghiệp, sinh viên được cung cấp điều kiện tham gia tổ chức các sự kiện, lớn hay nhỏ, tại các công ty và doanh nghiệp ngay từ năm nhất.

Với tất cả những điều kiện lý tưởng này, sinh viên ngành Sự kiện Khoa Marketing tại UEF được đảm bảo việc làm ngay khi còn đang học, và tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 100%.
 


Thực chiến là một trong những tiêu chí hàng đầu mà các bạn ngành Quản trị sự kiện được ưu tiên trong quá trình học tập

 

Ngành Quản trị sự kiện xét tuyển những môn nào?


Thí sinh có định hướng theo đuổi ngành Quản trị sự kiện có rất nhiều lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển. Các bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại bài viết sau:
 

 > Ngành Quản trị sự kiện xét tuyển những môn nào
 

Có thể theo học ngành Quản trị sự kiện ở đâu?


Để theo học ngành Quản trị sự kiện, các bạn thí sinh có thể tham khảo một số trường đào tạo uy tín tại đây:
 

> Học ngành Quản trị sự kiện ở đâu?
 

Học ngành Quản trị sự kiện tại UEF ra sao?


Học ngành Quản trị sự kiện tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là lựa chọn thông minh và thực tế cho những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này. Bạn sẽ được hưởng nhiều ưu điểm khi theo học, như:

- Chương trình đào tạo song ngữ, giúp bạn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và chuyên môn, mở rộng cơ hội hợp tác và làm việc với các đối tác quốc tế.
- Kiến thức gắn thực tiễn, giúp bạn nắm bắt được xu hướng, yêu cầu và thách thức của ngành Quản trị sự kiện hiện nay, đồng thời rèn luyện kỹ năng tổ chức, quản lý và giải quyết vấn đề.
- Môi trường học tập quốc tế, giúp bạn tiếp xúc và học hỏi từ các giảng viên, chuyên gia và sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, tạo dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi và chất lượng.
- Nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc, giúp bạn tự tin để tạo dựng tên tuổi, nâng cao vị thế bản thân trong lĩnh vực Quản trị sự kiện, đáp ứng được nhu cầu của thị trường và xã hội.

Hãy đăng ký ngay để trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và khởi đầu con đường sự nghiệp thành công của bạn!
 


Một trong những sự kiện được chính tay các bạn sinh viên năm nhất ngành Quản trị sự kiện tổ chức dành tặng cho các anh chị sinh viên ra trường tại UEF

 

Kiến thức và kỹ năng đạt được:


Mục tiêu của chương trình đào tạo quản trị sự kiện là:

- Cung cấp cho người học những kiến thức tổng quát và chuyên sâu về tổ chức, điều hành và kiểm soát các sự kiện, lễ hội. Người học sẽ hiểu được các nguyên tắc, phương pháp và công cụ quản trị hiệu quả các hoạt động liên quan đến sự kiện, lễ hội, từ khâu lập kế hoạch, thiết kế, thực hiện đến đánh giá và báo cáo kết quả.
- Trang bị các kỹ năng thực hành, năng lực lãnh đạo, phân tích, ra quyết định và tổ chức thực thi các quyết định quản trị liên quan đến mọi mặt hoạt động khi tổ chức các sự kiện và lễ hội. Người học sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án thực tế, trải nghiệm các tình huống thách thức và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức sự kiện, lễ hội.
- Các môn học tiêu biểu như: nhập môn quản trị sự kiện, quản trị sản xuất và vận hành trong sự kiện, quản trị rủi ro trong sự kiện, thuyết trình sáng tạo, hệ thống thiết bị và kỹ thuật trong sự kiện, kế hoạch Marketing cho sự kiện, chăm sóc khách hàng, quản lý địa điểm và nhân sự trong sự kiện,... Những môn học này sẽ giúp người học nắm bắt được các khái niệm cơ bản, các yếu tố ảnh hưởng đến thành công của một sự kiện, lễ hội, cũng như các kỹ năng cần thiết để tương tác với khách hàng, đối tác và nhân viên trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

 

Tại sao mọi người luôn chọn UEF?


- Được học tập, rèn luyện trong cơ sở đào tạo hiện đại của trung tâm Thành phố, phòng học trang bị 100% máy lạnh, internet – wifi
- Được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học hàng đầu thế giới.
- Đội ngũ giảng viên tốt nghiệp từ các trường quốc tế uy tín, có kinh nghiệm giảng dạy và thực tế; nhiều giảng viên thỉnh giảng đang nắm giữ vị trí quản lý chủ chốt trong ngành Quản trị sự kiện.
- Môi trường học tập thân thiện, sĩ số lớp học nhỏ, 35-40 sinh viên/lớp
- Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, những bạn chưa đạt chuẩn anh văn đầu vào sẽ được bổ trợ kiến thức với lớp Anh văn dự bị, các tiết tăng cường miễn phí.
- UEF chú trọng nguyên tắc người học là trung tâm đào tạo (learner-centered)
- Có hệ thống tư vấn học thuật giúp sinh viên giải quyết được thắc mắc trong học tập.
- Cơ hội thực tập tại các đối tác uy tín trong lĩnh vực Quản trị sự kiện.
- Phát triển toàn diện, tự tin thích ứng trong mọi môi trường làm việc với những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật.
“Be who you want to be” bạn sẽ được trở thành chính nhân vật - cá tính -  con người mà bạn mong muốn với nền tảng kiến thức trong một môi trường chuẩn quốc tế tại UEF.

 

Bạn có phù hợp?


- Năng động và sáng tạo
- Có khả năng giao tiếp tốt tiếng Việt và ngoại ngữ
- Có khả năng tổ chức và quản lý công việc
- Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc cao
- Có niềm đam mê với lĩnh vực, ngành nghề mà mình theo đuổi
- Quốc tế hóa các hoạt động để hội nhập thế giới


Không chỉ có các sự kiện về Văn hóa, Nghệ thuật, học thuật... mà các bạn còn được trải nghiệm thực tế việc tổ chức một sự kiện Thể thao một cách chuyên nghiệp

 

Triển vọng nghề nghiệp: 


Theo báo cáo mới nhất của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, năm 2022, Việt Nam có tổng cộng 9.200 lễ hội và sự kiện, trung bình mỗi ngày có 25 lễ hội, sự kiện. Đây là một con số tăng đáng kể so với năm 2021, khi chỉ có 7.500 lễ hội và sự kiện, trung bình mỗi ngày có 20 lễ hội, sự kiện. Sự tăng trưởng này cho thấy ngành Quản trị sự kiện đang phát triển mạnh mẽ và có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.


Đại diện hai bên UEF và Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Phú Nhuận làm việc để cùng phát triển các hoạt động sự kiện về Văn hóa và Thể thao

 

Cơ hội việc làm


- Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty chuyên tổ chức sự kiện, hoặc tại một số bộ phận của các công ty du lịch, khách sạn như nhân sự, tiếp thị, kế hoạch - tài chính, tổ chức sự kiện. Đây là một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng và đối tác.
- Có cơ hội phát triển nghề nghiệp, phấn đấu trở thành những nhà quản trị sự kiện chuyên nghiệp, lên kế hoạch sự kiện, quản trị dịch vụ “F&B”. Sinh viên cũng có thể mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình qua các khóa học bồi dưỡng, đào tạo chuyên sâu về quản trị sự kiện.
- Có thể làm việc tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và các địa phương. Tại đây, sinh viên có thể đóng góp vào việc xây dựng và phát triển các chương trình, dự án về văn hóa, thể thao và du lịch của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, học viện, doanh nghiệp về lĩnh vực chuyên môn sự kiện. Sinh viên có thể truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm của mình cho các thế hệ sinh viên sau, đồng thời cập nhật liên tục các xu hướng mới trong lĩnh vực quản trị sự kiện.

 

Điều kiện tuyển sinh


Năm 2023, UEF xét tuyển ngành Quản trị sự kiện theo các phương thức

Phương thức tuyển sinh

Tổ hợp môn xét tuyển

Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 

- Tốt nghiệp THPT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

 

- Điểm xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT

Xét tuyển học bạ lớp 12 

- Tốt nghiệp THPT

 

- Tổng điểm trung bình 3 môn kết quả học tập năm lớp 12 đạt từ 18.0 trở lên với trình độ đại học.
Xét tuyển học bạ THPT theo tổng điểm TB 3 học kỳ 
- Tốt nghiệp THPT
- Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên.

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM.
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
- Tham dự kỳ thi đánh giá năng lực 2023 do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có kết quả đạt từ mức điểm xét tuyển do UEF quy định;

A00 (Toán - Lý - Hóa)

A01 (Toán – Lý – Anh)

D01 (Toán – Văn–Anh)

C00 (Văn - Sử – Địa)

 

Học bổng hấp dẫn


Năm 2023, UEF sẽ trao tặng nhiều mức học bổng dành cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường ở các phương thức: 
 

Học bổng

Điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT (Tổ hợp 3 môn thi)

Điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG

Điểm học bạ 
lớp 12 (tổ hợp 3 môn)

Điểm học bạ THPT 3 học kỳ

Điều kiện duy trì (theo thang điểm 4.0)

100%

Từ 27 đến 30 

Từ 1080 đến dưới 1200

Từ 29 đến 30

Từ 29 đến 30

- Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.7
- Từ 3.5 đến dưới 3.7 nhận học bổng 50%
- Từ 3.3 đến dưới 3.5 nhận học bổng 25%
- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65

Thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS từ 7.0

50%

Từ 25 đến dưới 27

Từ 960 đến dưới 1080

Từ 26.5 đến dưới 29

Từ 26.5 đến dưới 29

Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.5
- Từ 3.3 đến dưới 3.5 nhận học bổng 25%

- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65

Thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS từ 6.5

25%

Từ 22 đến dưới 25

Từ 840 đến dưới 960

Từ 25 đến dưới 26.5

Từ 25 đến dưới 26.5

Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.3
- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65

Thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS từ 6.0


 


 

Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 

Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề

Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080   
​* Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn

Bạn có thể đặt CÂU HỎI TRỰC TUYẾN ngay tại đây >>Tư vấn trực tuyến - UEF
 


Chương trình đào tạo Khóa 2023 - Ngành Quản trị sự kiện
Chương trình đào tạo Khóa 2022 - Ngành Quản trị sự kiện

TIN LIÊN QUAN