Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực, trong đó có marketing. Để sinh viên hiểu hơn về AI và biến đó thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình học tập, Khoa Marketing đã tổ chức workshop: “Ứng dụng AI vào sáng tạo nội dung marketing” vào chiều 6/6. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình đưa thực tiễn vào môn học.
Đại diện Khoa Marketing UEF có ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa cùng đông đảo sinh viên đến từ lớp Quản trị Marketing và Marketing căn bản tham dự.
Mở rộng kiến thức thực tiễn cho sinh viên trong học phần Marketing căn bản và Quản trị marketing
Đồng hành và cung cấp những kiến thức, trải nghiệm thú vị cho sinh viên UEF trong buổi workshop là diễn giả Trương Hoàng Thọ - CCO and Founder of Dizim.Ai, Creative Director of Alipo Creative, Founder of Video Creative Station With AI Group. Với vốn kinh nghiệm dày dạn này, diễn giả đã mang đến buổi học với những kiến thức thực tiễn bổ ích cho UEFers. Sinh viên còn được trang bị thêm các kỹ năng và thao tác trên một số ứng dụng có thuật toán AI để phục vụ cho quá trình học tập cũng như công việc sau này.
Anh Hoàng Thọ mở đầu buổi workshop với nội dung tổng quan về AI. Qua thông tin này, sinh viên đã hình dung và hiểu rõ hơn về AI từ lược sử hình thành, cách AI vận hành cho đến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ AI ngày nay.
Diễn giả giúp sinh viên hiểu rõ hơn và có thể ứng dụng AI vào các hoạt động marketing
Nói riêng trong lĩnh vực marketing, AI có thể ứng dụng được vào nhiều hoạt động như tự động hóa quy trình marketing, phân tích dữ liệu khách hàng, tạo ra nội dung sáng tạo để tương tác với khách hàng. Trong buổi workshop này, ứng dụng AI vào hoạt động sáng tạo nội dung trong marketing được nhấn mạnh. Sinh viên có thể khai thác mọi tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nội dung qua các ấn phẩm, bộ nhận diện và chiến dịch marketing.
Với 3 hình thức truyền tải thông điệp qua văn bản, hình ảnh và video, AI đều có thể hỗ trợ marketer sáng tạo. Các bạn có thể tải về sử dụng hoặc truy cập để thỏa sức sáng tạo trên các nền tảng ứng dụng đặc trưng hay website chuyên biệt.
Các bạn tích cực giao lưu trực tiếp cùng diễn giả để bổ sung kiến thức thực tiễn
Tại workshop, diễn giả đã mang đến 2 ứng dụng và 1 website tương ứng với 3 hình thức truyền tải, gồm: POE - sáng tạo nội dung dạng văn bản, Lexica Art - sáng tạo nội dung dạng hình ảnh và Dizim.ai - sáng tạo nội dung dạng video.
Để sử dụng tốt và được AI trả về kết quả mong muốn, người dùng cần có cách đặt câu hỏi, miêu tả vấn đề một cách chi tiết, rõ ràng. Anh Hoàng Thọ cũng đã bật mí bí quyết này cho UEFers trong phần thực hành. AI sẽ tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, đúng ý người dùng khi nó hiểu được ngữ cảnh của vấn đề, càng cụ thể, càng tốt. Sinh viên UEF được dịp trải nghiệm hết 3 nền tảng trên để tập dần thói quen sáng tạo nội dung với AI trong lĩnh vực marketing.
Buổi workshop khép lại với nhiều bài học bổ ích cho các marketer tương lai
Tin rằng, qua buổi chia sẻ và hướng dẫn sử dụng những nền tảng trí tuệ nhân tạo trên, các marketer tương lai của Nhà UEF đã tích lũy thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Nếu tiếp tục rèn luyện, vận dụng thành thạo các ứng dụng diễn giả Hoàng Thọ đã giới thiệu, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong học tập chuyên ngành và công việc sau này.
Tấn Phát
Ảnh: Lê Hải