Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

UEFers tiếp cận phương pháp quản trị thương hiệu mới trong Marketing cùng KOL

11/10/2023
Nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức thực tế liên quan đến các môn học cho sinh viên, Khoa Marketing đã lồng ghép thực tiễn vào môn học Quản trị thương hiệu bằng buổi talkshow đầy bổ ích với chủ đề: "Phát triển chiến lược quản trị thương hiệu cùng KOL" vào tối 6/10. Khách mời của chương trình là chị Phạm Thu Hường.
 

Talkshow thu hút đông đảo sinh viên tham gia học hỏi
 
Chị Phạm Thu Hường hiện đang là một KOL đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chị là chủ kênh TikTok và YouTube có tên Babykopo Home với hàng triệu lượt followers. Bén duyên với tài lẻ nói nhanh, nói liên tục không vấp, chị đã nhanh chóng phủ sóng trên nền tảng YouTube và bắt đầu nhận được sự ủng hộ của nhiều công chúng. 
 
Talkshow có sự đồng hành của ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing

Từ bước đà trên, chị đầu tư hơn về mặt nội dung, sản phẩm tạo ra ngày càng chuyên nghiệp hơn. Điều đó đã sớm đưa chị trở thành một KOL chuyên nghiệp khi được mời tiếp thị sản phẩm cho hàng loạt thương hiệu nổi tiếng ở đa lĩnh vực từ truyền thông, đơn vị vận chuyển, ngành hàng mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm cho đến các sàn giao dịch, mua sắm, điện và gia dụng.
 

Buổi chia sẻ được dẫn dắt bởi Host Trương Thanh Vân - Business Development Specialist, Vietguys 

Bằng vốn kinh nghiệm đã tích lũy qua nhiều chiến dịch cùng các thương hiệu, chị đã mang đến cho UEFers thêm một bài học mới đầy thú vị về quản trị thương hiệu thông qua KOL. Chị còn chia sẻ thêm một số “bí kíp” để trở thành KOL cho các bạn sinh viên có mong muốn. Là một KOL, tập trung xây dựng bản thân ở một kênh hay đa kênh sẽ tốt hơn? Đó là câu hỏi chị nhận được nhiều nhất khi làm trong nghề này. Chị chia sẻ, vấn đề cốt lõi không phải nằm ở xây dựng một hay đa nền tảng mà nằm ở nội dung, hình thức sản phẩm cộng với tệp khách hàng của mình. 
 


Diễn giả chia sẻ cách làm việc với các thương hiệu

Không phải KOL nào cũng phù hợp với thương hiệu và tất nhiên, không phải thương hiệu nào KOL cũng nhận để hợp tác. Tất cả phải dựa trên tinh thần của thương hiệu và năng lượng của KOL. Mọi thứ phải “hợp” thì các chiến dịch mới thành công rực rỡ. Đây là một trong những nội dung đầy tâm huyết mà khách mời chia sẻ.
Để tiếp thêm động lực cùng những gợi ý cho định hướng trở thành KOL của các bạn sinh viên, diễn giả đã bật mí một số điểm cơ bản để làm nền tảng bước vào nghề. Đầu tiên, hãy xác định giá trị của bản thân, từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân. Chị cũng lưu ý, các bạn đừng lầm tưởng thương hiệu cá nhân là tự mình nhìn nhận, mà là do công chúng đặt cho mình. Hãy bắt đầu nhẹ nhàng với một nền tảng và từ từ phát triển khi đủ bản lĩnh. 



UEFers mở rộng chủ đề bằng cách đặt câu hỏi cho diễn giả khách mời

Sau những chia sẻ tâm huyết của diễn giả, UEFers đã có những câu hỏi hay để khai thác thêm nhiều kiến thức mới. Sự tích cực và năng động đã giúp các bạn tiếp thu được một bài học khác ngoài sách vở. Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, cả lớp cùng thực hiện một bài kiểm tra ngắn để củng cố lại kiến thức và nhận thêm điểm cộng vào học phần Quản trị thương hiệu.
Talkshow khép lại cùng những bài học thực tế đầy giá trị cho sinh viên UEF. Tin rằng, với những gì nữ diễn giả mang lại, các bạn sẽ tiếp thu và vận dụng vào môn học thật tốt, trở thành nguồn tài liệu thực tiễn quý giá cho hành trình công việc sau này.

Tấn Phát
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN