Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

Workshop “Brand x Brands”: UEFers học cách xây dựng thương hiệu cá nhân cùng chuyên gia

30/05/2023
Khái niệm “thương hiệu” đã gắn liền với dân marketing từ rất lâu. Và việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho một cá nhân hay doanh nghiệp đòi hỏi các marketer phải nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn.
Nắm bắt nhu cầu này, Khoa Marketing UEF cùng Câu lạc bộ (CLB) BMC Branding Club of FM đã tổ chức workshop “Brand x Brands” vào chiều nay - 30/5. Hoạt động này đã thu hút rất đông sinh viên đến học hỏi và tích lũy thêm kiến thức từ chuyên gia. 
Diễn giả dẫn dắt buổi workshop là cô Nguyễn Ngọc Hương Thảo - Media Manager Heineken. Với hơn 9 năm hoạt động trong ngành marketing, cô Hương Thảo đã có nhiều trải nghiệm và tích lũy vốn kiến thức sâu sắc. Những thông tin cô mang đến cho UEFers hôm nay sẽ là hành trang giá trị cho sinh viên đang theo đuổi ngành học này nói chung và hoạt động xây dựng thương hiệu nói riêng.
 



Kiến thức về xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng được nữ diễn giả chia sẻ chi tiết
 
Chương trình còn có sự tham dự và đồng hành của ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa Marketing; TS. Hồ Hữu Lực - Giảng viên Khoa Marketing; anh Giáp Gia Bảo - Chủ nhiệm CLB BMC. 
Trong buổi workshop, cô Hương thảo đã chỉ ra yếu tố quan trọng của một người làm marketing đó là sự nhạy bén. Các bạn cần nhạy bén trước sự thay đổi của thị trường, của khách hàng, của các nền tảng mạng xã hội xu hướng,... Chỉ khi có tố chất này, marketer mới có thể đi đường dài với nghề. Xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động rất quan trọng trong marketing. Chính vì thế, công việc này đòi hỏi ở nhân sự kiến thức chắc, kỹ năng vững và tư duy tốt để thành công. 
 



Sinh viên UEF đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức thực tế bổ ích từ diễn giả Hương Thảo
 
Việc truyền thông sản phẩm của thương hiệu ra bên ngoài đòi hỏi chúng ta phải thấu hiểu sâu sắc sản phẩm đó, mang những thứ đẹp nhất, tốt nhất thể hiện ra bên ngoài. Điều này sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Đó là thông tin nữ diễn giả đã nhấn mạnh với các bạn sinh viên trong buổi workshop. Để làm rõ chủ đề, cô đã lần lượt lấy ví dụ từ các thương hiệu về trà sữa, cà phê, bột giặt và cả thương hiệu Heineken cô đang phụ trách. 
Ngoài ra, cô còn chia sẻ 4 yếu tố “bên trong” để có thể xây dựng thương hiệu bền vững gồm có: cải thiện cơ sở vật chất; nâng cao trình độ nhân viên và dịch vụ; cải thiện quy trình dịch vụ; nâng cao chất lượng sản phẩm. Như vậy, việc xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng không chỉ là những hoạt động thể hiện ra bên ngoài mà cần phải nuôi dưỡng và phát triển từ bên trong. 
UEFers lại được dịp “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức bổ ích từ buổi workshop này. Tin rằng, với những kiến thức diễn giả Hương Thảo mang đến, các marketer tương lai Nhà UEF có thêm hiểu biết về hoạt động xây dựng thương hiệu trong marketing. Các bạn có thể vận dụng để tự xây dựng thương hiệu cho chính mình, lấy đó làm nền tảng cơ bản trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm hay doanh nghiệp. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN