Hoạt động và sự kiện

Welcome Freshman 2022: Nhiều "bí mật" được "bật mí" với tân sinh viên Khoa Marketing

08/10/2022
Ngành Marketing vốn dĩ không còn xa lạ với các bạn trẻ, thế nhưng một khi đã theo đuổi thì đây lại luôn là "vũ trụ" mới lạ với nhiều điều bí mật ẩn chứa bên trong cần được khám phá.
Với không gian năng động, bùng nổ, rực rỡ cùng sắc tím chủ đạo, các Marketer thế hệ mới của Nhà UEF đã được cùng nhau hòa mình và giải mã nhiều câu chuyện thú vị. "The Secrets of Marketer" chính là chủ đề của chương trình chào đón tân sinh viên khoa Marketing UEF diễn ra vào tối qua - 10/10. Đây cũng là màn "khai pháo" đầu tiên cho chuỗi hoạt động Welcome Freshman tại UEF năm nay. Hoạt động như lời chào mừng nồng nhiệt mà gần gũi gửi đến các "tân binh" khóa 2022 và mở ra chặng đường chinh phục mới mẻ và thú vị dành cho các bạn. 


Khoa Marketing là đơn vị khai màn chuỗi chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2022 tại UEF
Đến tham quan và du hành trong “vũ trụ” Marketing, về phía UEF có thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo các thầy, cô là lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Viện. 
 

Những giá trị cốt lõi, thông điệp mà Nhà Marketing muốn gửi gắm đến tân sinh viên
 
Về phía khoa Marketing có TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa; ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng khoa; ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên, thư ký khoa. 
Bên cạnh đó là sự chung vui của các vị khách mời, doanh nghiệp: Ms. Marine Bruder - Ủy viên Tổng Lãnh sự quán Pháp, anh Dương Chí Thanh - Nhà sáng lập Cánh Cung Group; chị Elsa Trần - Đồng sáng lập, trưởng phòng Quan hệ khách hàng The APlus Media; TS. Phạm Ngọc Hiền - Đạo diễn; Ca sĩ Vũ Thảo My; Ca sĩ Hồ Tuấn Phúc; Ông Wilson Liêu - CEO Next Academy. 
 

Thầy, cô lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị đến chung vui cùng tân sinh viên Marketing
 
Mặc dù chỉ mới được thành lập nhưng Khoa Marketing UEF đã tổ chức nhiều hoạt động sinh viên sôi nổi và ghi dấu bằng sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp với màu tím đặc trưng. Xuyên suốt không gian chương trình, UEFers đã được đắm mình trong những tiết mục văn nghệ vừa giải trí vừa mang nhiều thông điệp giá trị về Khoa, về lĩnh vực nghề nghiệp này. Qua mỗi phần của chương trình, từng bí mật về Marketing đã được vén màn giúp tân sinh viên hiểu rõ hơn về con đường các bạn đã lựa chọn. 
 

Thầy Đỗ Quốc Anh chia sẻ về tầm quan trọng của tính đa nhiệm đối với một Marketer
 
Điều đầu tiên được bật mí trong buổi lễ chào đón tân sinh viên chính là “Multitasking” - Sự đa nhiệm. Nói về cụm từ này, thầy Đỗ Quốc Anh chia sẻ: “Nghề Marketing là tiếp cận thị trường, là nghề tìm ra những cơ hội kinh doanh, tìm hiểu khách hàng thông qua nhãn hàng. Người làm marketing là người hoạch định ra những chiến lược của doanh nghiệp và duy trì, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, đánh bại các đối thủ trên thị trường. Các bạn phải có sự kiên nhẫn, sáng tạo, vừa phải biết các tính năng như người nghệ sĩ vừa phải như một nhà khoa học để hòa hợp tìm ra chiến lược cho sản phẩm, công ty. Người làm marketing cần phải đa nhiệm để nhanh chóng thích ứng và sáng tạo trước sự thay đổi của thị trường”.
 

Theo TS. Nguyễn Thanh Giang, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ là hết sức cần thiết trong lĩnh vực Marketing
 
Bên cạnh đó, những “bí mật” khác cũng không kém phần quan trọng đã được bật mí như sự nhanh nhẹn, đánh giá, nghiệm thu,... Trong đó là mối quan hệ, mạng lưới và “kính vạn hoa” là hai yếu tố cần đặc biệt chú ý. TS. Nguyễn Thanh Giang đã có những bày tỏ cùng khóa 2022 về hai yếu tố này như sau: “Một trong những điều giúp ta thành công bền vững hơn chính là xây dựng mối quan hệ. Người ta sẽ đánh giá sự thành công của con người dựa vào các mối quan hệ người đó có. Đặc biệt hơn là trong nghề Marketing. Trong quá trình học tập bên cạnh việc trang bị kiến thức kỹ năng, các bạn hãy cố gắng xây dựng mạng lưới quan hệ cùng bạn bè, doanh nghiệp. Còn kính vạn hoa này nói cho chúng ta biết rằng cùng một vật thể nhưng nếu nhìn ở góc độ khác sẽ có câu chuyện và hướng khác. Đó là mối liên hệ về câu chuyện góc nhìn đa chiều giữa kính vạn hoa và ngành Marketing. Có cách nhìn đúng đắn, tổng quan sẽ dễ dàng thành công hơn. Đó cũng là diều mà Marketer cần có”.
 

Một góc nhìn mới mẻ về Marketing của thế giới, đặc biệt là Pháp được Ms. Marine Bruder mang đến cho UEFers
 
Phần chia sẻ về Marketing của Ms. Marine Bruder - Ủy viên Tổng Lãnh sự quán Pháp cũng là một trong những điểm nổi bật của chương trình. Thông qua đó đã giải mã thêm được những thắc mắc và mang đến cho tân sinh viên khóa 2022 góc nhìn sâu sắc hơn về ngành nghề này. Đồng thời, thấy rõ được sự phân mảng đầy đa dạng và màu sắc của Marketing. 
 






Những tiết mục văn nghệ bùng nổ từ phía khách mời và sinh viên UEF
 
Để ghi nhận những kết quả học tập của các “tân binh”, tại chương trình, Khoa cũng đã vinh danh những thủ khoa đầu vào các ngành theo các phương thức xét tuyển. Bạn Nguyễn Hà Song Thương - Thủ khoa ngành Quản trị sự kiện, phương thức xét điểm học bạ THPT đã bày tỏ nhiều cảm xúc khi được vinh danh. “Em rất vui và xúc động khi có mặt trên sân khấu này. Vừa vào học tập ở UEF nhưng em nhận thấy các anh, chị và các bạn rất nặng động. Hy vọng em sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị ở đây” - Song Thương chia sẻ. 
 



Phần vinh danh Thủ khoa đầu vào không thể trendy hơn
 
Trước khi khép lại chương trình, các “tân binh” đã được lắng nghe những tâm tư, tình cảm cũng như những lời nhắn nhủ từ các vị “thuyền trưởng”. Những chia sẻ của thầy, cô sẽ tiếp thêm động lực để các bạn gắn kết cùng nhau và tiếp tục bùng nổ trên hành trình sắp tới. Ngoài ra cũng tại đây, các bạn đã được giới thiệu về các tổ chức Đoàn - Hội của khoa. Những sinh viên mong muốn tham gia cũng được hướng dẫn cách đăng ký. 
 












Màn chào sân ấn tượng của những người dẫn đường trong "vũ trụ" Marketing
 

Sinh viên khóa 2019 trao trọng trách lại cho khóa 2022
 
Chương trình đã để lại những hồi ức tươi đẹp trong lòng các bạn tân sinh viên. Đây sẽ là bệ phóng để khóa 2022 vươn đến những thành công tiếp theo. Không chỉ gắn kết hơn với các thành viên Khoa, các bạn còn mở rộng quan hệ, quen biết và được giao lưu cùng các thầy, cô, "tiền bối" - những người sẽ đồng hành cùng tân sinh viên trong suốt 4 năm tại Nhà UEF.
Quy Nguyễn
Ảnh: Khánh Vy

 
TIN LIÊN QUAN