Hoạt động và sự kiện

​Global Startup Hackathon về đích thành công, đội thi TP.HCM chinh phục giải Best Pitch

19/09/2023
Sau nhiều buổi training cho 6 đội thi, UEFers và sinh viên quốc tế đã có quá trình làm việc chăm chỉ, tạo ra nhiều dự án ấn tượng và giá trị. 
Chiều 17/9, Khoa Marketing UEF phối hợp với Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án và Ngee Ann Polytechnic (Singapore) tổ chức vòng Bán kết, tuyển chọn top 2 để bứt phá tại vòng Chung kết cùng một số quốc gia khác. 
Chung kết cuộc thi Global Startup Hackathon cũng diễn ra trong chiều 17/9 dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom. Tại đây, top 2 xuất sắc tại TP.HCM đã tranh tài với 6 đội thi khác đến từ Shanghai, Bangkok và Jakarta. Trong đó, dự án “Skill Tree” của UEFers và những người bạn quốc tế đã xuất sắc chinh phục giải Best Pitch chung cuộc.   
 

Trao giấy chứng nhận cho tất cả sinh viên tham gia cuộc thi Global Startup Hackathon

Vòng Bán kết có sự tham dự và theo dõi của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing,  ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí và TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc gửi lời chúc may mắn và thành công đến các thí sinh trước khi bước vào Bán kết

Đại diện Ngee Ann Polytechnic tham dự có: bà Shareeda Morrison - Country Head (Vietnam) of Ngee Ann Polytechnic’s Global Innovation Alliance Office. Đại diện đến từ Reactor School - Mentor cho các đội có ông Robin Oh - Head of Reactor School và ông Khương Nguyễn Công Thành (Tommy) - Facilitator.
Ban giám khảo của vòng Bán kết có ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF, ông Daryl Chung - BD Director JDI, bà Linh Lê - Head of Operation Curieous và ông Văn Nguyễn - Founder and CEO Smartr.co.
Thành viên của cả 6 đội thi đều là những mảnh ghép khác nhau, đã cùng nhau học tập, nghiên cứu và hình thành dự án qua 3 ngày làm việc cùng với các thầy, cô hướng dẫn. Sản phẩm cuối cùng cũng đã hoàn thành và tham gia trình bày tại vòng Bán kết với sự tự tin và rất am hiểu về “đứa con tinh thần” của những bạn sinh viên trẻ. Đa dạng các dự án từ y tế, việc làm cho đến môi trường, dân dụng, công nghệ thực phẩm,... được 6 đội nghiên cứu và phác thảo thành nhiều thành phẩm cụ thể. Trong đó, việc ứng dụng AI vào các dự án được đề cao trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay. 
 





6 đội thi lần lượt trình bày dự án của mình

Sau phần thuyết trình 5 phút và trả lời các câu hỏi của giám khảo, hai đội thi xuất sắc đã được tìm ra tiếp tục bước vào Chung kết là hai dự án: Skill Tree (ứng dụng cung cấp các kỹ năng làm việc) và Ember Alert (hệ thống chữa cháy thông minh). 
Giám khảo tại đường đua cuối của Global Startup Hackathon gồm có: ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF; ông Adam Flinter - Managing Partner, International Markets Golden Equator Group; bà Anna Yeow - Head Global Innovation Alliance Office, Ngee Ann Polytechnic; ông Erwin Lizarondo - Growth Program Head and Partner Impact 5x Asian Pacific Small Business; ông Zhu Kai Foo - Chief of Staff Reactor Group. 
Tại chặng đua cuối, hai dự án Skill Tree và Ember Alert đã đối đầu với 2 đội đến từ Jakarta, 2 đội từ Shanghai và 2 đội từ Bangkok. Tương tự vòng Bán kết vừa hoàn thành, các đội thi có 5 phút để trình bày dự án của mình và 5 phút để trả lời các câu hỏi của Giám khảo. 
 

Hai đội thi xuất sắc tiếp tục tiến vào Chung kết dự thi trực tuyến cùng các quốc gia khác

Bước đến Chung kết đều là những đối thủ mạnh, hai đội tại TP.HCM càng quyết tâm hơn. Ấn tượng với khả năng thuyết trình lưu loát, nền tảng ứng dụng mà dự án tạo ra mới mẻ, có tính ứng dụng cao. Điểm cộng này cũng đã đưa một trong hai đội tại TP.HCM chinh phục giải thưởng Best Pitch chung cuộc. 
 
Dự án Skill Tree xuất sắc chinh phục giải Best Pitch chung cuộc
 
Cuộc thi khép lại với nhiều cảm xúc và kỷ niệm bên những người bạn quốc tế

Hành trình của Global Startup Hackathon đã khép lại, sự hợp tác và gắn kết của UEF và Ngee Ann Polytechnic thêm bền chặt, góp phần đặt nền móng cho những hoạt động giao lưu quốc tế về sau cho sinh viên cả hai trường. Được biết, ý tưởng cuộc thi này xuất phát từ TS. Nhan Cẩm Trí. Thầy đã ấp ủ từ lâu và lên kế hoạch trao đổi cùng Khoa Marketing và Trung tâm Đào tào thiết kế dự án để tăng cường các hoạt động quốc tế cho sinh viên. Và tất cả đã cùng nhau kết nối với đối tác quốc tế, tạo nên sự thành công rực rỡ cho một cuộc thi học thuật bổ ích như thế này. 
 
Tấn Phát 
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN