Hoạt động và sự kiện

Nắm bắt xu hướng CRM nổi bật năm 2024 cùng lớp học ngoại khóa môn Quản trị quan hệ khách hàng

23/03/2024
Nối tiếp chuỗi chương trình bổ sung hành trang thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên, tối 22/3, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow "Customer Insights - Psychographic Segmentation". Đây là hoạt động thuộc môn học Quản trị quan hệ khách hàng của ngành Marketing.
 
Khoa Marketing có thêm hoạt động chia sẻ kiến thức chuyên ngành xu hướng cho sinh viên 

Chia sẻ cùng sinh viên về xu hướng CRM trong năm 2024, anh Bùi Quang Tinh Tú -  Founder of Envision Nexus mang đến nhiều khía cạnh mới từ góc nhìn của người thụ hưởng các chiến dịch truyền thông sản phẩm. Với hơn 10 năm theo đuổi lĩnh vực Marketing, diễn giả Tinh Tú giúp các bạn sinh viên hiểu được cách thức để xây dựng một chiến dịch hiệu quả thông qua hai câu hỏi: Định hình đối tượng khách hàng này như thế nào? Định hình dựa trên điều gì?. 
Theo đó, CRM là tập hợp nhiều hoạt động trong tất cả các khâu Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp hình thành và phát triển mối quan hệ với khách hàng nhằm mang lại các lợi ích cả về mối quan hệ với khách hàng, hiệu quả kinh doanh và thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua CRM, doanh nghiệp sẽ nhận được thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu khi định hướng được chiến dịch phù hợp.
 
Hiểu và nắm bắt nhu cầu thực tế của khách hàng là điều mà diễn giả nhấn mạnh 

Trong buổi chia sẻ, diễn giả Tinh Tú đã nói về khái niệm quan trọng "Customer Insight" - cái nhìn sâu sắc vào tâm trí và nhu cầu thực của khách hàng. Khi khách hàng đối diện với một thị trường đa dạng sản phẩm, họ thường không có đủ thông tin chi tiết về từng sản phẩm. Thay vào đó, họ quan tâm đến những lợi ích cụ thể và những nhu cầu ngay lúc đó. Điều này làm cho quá trình quyết định mua hàng của họ chủ yếu dựa trên cảm nhận và hiểu biết cá nhân hơn là thông tin công khai.
Tuy nhiên, diễn giả cũng lưu ý rằng điều này cũng dễ dẫn đến những hiểu lầm. Khách hàng có thể thiếu thông tin quan trọng về sản phẩm và dựa vào những quan điểm cá nhân hoặc thông tin không chính xác để đưa ra quyết định. Do đó, việc hiểu rõ hơn về những sự "hiểu nhầm" này có thể giúp các doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác và tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng. Các bộ phận liên quan cũng sẽ có những định hướng rõ ràng để quảng bá dựa trên “nhu cầu thực” của khách hàng.
​​
Thông qua những ví dụ thực tế từ các thương hiệu lớn, sinh viên nắm bắt rõ hơn về Insights của khách hàng  

Talkshow "Customer Insights - Psychographic Segmentation" đã diễn ra thành công với nhiều kiến thức thực tế mang lại cho sinh viên theo học lĩnh vực Marketing. Marketing là một phạm trù rộng lớn và đa dạng kiến thức, luôn cập nhật, thay đổi theo sự biến động của thị trường. Những chia sẻ và ví dụ cụ thể của diễn giả đã góp phần nâng cao kinh nghiệm thực chiến cho sinh viên trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp.

Các bạn sinh viên hãy nhớ cập nhật thông tin và tham gia những buổi chia sẻ cùng chuyên gia tiếp theo để làm đầy thêm hành trang kiến thức, kỹ năng thực tế cho mình nhé!
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN