Hoạt động và sự kiện

Năm mới, tuổi mới và những hoài bão mới

29/12/2023
Chỉ còn hai ngày nữa, chúng ta sẽ tạm biệt năm 2023 để đón chào năm 2024. Một năm mới nữa lại đến, đây là dịp để các sinh viên Nhà UEF nhìn lại hành trình đã đi qua, mỉm cười và tự hào với những thành tựu đã gặt hái được. Cột mốc này cũng chính là lúc các bạn đặt ra những hoài bão, mục tiêu mới cho một năm học thành công cùng những bài học sách vở lẫn thực tiễn quý giá.
 
 
Động lực năm mới đến từ những thành tích năm cũ
Sau một năm cố gắng, nỗ lực học tập, tích cực tham gia vào các sân chơi, UEFers đã gặt hái được không ít thành tích. Bên cạnh đó, những kinh nghiệm tích lũy được cũng là “món quà” giá trị mà các bạn đã tự tặng cho chính mình. Một năm đã qua, nhìn lại những gì mình đã đạt được, sinh viên Nhà UEF lấy đó làm tự hào và biến điều này thành động lực để bứt phá trong năm tiếp theo. 
Một cô bạn sinh viên năm nhất với niềm đam mê võ thuật, 2023 là cột mốc đặc biệt khi bạn “gia nhập” vào đại gia đình UEF với học bổng tuyển sinh 100%. Đó là nữ sinh Nguyễn Thanh Hiền Linh - Khoa Marketing. “Flex” về thành tích một năm qua, Hiền Linh tự hào liệt kê loạt huy chương từ các giải đấu Taekwondo trong nước và thế giới. Điển hình như: Huy chương vàng (HCV) Giải vô địch Taekwondo Học sinh - Sinh viên toàn quốc năm 2023; HCV Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia - CJ năm 2023; Huy chương bạc và đồng Giải vô địch đồng biểu diễn Taekwondo Thế giới lần I năm 2023...
 
 

Một sinh viên năm nhất đầy năng nổ và tài năng
 
Được biết, Hiền Linh còn đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào phương thức xét tuyển học bạ 3 học kỳ vào ngành Digital Marketing, Khoa Marketing UEF năm học 2023 - 2024. Cô bạn cũng là gương mặt Quán quân cuộc thi Personal Branding 4.0. Hiện tại Hiền Linh đang là top 35 thí sinh tranh tài Bảng Đại học tại YouBranding 2023.
Bạn Lê Tấn Đạt - sinh viên năm 3 Khoa Công nghệ thông tin đã tự hào chia sẻ về hai thành tích lớn nhất của cậu bạn đã chinh phục được đó chính là Quán quân Fit Code Contest 2023 và giải Khuyến khích Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32. Với Tấn Đạt, dù thành công hay thất bại ở một sân chơi đều mang lại cho mình một bài học giá trị. Tiếp nối 2 thành tích trên, cậu bạn sẽ mạnh dạn và tự tin hơn ở những sân chơi lớn về lĩnh vực mình đang theo đuổi trong năm 2024.
 
 
Tấn Đạt tự hào về những thành tích đã gặt hái được trong năm 2023

Năm 2023 cũng là một năm bứt phá của cậu bạn Vũ Quốc Khánh - sinh viên năm 3 Khoa Marketing. Khi Quốc Khánh dám phá bỏ giới hạn của bản thân, khai phá tiềm năng bên trong để thu hoạch nhiều thành tích. “Năm 2023 em mới thật sự bắt đầu tham gia vào các cuộc thi về Marketing và Business. Đơn giản em chỉ muốn thử sức bản thân và học hỏi, nâng cao kiến thức của mình”, Quốc Khánh chia sẻ.
 
 
Lấy những dấu mốc son năm 2023 làm động lực, Quốc Khánh sẽ bứt phá hơn nữa ở 2024

Nhìn lại một năm đầy tự hào, Quốc Khánh đã chinh phục Top 10 Personal Branding; Top 25 đội nhanh nhất tại Hành trình kinh doanh; Best Tribe Member Issue by AIESEC; Leader Global Award; được collab, làm việc với các công ty MNCs như VNG (Zalopay), Masan (Omachi); đặc biệt là được trở thành một mảnh ghép của tập đoàn Samsung và - 1 trong 50 Galaxy Campus Friend đầu tiên tại Việt Nam.
Thành công trên chính đam mê của mình là một điều tuyệt vời. Đó là câu chuyện của bạn Nguyễn Khánh Tường - sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế khi đạt được danh hiệu Á quân cuộc thi Tôi là giáo viên tiếng Nhật. Thành tích này còn là cột mốc khẳng định con đường cậu bạn đang theo đuổi là đúng đắn. Khánh Tường hoàn toàn đủ khả năng để chinh phục đam mê của mình. 
 
 
Thành công trên chính đam mê của mình là niềm vui sướng khó có thể tả

Tuổi mới và những hoài bão mới
Bước sang năm mới, UEFers lại tiếp tục định hướng những mục tiêu mới cho bản thân. Thêm nhiều cái deadline được đặt ra mỗi ngày. Với Khánh Tường, đã là sinh viên năm 4 thì mục tiêu tốt nghiệp được liệt kê hàng đầu. Cậu bạn quyết tâm sẽ cầm được tấm bằng Cử nhân loại Giỏi. Song song đó, Khánh Tường sẽ ôn luyện, chinh phục hai chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Nhật - JLPT và tiếng Anh - TOEIC. Xa hơn một chút nhưng vẫn là mục tiêu của 2024 Khánh Tường sẽ trở thành giáo viên tiếng Nhật. 
 
Khánh Tường tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật

“Để thực hiện được những mục tiêu bản thân đã đặt ra em sẽ luôn nỗ lực mỗi ngày, tích cực học tập và trau dồi kiến thức không chỉ ở trường mà cả bên ngoài xã hội. Tham gia thật nhiều chương trình, workshop do trường tổ chức để có thêm những kiến thức hay ho, thú vị. Lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận những cơ hội sẽ đến với bản thân”, Khánh Tường cho biết.
Tiếp tục con đường vừa học vừa theo đuổi đam mê võ thuật, Hiền Linh đặt ra nhiều mục tiêu trong năm 2024. Top 5 mục tiêu hàng đầu của cô bạn là đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, đạt GPA 4.0, duy trì học bổng tài năng 100%, trải nghiệm và đạt nhiều giải thưởng hơn ở các cuộc thi học thuật, tiếp tục đạt huy chương ở các giải đấu Taekwondo quốc tế. 
 
Thế hệ trẻ đầy năng động với nhiều mục tiêu và hoài bão lớn
 
Còn với cậu sinh viên năm 3 - Tấn Đạt, tiếp tục intop cao hơn tại các sân chơi về công nghệ thông tin là mục tiêu năm mới của bạn. Ngoài ra, kỳ thực tập vào cuối năm 3 cũng hết sức quan trọng, Tấn Đạt đã vạch ra kế hoạch cho bản thân để có thể khởi động kỳ thực tập doanh nghiệp một cách tốt nhất. Chinh phục 6.5 IELTS là mục tiêu thứ 3 trong năm 2024 mà Tấn Đạt quyết tâm thực hiện. 
 
Năm 2024, Tấn Đạt dự kiến sẽ xuất hiện ở nhiều sân chơi về công nghệ thông tin

Tương tự những người bạn của mình, Quốc Khánh cũng sẽ tìm kiếm những sân chơi phù hợp để tiếp tục “chinh chiến”, làm mới bản thân. Đặt mục tiêu ôn luyện Management Trainee để sau khi tốt nghiệp có thể được làm việc tại các tập đoàn lớn làm cho cậu bạn phải cân đối thời gian biểu và nỗ lực gấp đôi. Tham gia vào các hoạt động thiện nguyện hay các chương trình giúp cho xã hội phát triển ngày càng tốt hơn là một mục tiêu hết sức ý nghĩa của Quốc Khánh.
“Mặc dù biết trong quá trình hoàn thành các mục tiêu ấy sẽ trải qua không ít những khó khăn, nhưng điều đó sẽ không khiến em chùn bước cho đến khi đạt được những mục tiêu mình đặt ra từ ban đầu”, Quốc Khánh thể hiện quyết tâm. 
 
Quốc Khánh quyết tâm intop thêm nhiều cuộc thi để học hỏi và phát triển bản thân

Đứng trước xu thế toàn cầu hóa, mọi người phải sớm trở thành công dân toàn cầu để không bị hòa tan, là những người trẻ, UEFers càng cố gắng hơn nữa trên hành trình này. Đó cũng là một mục tiêu lâu dài mà cả 3 bạn đều phấn đấu.
“Từ khi còn là sinh viên năm 2, em đã rất quan tâm các hoạt động hội nhập quốc tế để có thể đón nhận nhiều cơ hội mới. Muốn như vậy, bản thân em phải nâng cấp kiến thức mình mỗi ngày. Đặc biệt, học tập trong môi trường năng động và chuẩn quốc tế như UEF, em có được cơ hội làm việc, kiến tập, giao lưu tại nhiều quốc gia cùng các giảng viên nước ngoài và bạn bè quốc tế. Điều này thôi thúc bản thân em tiếp tục thực hiện giấc mơ du học thạc sĩ tại các quốc gia châu Âu trong tương lai”, Quốc Khánh cho biết. 
 
Quốc Khánh luôn tìm kiếm cơ hội để hội nhập quốc tế

Khánh Tường chia sẻ: “Để trở nên bản lĩnh và đón nhận thêm nhiều cơ hội, định hướng bản thân phát triển theo hướng hội nhập quốc tế là mục tiêu lâu dài của em. Thật may mắn, em được học tập trong môi trường quốc tế như UEF. Trường luôn tạo điều kiện cho em và tất cả các bạn sinh viên khác được tự tin hơn, bản lĩnh hơn thông qua những giờ học thú vị và cả những chương trình quốc tế đầy màu sắc”.
 
Môi trường học tập chuẩn quốc tế tại UEF đã mở ra cho Khánh Tường nhiều cơ hội phát triển
 
Được tiếp xúc với môi trường quốc tế từ rất sớm, Hiền Linh càng ý thức rõ được tầm quan trọng của việc trở thành một công dân toàn cầu trong bối cảnh hiện tại. “Với em, việc tiếp cận, phát triển bản thân theo hướng quốc tế là điều cần thiết. Đặc biệt khi em là một vận động viên của đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam, thường xuyên phải tham gia các giải đấu quốc tế. Hiện tại, em đã và đang làm được điều đó thông qua Taekwondo, bằng việc trợ giảng cho ba (Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam) ở các câu lạc bộ quốc tế và tích cực tham gia vào các cuộc thi học thuật trong và ngoài UEF”, Hiền Linh cho biết.
 
Hiền Linh định hướng phát triển bản thân trở thành một công dân toàn cầu từ sớm
 
Hy vọng, bước sang năm mới, những mục tiêu, hoài bão mới của các bạn đều sẽ đạt được. Chúc toàn thể các thành viên Nhà UEF một năm mới nhiều sức khỏe và bình an, thêm tuổi mới thêm nhiều thành công mới.
 
Tấn Phát
Ảnh: NVCC, Media Team 
TIN LIÊN QUAN