Hoạt động và sự kiện

Ngọn đuốc Olympic UEF 2024 được thắp sáng, khởi đầu hành trình bứt phá với đam mê thể thao

30/03/2024
Trong không khí sôi nổi và đầy nhiệt huyết của sức trẻ Nhà UEF, Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2024 đã chính thức khai mạc vào chiều 29/3 vừa qua. Hình ảnh ngọn đuốc truyền thống được thắp sáng đã bắt đầu hành trình chinh phục vinh quang của các vận động viên (VĐV). 
 


Đài lửa của Olympic UEF 2024 được thắp sáng, "cháy rực" tinh thần thể thao sinh viên
 
Bùng nổ tinh thần thể thao sinh viên Nhà UEF 
Hôm nay, tại lễ khai mạc Olympic UEF 2024, chúng ta một lần nữa được chứng kiến sự quyết tâm và niềm đam mê của các vận động viên UEF. Mỗi cuộc thi, mỗi trận đấu không chỉ là sự so tài về thể lực, kỹ năng mà còn là sự kiểm nghiệm của ý chí, của lòng dũng cảm và khả năng vượt qua giới hạn bản thân. Hy vọng rằng từ Olympic UEF 2024, mỗi sinh viên sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy hơn nữa tinh thần thể thao, sự đoàn kết và lòng kiên định, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng sinh viên UEF ngày càng vững mạnh và phát triển. Chúc mùa giải Olympic UEF 2024 diễn ra thành công tốt đẹp”, phát biểu khai mạc của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp thêm động lực cho các VĐV tại Olympic UEF 2024. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Olympic UEF 2024



Đại diện UEF trao quà cảm ơn khách mời và các đơn vị tài trợ giải đấu 
 
Lễ khai mạc có sự tham dự của ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM; Võ sư Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Võ đạo TP.HCM; TS. Huỳnh Trí Thiện - Phó Chủ tịch Liên đoàn Muay TP.HCM; ông Phan Minh Tuấn - Ủy viên ban chấp hành Liên đoàn Kiếm đạo TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Ban Tài chính Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM; ông Nguyễn Quốc Phúc - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Phú Nhuận; ông Trần Phi Hóa - Phó Trưởng phòng Thể dục thể thao, Trung tâm Thể dục thể thao Phú Nhuận cùng đại diện các đơn vị tài trợ và bảo trợ thông tin. 
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị theo dõi. 
 







Các tiết mục biểu diễn cực "cuốn" chào mừng Olympic UEF 2024
 
Mở đầu cho buổi lễ khai mạc, không khí sân trường UEF sôi nổi với các tiết mục biểu diễn võ thuật, Dancesport và văn nghệ chào mừng. Đặc biệt, sinh viên được giao lưu cùng hai Kiện tướng bộ môn Dancesport là Ngọc An - Tố Uyên. 
 







Nghi thức diễu hành và trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV
 
12 đoàn VĐV từ các đơn vị Khoa, Viện tham gia thi đấu, đoàn Trọng tài và 13 câu lạc bộ thể thao UEF đã diễu hành với tinh thần hứng khởi. Mùa giải Olympic UEF 2024 có tổng cộng 8 bộ môn và 12 nội dung thi đấu, bao gồm bảng Đội tuyển và bảng Phong trào. 
 


Đại diện đội ngũ trọng tài và VĐV tuyên thệ 
 
Đại diện các VĐV, bạn Hộ Thượng Quang Huy - Đội tuyển Khoa Luật đã tuyên thệ với lời hứa thi đấu quyết tâm, trung thực và đề cao tinh thần đồng đội tại Olympic UEF 2024. Trọng tài Đoàn Đỗ Minh Huy - Trọng tài bộ môn Kéo co cũng đại diện đội ngũ trọng tài tuyên thệ với tinh thần điều hành các trận đấu khách quan, công tâm, góp phần làm nên một mùa giải chuyên nghiệp. 
 



Nghi thức thắp đuốc Olympic UEF 2024 mở ra hơn 100 ngày tranh tài sắp tới
 
Nghi thức thắp sáng đài lửa Olympic UEF 2024 được TS. Nhan Cẩm Trí thực hiện đã chính thức khởi đầu hành trình tranh tài sôi nổi của các VĐV. Đây là ngọn đuốc biểu tượng cho tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng với quyết tâm đem lại thành tích cao nhất cho đơn vị. 

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Truyền thống UEF, Olympic UEF 2024 trong phóng sự do HTV sản xuất và được phát sóng trên chương trình Muôn màu thể thao của HTV.

 


Bộ môn Kéo co bảng phong trào tìm ra đội vô địch 
Tiếp nối không khí sôi nổi của Lễ khai mạc Olympic UEF 2024, các cổ động viên đã chứng kiến sự kịch tính của hai trận đấu quan trọng ở bộ môn Kéo co bảng phong trào. 
 





Các trận đấu kịch tính tìm ra nhà vô địch bộ môn Kéo co bảng phong trào 




Sự cổ vũ nhiệt tình từ sinh viên Nhà UEF
 
Hai hiệp thi đấu Chung kết giữa Awesome Team và Only Fighters với tổng thời gian gần 7 phút đã lập kỷ lục là trận đấu kéo co dài nhất ở mùa giải tính đến hiện tại. Bằng ý chí mạnh mẽ, Only Fighters đã bảo vệ được ngôi vô địch bộ môn Kéo co bảng phong trào. 
Ở màn tranh hạng Ba, AE Law giữ vững tinh thần và sức bền, chiến thắng Cactus Warriors với tỉ số 2-0. 
 




Bộ môn Kéo co bảng phong trào khép lại với ngôi vô địch là đội Only Fighters
 
Chiều cùng ngày, sân trường UEF cũng được "đốt nóng" với vòng Chung kết cuộc thi nhảy Flashmob “Z - Self Motivated”, một trong những hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên 2024. 
Thể hiện "My Team, My Spirit, Shine Together" với sự kết hợp hài hòa giữa vũ đạo, âm nhạc và nội dung, 6 đội thi đã có những màn trình diễn ấn tượng. 
 






6 màn trình diễn ấn tượng tại vòng Chung kết Flashmob "Z-Self Motivated"
 
 Ban giám khảo gồm thầy Nguyễn Văn Hải - HLV Aerobic Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trọng tài Aerobic Quốc gia, Giảng viên bộ môn Aerobic; cô Nguyễn Anh Minh - HLV thể dục - Trọng tài quốc gia các môn thể dục, Liên đoàn thể dục Việt Nam; thầy Bùi Quốc Dũng - Nhân viên Phòng Công tác sinh viên đã tìm ra những vị trí xứng đáng. 
 




Hạng Nhất chung cuộc của sân chơi sôi động này gọi tên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
 
Theo đó, giải Nhất thuộc về Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, giải Nhì là Khoa Quản trị kinh doanh, giải Ba dành cho Khoa Marketing và Khoa Luật đạt giải Khuyến khích. 
Tháng Thanh niên 2024 tại Nhà UEF đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Khép lại cuộc thi Flashmob “Z-Self Motivated”, UEFers sẽ hòa chung niềm đam mê thể thao trong hơn 100 ngày sắp tới với Olympic UEF 2024, hành trình “chạm vào vinh quang” chính thức bắt đầu. 
 
Nguyên Lê & Khoa Marketing tổng hợp
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN