Hoạt động và sự kiện

Sinh viên Marketing UEF học tập thực tế cùng chuyên gia trong học phần Quản trị sản phẩm

19/10/2023
Trong khuôn khổ hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, Khoa Marketing liên tục mời các chuyên gia về để chia sẻ bài học doanh nghiệp cho sinh viên. Tối 18/10, hoạt động tiếp tục với buổi talkshow có chủ đề: “Góc nhìn Marketing: Mối tương quan giữa quản trị thương hiệu và phát triển sản phẩm mới”. Buổi chia sẻ được dẫn dắt bởi bà Phạm Nhị Hà - Giám đốc Marketing công ty TNHH Fonterra Brands Vietnam.
 
Thêm góc nhìn thực tiễn cho sinh viên Marketing qua chia sẻ của khách mời doanh nghiệp

Bà Phạm Nhị Hà tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Marketing tại một trường đại học nổi tiếng tại Anh. Với hơn 15 năm làm trong lĩnh vực này ở nhiều vị trí, bà đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực chiến cùng những bài học làm nghề giá trị. Đến với buổi talkshow, diễn giả đã mang lại cho UEFers nhiều kiến thức thực tế thú vị và bổ ích. 
 
Talkshow còn có sự đồng hành của ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing

Nội dung buổi chia sẻ của diễn giả tập trung vào ba phần chính. Đầu tiên là đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao cần phát triển sản phẩm mới? Tiếp theo là cùng tìm hiểu về cách để phát triển sản phẩm mới, gợi ý một số mô hình hữu dụng. Phần cuối, bà Nhị Hà tập trung vào những case thực tế đầy thú vị từ những thương hiệu nổi tiếng.
Với 3 lý do: sản phẩm mới giúp thay đổi cuộc sống, tạo ra lợi nhuận, giúp doanh nghiệp tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh, đã thúc đẩy các thương hiệu ra sản phẩm mới liên tục. Để thấy được điều này, diễn giả đã ví dụ những sản phẩm được ra mắt liên tục hiện nay như mạng xã hội, sàn thương mại điện thực, thực phẩm, dược phẩm,... Nhu cầu của con người thay đổi liên tục, các doanh nghiệp cũng phải chạy theo xu thế này để duy trì và phát triển trong thị trường kinh doanh. 
 
Những câu chuyện thực tế đầy thú vị được diễn giả chia sẻ đến sinh viên Nhà UEF

Bà Nhị Hà cũng gợi ý một số mô hình phát triển sản phẩm mới được áp dụng thành công như 3Cs, 6Cs. Tương ứng với mỗi mô hình, diễn giả đều có những ví dụ thực tiễn cụ thể. Nhằm giúp sinh viên hiểu và nắm bắt được cấu trúc của mô hình, diễn giả đã đưa ra một số bài tập vận dụng qua các sản phẩm như Omo, mỳ Omachi,... Hoạt động thu hút sinh viên tham gia thảo luận sôi nổi và tự tin trình bày quan điểm cá nhân về những gì đã học hỏi được từ khách mời.
Để lồng ghép được thực tiễn vào môn học một cách sâu sắc hơn, diễn giả không quên chia sẻ những case thực tế đã từng thực hiện. Đây là những bài học thực tiễn giá trị giúp UEFers thêm góc nhìn cận cảnh về nghề Marketing nói chung và lĩnh vực quản trị sản phẩm, thương hiệu nói riêng. Kết thúc buổi talkshow, sinh viên cùng thực hiện bài kiểm tra ngắn để củng cố kiến thức và nhận điểm cộng do diễn giả khách mời thiết kế đề bài. 
 
UEFers tích cực học hỏi những kiến thức mới từ bà Phạm Nhị Hà

Những chia sẻ của bà Phạm Nhị Hà đã bổ sung một lượng lớn kiến thức thực tiễn cho sinh viên, giúp các bạn hoàn thành tốt học phần Quản trị sản phẩm. UEF cũng cảm ơn những người thầy, người cô đến từ doanh nghiệp đã đồng hành với hoạt động lồng ghép thực tiễn vào môn học của các Khoa trong suốt thời gian qua.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN