Hoạt động và sự kiện

Thêm cơ hội để UEFers học hỏi bí quyết tạo ấn tượng khi thuyết trình trong thời đại A.I

14/10/2023
Thuyết trình là kỹ năng không thể thiếu trong học tập và công việc. Tại UEF, sinh viên phải thường xuyên thực hiện các bài thuyết trình để báo cáo sản phẩm, dự án, bài tập nhóm, tham gia các cuộc thi,... Đây là một trong những kỹ năng mà sinh viên cần phải rèn luyện để đạt được hiệu quả truyền tải mong muốn, đặc biệt là trong thời đại công nghệ khi mà người ta có thể tiếp cận mọi thông tin bằng Internet, A.I.
Nhằm giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm, bí quyết để tạo nên một bài thuyết trình hấp dẫn, cuốn hút người nghe, Khoa Công nghệ thông tin, Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án và Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cùng phối hợp tổ chức buổi workshop "Impress Audience With Your Presentation In The Age Of A.I"Hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 18/10 (thứ Tư) tới đây tại Hội trường Libery, cơ sở 141. 
 

Gặp gỡ chuyên gia quốc tế để học hỏi những bí quyết thuyết trình hiệu quả
 
Workshop sẽ có sự đồng hành của diễn giả Edwin Song - Managing Director, Datality Lab (Singapore). Diễn giả có kinh nghiệm 30 năm làm việc tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore với tư cách là người đồng sáng lập của một công ty startup, chuyên gia tiếp thị, giảng viên đại học, huấn luyện viên doanh nghiệp và chuyên gia khoa học dữ liệu tiếp thị. 
Datality Lab là công cụ thúc đẩy giao tiếp hiệu quả tại nơi làm việc thế kỷ 21, nhờ vào Moodie.ai - một nền tảng đào tạo giao tiếp tự định hướng dành cho sinh viên và chuyên gia để thực hành kỹ năng thuyết trình và ngôn ngữ mọi lúc, mọi nơi. Moodie.ai bắt chước quá trình huấn luyện của con người bằng cách khai thác các quan sát AI, diễn giải nhận thức và phản hồi tự động, cho phép người học dần dần thực hành và cải thiện kỹ năng nói trước công chúng, kỹ năng bán hàng, kỹ năng phỏng vấn,...
 



Thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm được UEF chú trọng trong đào tạo sinh viên
 
Workshop tập trung vào tầm quan trọng của việc tạo ấn tượng tích cực ban đầu thông qua giao tiếp hiệu quả. Chương trình cung cấp các chiến lược và kỹ thuật thực tế để nâng cao khả năng giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ. Các bạn sẽ tìm hiểu về sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể, giọng nói và nét mặt trong việc truyền tải sự tự tin, độ tin cậy, sự trôi chảy và năng lượng. Thông qua các bài tập trải nghiệm, UEFers sẽ hiểu rõ hơn về thói quen giao tiếp phi ngôn ngữ của mình và học cách thực hiện những điều chỉnh có ý thức để đạt được tác động tối đa.
Hiểu được sự cần thiết và quan trọng của kỹ năng này, các đơn vị tại Nhà UEF cũng thường xuyên tổ chức những cuộc thi, hoạt động nhằm giúp sinh viên khám phá và rèn luyện kỹ năng nói trước công chúng như We are Presenter, Speak to Succeed, UEF Speakers, Present like a PRO... Các bạn tham gia đã trải qua nhiều vòng thi kịch tính cùng các giám khảo có chuyên môn. Từ đó, đúc kết nhiều bài học kinh nghiệm giá trị. 
 

UEFSpeakers-chungket
chungket-Speak to Succeed
Sinh viên UEF được cọ xát thực tiễn để nâng cao kỹ năng thuyết trình qua các cuộc thi 
 
Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 18/10 tới đây, UEFers hãy nhanh tay đăng ký tham gia workshop để “bỏ túi” những bí quyết tạo ấn tượng khi thuyết trình cùng chuyên gia nhé.  
 
 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN