Hoạt động và sự kiện

​UEFers cùng sinh viên quốc tế chạy nước rút cho vòng Chung kết "Global Startup Hackathon"

17/09/2023

 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, các sân chơi học thuật quốc tế là cơ hội để sinh viên phát huy bản lĩnh hội nhập, khả năng sáng tạo gắn với những xu hướng của thời đại. Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động này, Khoa Marketing UEF đã phối hợp với với trường Ngee Ann Polytechnic (Singapore) tổ chức cuộc thi Global Startup Hackathon.


Đây là sân chơi giúp các bạn sinh viên nâng cao khả năng sáng tạo, các kỹ năng làm việc nhóm, quản trị thời gian,... Trong hai ngày 15/9 và 16/9, 35 thí sinh gồm sinh viên Nhà UEF và sinh viên quốc tế đã gặp mặt trao đổi với các thầy cô hướng dẫn.
 

16 sinh viên UEF và 19 sinh viên quốc tế cùng chạy đua chuẩn bị cho vòng Chung kết 

Tham dự buổi hướng dẫn có thầy Robin Oh - Head of Reactor School; thầy Cong Thanh (Tommy) Facilitator, Reactor School. Reactor School được biết đến với chương trình Giáo dục doanh nhân hàng đầu Đông Nam Á của Singapore. Reactor School hợp tác với hơn 250 trường Trung học và Đại học trong khu vực APAC để giúp sinh viên biến ý tưởng kinh doanh của mình thành các dự án doanh nghiệp thực tế. Sự dẫn dắt của hai thầy từ Reactor School đã giúp các bạn sinh viên khai thác được các vấn đề trong dự án để phát triển.
5 chủ đề chính trong cuộc thi lần này bao gồm: Số hóa công ty vừa và nhỏ; Chủ động ứng phó với sự già hóa dân số; Phát triển nhà ở và sự bình ổn; Di chuyển và vận chuyển và Ô nhiễm không khí. Các chủ đề của cuộc thi năm nay được đánh giá là mang được tính thiết thực cao cho đời sống và đáp ứng được những vấn đề mà xã hội đang lưu tâm. Tuy nhiên những vấn đề trên cũng tạo ra không ít thách thức cho các bạn sinh viên khi theo đuổi đề tài.
 


Những ý tưởng sáng tạo trong các dự án cộng đồng được các bạn trao đổi sôi nổi 

Trong 2 buổi training các bạn sinh viên trao đổi và bàn luận với nhau về việc có thể mang kỹ thuật số vào trong dự án hay không. Đặc biệt các đề tài đều chú trọng và nhấn mạnh về việc kiểm tra các ý tưởng khởi nghiệp được hướng dẫn trong điều kiện thực tế tại Châu Á.
Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình xác định các doanh nghiệp trong thị trường cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự doanh nghiệp bạn và đánh giá những đối thủ đó dựa trên một tập hợp các tiêu chí kinh doanh được xác định trước. So sánh doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu để xem doanh nghiệp có thể cải thiện ở đâu và tận dụng thị trường ngách. Đây là những hoạt động nhóm mà các bạn sinh viên trao đổi trong những ngày qua.
 


Hoạt động lần này bước đệm cho nhiều hoạt động học tập quốc tế bổ ích cho sinh viên 

Buổi học được các thầy cô Reactor School và Nhà trường đánh giá rất cao khi tinh thần học hỏi và trao đổi nhiệt tình của các bạn sinh viên được thể hiện rõ nét. Đây được xem là hoạt động mở đầu cho việc phát triển nhiều chương trình, hoạt động học tập bổ ích, giúp các bạn sinh viên UEF và quốc tế có cơ hội được tìm hiểu và mở rộng kiến thức, giao lưu văn hóa trong quá trình làm việc.
Vòng Chung kết của cuộc thi "Global Startup Hackathon" sẽ diễn ra vào 13g00 ngày 17/9. Các bạn sinh viên hãy lưu lại thời gian để đến cổ vũ cũng như lắng nghe những ý tưởng sáng tạo độc đáo của các bạn sinh viên Nhà UEF và quốc tế nhé!
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN