Hoạt động và sự kiện

UEFers mở rộng góc nhìn về Marketing thông qua các “chiến lược đa kênh”

19/03/2024
Nằm trong chuỗi Hands-on của Khoa Marketing, với mục tiêu giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức về Quản trị Marketing trong thực tiễn doanh nghiệp, tối 18/3, talkshow “Chiến lược Marketing đa kênh” đã được tổ chức. Tại đây, sinh viên lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ ông Trần Minh Mạnh - Giám đốc Marketing Bánh mì Má Hải. 
Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Bùi Anh Dũng - Giảng viên Khoa Marketing và đông đảo UEFers có niềm đam mê với lĩnh vực Marketing.
 



Ông Trần Minh Mạnh chia sẻ những trải nghiệm thực tế khi triển khai kế hoạch Marketing đa kênh
 
Theo dõi talkshow, sinh viên tìm hiểu về những vấn đề cần được chú trọng trong nghề Marketing. Từ mục tiêu chính là thu hút khách hàng, tăng doanh thu đến việc đánh giá hiệu quả, đo lường mức độ ảnh hưởng của Marketing lên lợi nhuận. Đồng thời, diễn giả cũng mang đến những công thức tính toán, phân tích và nêu ví dụ giúp các bạn dễ dàng nắm bắt hơn.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực F&B - Nhượng quyền thương hiệu, ông Trần Minh Hạnh đã chia sẻ những trải nghiệm thực tế của mình khi triển khai Marketing tại doanh nghiệp. Theo diễn giả, với quy mô thị trường thực phẩm vô cùng đa dạng như hiện nay, trước khi tiến hành Marketing, các bạn phải tìm hiểu về những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cạnh tranh tiềm tàng, phân tích chi tiết sản phẩm, xác định nhu cầu tiêu dùng của những đối tượng mục tiêu,...
 




UEFers chú ý lắng nghe những kiến thức thú vị, mới mẻ trong lĩnh vực Marketing
 
Không chỉ tập trung vào lý thuyết, diễn giả còn đưa ra nhiều ví dụ trọng tâm, nhiều câu hỏi thực hành thú vị giúp sinh viên hiểu sâu hơn về các vấn đề. Chuyên gia cũng chú trọng đến khái niệm đa nền tảng của Marketing, từ đó, mở rộng góc nhìn của UEFers thông qua các chiến dịch Marketing, nghệ thuật lôi kéo khách hàng quay lại website, tiếp cận quy trình SEO, Landing Page, các App mua sắm,...
Hy vọng qua phần chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên đã tiếp thu thêm những kiến thức thú vị về tính “đa kênh” của lĩnh vực Marketing. Đây không chỉ là những thông tin bổ ích có thể áp dụng vào các môn học, mà còn là hành trang quý báu trên hành trình “làm nghề” sau này.
 
Bảo Như 
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN