Hoạt động và sự kiện

​UEFers mở rộng kiến thức về quản trị quan hệ công chúng trong Marketing cùng chuyên gia

18/10/2023
Theo các chuyên gia, hình ảnh công chúng chiếm đến 63% giá trị của hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay. Chỉ cần một sự cố nhỏ xảy ra sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Khi đó, doanh nghiệp sẽ phải mất từ 4 đến 7 năm để khắc phục những tác động tiêu cực. 
Hiểu được mong muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế của sinh viên trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, tối ngày 17/10, Khoa Marketing tổ chức buổi Talkshow "Quản lý khủng hoảng truyền thông trong thời đại số".
 
Talkshow mang tính thời sự này nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên 
 
Tham dự buổi chia sẻ có TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing; ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing cùng các thầy cô và sinh viên Khoa.
Diễn giả của chương trình là Nhà báo Nguyễn Đức Anh - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh niên tại Đông Nam Bộ và chị Kim Anh - Trưởng ban đối ngoại truyền thông KN Holdings Công ty Cổ phần kinh doanh Golf Long Thành. Với những kinh nghiệm lâu năm trong nghề, hai diễn giả đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quan hệ công chúng, vai trò của nó và case study gắn với một số thương hiệu nổi tiếng.
 




Nhiều case study được 2 diễn giả sử dụng giúp sinh viên nắm bắt kiến thức dễ dàng hơn

Khủng hoảng truyền thông được hiểu là một sự kiện bất ngờ xảy ra gây ra những tác động tiêu cực đến hình ảnh, danh tiếng, doanh thu của thương hiệu,... Do đó, quản trị khủng hoảng truyền thông là một nhiệm vụ rất quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong thực tế, khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với mọi doanh nghiệp, mức độ ảnh hưởng phụ thuộc nhiều vào cách các thương hiệu quản lý và đối phó. 
Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả Kim Anh đã nhắc lại những khái niệm về truyền thông, quảng cáo,... mà UEFers đã được tiếp thu trong các môn học và từ đó đưa ra những ví dụ cụ thể về những câu chuyện truyền thông tại chính cơ quan, doanh nghiệp của mình.
 


Sự tự tin khi trả lời câu hỏi của sinh viên được diễn giả đánh giá cao
 
Trong bối cảnh công nghệ số, vấn đề của khủng hoảng truyền thông được lan truyền nhanh chóng thông qua mạng xã hội. 
Vì vậy, khủng hoảng cần được xử lý bằng nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp truyền thông để một vụ việc được lắng xuống hoặc có kết cục tốt đẹp. Tuy nhiên, cần tránh tâm lý coi truyền thông là nguyên nhân của khủng hoảng hoặc kết quả của việc xử lý khủng hoảng; quan trọng nhất vẫn là thái độ cầu thị, sửa chữa của chủ thể trong giải quyết vấn đề. Đây chính là điều mà cả hai diễn giả đều nhấn mạnh trong phần chia sẻ của mình.
Ở góc nhìn trong ngành Báo chí, Nhà báo Nguyễn Đức Anh đề cập về những vấn đề công nghệ như: AI, Chat GPT,... đang hỗ trợ con người trong việc sản xuất những sản phẩm về trí tuệ ngày càng chất lượng hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn sinh viên cũng lo lắng sẽ có sự cạnh tranh ở công việc sau này. Đối với diễn giả Đức Anh, con người vẫn là gốc rễ của sự sáng tạo vì vậy nhiệm vụ của sinh viên là phải luôn trao dồi kiến thức và kỹ năng của bản thân để biến những nỗi sợ thành công cụ hỗ trợ cho quá trình làm việc của mình.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN