Hoạt động và sự kiện

UEFers phân biệt điểm khác nhau trong cách làm marketing giữa Global brand và Local brand

22/03/2024
Trong những năm gần đây, "Local brand" ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, dần dần trở thành một trào lưu rộng lớn. Vậy, những sản phẩm ấy có gì khác biệt với "Global brand" vốn được quảng bá rộng rãi và được mọi người trên thế giới biết đến?.
Với mong muốn giúp UEFers hiểu rõ hơn về vấn đề thú vị này, tối ngày 20/3, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow "Global brand vs Local brand - Liệu có khác nhau trong cách làm marketing?" với sự đồng hành của chị Đoàn Ngọc Hồng Minh - Head of Communications Department of Ameri Group.
 
Buổi talkshow cung cấp cho UEFers nhiều thông tin thú vị về thị trường Global brand và Local brand

Tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện, ThS. Lê Thanh Hải - Giảng viên Khoa Marketing cùng hơn 100 bạn sinh viên quan tâm đến chủ đề này.
Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty Global brand lẫn Local brand, diễn giả mang đến buổi talkshow những góc nhìn đầy mới mẻ mà chị đã đúc kết được trong suốt quá trình thâm nhập, tiếp xúc với nghề Marketing, phần nào giúp các bạn sinh viên có thêm định hướng sau khi ra trường.
 

Với kinh nghiệm làm việc tại các công ty lớn, diễn giả mang đến cho UEFers nhiều góc nhìn thú vị

Mở đầu chương trình, chị đã chia sẻ về sự khác nhau giữa Global brand và Local brand: từ khái niệm, các giai đoạn thành lập công ty, chiến lược kinh doanh, kế hoạch triển khai marketing quảng bá thương hiệu,... UEFers cũng được làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành như “Core product line”, “Customers base”, “Selected channels”,...
Sau đó, các bạn được tìm hiểu về cách làm marketing của những thương hiệu nổi tiếng. Diễn giả Đoàn Ngọc Hồng Minh đã phân tích hướng phát triển, phong cách, các sản phẩm truyền thông của Bad Habit và Bad Rabbit - một trong những Local brand có độ nhận diện lớn trên thị trường ở thời điểm hiện nay. So với Local brand, các công ty Global brand như Bitis, TH True Milk, Samsung,... đã quen thuộc với nhiều tệp khách hàng thì cách làm marketing cũng sẽ có sự khác biệt rất lớn.
 

Diễn giả phân tích sự khác nhau trong cách làm marketing của Global brand và Local brand

Bên cạnh đó, cấu trúc đội nhóm (The team structure) cũng là một vấn đề chị đặc biệt nhấn mạnh với các bạn sinh viên. Diễn giả chia sẻ lộ trình phát triển ở Global brand và Local brand hoàn toàn khác nhau: nếu ở Global brand có định hướng rõ ràng, thì khi dấn thân vào Local brand đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành “người dò đường”, tìm cách mang thương hiệu đến gần hơn với công chúng.
 


Sinh viên bật “mode tập trung” khi nghe diễn giả chia sẻ về những khó khăn, áp lực trong môi trường làm việc thực tế

Sau cùng, diễn giả đưa ra lời khuyên rằng các bạn phải chuẩn bị một “mindset” tốt để không bị “sốc” khi bước vào môi trường làm việc thực tế, cũng như bắt đầu chặng hành trình khởi nghiệp, tạo dựng thương hiệu của riêng mình.
 


UEFers trao đổi trực tiếp những thắc mắc của bản thân và được diễn giả giải đáp nhiệt tình

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích từ “người trong nghề”, buổi talkshow đã cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị cho các bạn sinh viên Nhà UEF. Có thể nói, Global brand và Local brand là mảnh đất màu mỡ để “marketer’’ thỏa sức thể hiện khả năng của mình. Hiểu về thị trường này từ sớm sẽ là ưu điểm lớn trong chặng đường chinh phục các nhà tuyển dụng về sau.
 
Bảo Như 
Ảnh: Nhật Lam
TIN LIÊN QUAN