Hoạt động và sự kiện

​UEFers tìm hiểu PR trong Marketing cùng chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm

26/03/2024
Với sự đồng hành của nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm, trong học kỳ này, sinh viên UEF tiếp tục được trang bị nhiều kiến thức thực tiễn nghề nghiệp mang tính xu hướng, góp phần làm đầy hành trang trước khi đến với doanh nghiệp.
Trên tinh thần ấy, tối qua - 25/3, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow "PR trong Marketing: Chuyện của những mối quan hệ" với sự chia sẻ của cô Hà Nguyễn - Founder & CEO Sunrises VN Agency. Tham dự chương trình còn có các giảng viên Khoa.
 
Bổ sung thêm kiến thức mới cho hành trang tương lai của sinh viên Nhà UEF

Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả đã bày tỏ niềm vui khi sinh viên tại UEF có tinh thần học hỏi cao cũng như đặt nhiều kỳ vọng cho lớp nhân sự mới trong tương lai. Diễn giả cũng gửi lời cảm ơn đến Khoa và Nhà trường tạo cơ hội để bản thân đến chia sẻ cho sinh viên những kinh nghiệm của mình trong nghề, giúp nguồn nhân sự ngày càng phát triển và đạt chất lượng cao hơn.
Cô Hà Nguyễn đã nêu rõ tầm quan trọng của PR đối với một doanh nghiệp hoặc một hoạt động kinh doanh nào đó. Trong lĩnh vực marketing, PR là một công cụ giao tiếp linh hoạt, dùng để truyền tải các thông điệp đến khách hàng và nhóm công chúng mục tiêu. Hoạt động này sẽ giúp đưa các sản phẩm của doanh nghiệp đi sâu vào nhận thức của người tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng nhớ tới hình ảnh đặc trưng, nổi bật mỗi khi đối diện với thương hiệu.
Chiến lược PR tốt sẽ giúp cho hình ảnh thương hiệu được nâng cao trong mắt công chúng đúng theo kỳ vọng của tổ chức. Ngoài ra, điều này còn giúp thương hiệu có những cơ hội tuyệt vời để quảng bá, truyền tải những thông điệp giá trị và phù hợp với hình ảnh, giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp. 
 
Cô Hà Nguyễn chia sẻ những góc nhìn thực tiễn về ngành nghề PR

Để có thể mang đến một dự án quảng bá, chiến lược Marketing dịch vụ, một người làm Marketing giỏi trước tiên cần phải xác định được đối tượng khách hàng mà dự án muốn hướng đến. Việc xác định được đối tượng khách hàng tốt chính là chìa khóa giúp tăng doanh số cũng như khẳng định hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp qua nhiều năm. Cô Hà Nguyễn còn đưa ra nhiều dự án chiến lược xây dựng thương hiệu đã được thực hiện tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giúp các bạn nắm bắt kiến thức dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên đã tích cực nêu câu trả lời cũng như đặt ra những thắc mắc cho diễn giả, từ đó thể hiện được tinh thần làm giàu kiến thức thực tế ngay từ năm nhất, năm hai. Trải nghiệm những điều mới mẻ, học hỏi, bước qua vùng an toàn là những từ khóa mà cô Hà Nguyễn mong muốn được nhìn thấy khi các bạn sinh viên có nhiều cơ hội để trải nghiệm.
 
Chia sẻ từ “người thầy doanh nghiệp" giúp sinh viên bổ sung nhiều kiến thức thực tế 

Talkshow "PR trong Marketing: Chuyện của những mối quan hệ" khép lại thành công khi đã cung cấp cho sinh viên bức tranh tổng quan về các loại hình marketing, cách thu hút khách hàng hiệu quả, xây dựng chiến dịch truyền thông từ nhu cầu khách hàng. Thông qua buổi chia sẻ này, các bạn sinh viên đã có cho mình thêm những kiến thức mới cho hành trình học tập và xây dựng sự nghiệp của bản thân trong tương lai.
 
 Vinh Thư
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN