Hoạt động và sự kiện

UEFers tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản và chiến lược marketing xanh tại Ajinomoto Việt Nam

04/01/2024
Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh, việc đẩy mạnh học tập thực tiễn cho sinh viên được các trường chú trọng với đa dạng hoạt động. Mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp giúp người học nhanh chóng tiếp cận thị trường lao động, đặc biệt là môi trường đa quốc gia. Với những sinh viên đang theo học về marketing, câu chuyện tiếp thị thương hiệu thời đại số gắn với các xu hướng phát triển hiện đại càng trở nên quan trọng. 
Nhằm trang bị thêm kiến thức marketing và tạo cơ hội cọ xát thực tế cho sinh viên, Khoa Marketing UEF đã tổ chức chương trình tham quan tại Công ty Ajinomoto Việt Nam vào sáng 4/1. Hoạt động đã giúp sinh viên hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, quy trình sản xuất sản phẩm, đặc biệt là chiến lược marketing xanh hướng đến phát triển bền vững. 
 



Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi có PGS.TS. Lê Quang Hùng, TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing
 
Hơn 30 năm ở Việt Nam, Ajinomoto đã thành công xây dựng thương hiệu với nhiều dạng sản phẩm khác nhau từ chăm sóc sức khỏe, thực phẩm đến công nghệ thông tin và truyền thông, nổi bật là công nghệ xanh - đây cũng là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp này. 
Tại nhà máy, anh  Đinh Đình Hiếu - Giám sát cấp cao và anh Trần Hoàng Phú Quí - Giám sát phòng Quan hệ cộng đồng Công ty Ajinomoto Việt Nam đã giúp sinh viên phân tích về chiến lược “xanh hóa” của doanh nghiệp với chu trình sinh học khép kín nhằm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững. 


Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về chu trình xanh trong hoạt động tại Ajinomoto
 
Bên cạnh việc giảm phát thải khí nhà kính, rác thải nhựa,... doanh nghiệp cũng cung cấp sản phẩm đồng hành cùng nông nghiệp, hỗ trợ kiến thức và kỹ thuật cũng như cải thiện dinh dưỡng hàng ngày. Sinh viên đã được tham quan và tìm hiểu rõ hơn về quy trình “xanh” này tại phòng bảo tàng của công ty. Cũng từ đó, các bạn đã hiểu rõ hơn về các nguyên liệu chính trong chế biến sản phẩm bột ngọt và quan sát các công đoạn thành phẩm của nhà máy. 
 
 



Sinh viên tham quan khu vực nhà máy
 
Phát triển sản xuất dựa trên môi trường bền vững là phương châm hoạt động của Tập đoàn Ajinomoto trên toàn cầu. Trong đó, ba mục tiêu chính về môi trường mà Ajinomoto Việt Nam đang theo đuổi bao gồm doanh nghiệp không phát thải, sử dụng năng lượng hiệu quả và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dựa trên chu trình sinh học. Nhờ vào chiến lược marketing hiệu quả đã giúp doanh nghiệp ngày càng lan tỏa những giá trị tích cực về môi trường. Sinh viên từ đó cũng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. 
Ngoài ra, UEFers cũng được lắng nghe những chia sẻ về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, quy trình tuyển dụng, chế độ phúc lợi,... của Ajinomoto Việt Nam. 
 
 

Đầu bếp Ajinomoto hướng dẫn UEFers thực hành làm bánh rán từ sản phẩm của công ty
 
Từ những chia sẻ của đại diện Ajinomoto Việt Nam, UEFers cũng mạnh dạn đặt ra nhiều câu hỏi nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Buổi tham quan vừa giúp sinh viên có thêm kiến thức thực tế về việc áp dụng mô hình marketing xanh trong hoạt động doanh nghiệp, vừa tạo cơ hội để các bạn nắm bắt thông tin nghề nghiệp ở môi trường đa quốc gia. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN