Hoạt động và sự kiện

YouBranding 2023: Cuộc thi Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân chính thức quay trở lại

30/10/2023
 
YouBranding 2023 – Cuộc thi về Xây dựng Thương hiệu cá nhân đã chính thức trở lại với hình thức mới mẻ, bùng nổ và đột phá. Phiên bản 2023 được mở rộng quy mô tổ chức khi lần đầu tiên có sự tham gia của nhóm thí sinh là những học sinh THPT, cũng như tất cả các bạn sinh viên của tất cả trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Cuộc thi là dịp để các bạn sinh viên, học sinh tìm ra phiên bản "độc nhất" độc đáo của chính bản thân mình, xây dựng hình ảnh thương hiệu với thông điệp mạnh mẽ "Just Make Your U.S.P" (U.S.P: Unique Selling Point)

Trải qua hai mùa thi vào năm 2021 và 2022, YouBranding đã thực sự trở thành một "sân chơi về thương hiệu" học thuật đúng nghĩa dành riêng cho các UEFers, với sự tham gia cùa hàng trăm thí sinh đến từ nhiều Khoa - Viện của UEF. Thu hút được số lượng các doanh nghiệp đồng hành tài trợ, cũng như các đơn vị bảo trợ truyền thông đông đảo, có thể kể đến như: Cánh Cung Group, Công ty cổ phần CNTT Viễn Thông Thạch Anh, Công ty TNHH Meditrinity, Công ty TNHH Công nghệ ViHat, Edu Coffee, VietGuys, Entertainment & Movie Aid Solution,CLB Tiếng Anh vì cộng đồng – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương. Các đơn vị bảo trợ truyền thông như:  Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Thể thao Sài Gòn (SSDIC), vận hành và phát triển các chuyên trang: Xe và Thể Thao; Sài Gòn Thể Thao – thuộc Thể Thao Văn Hoá (TTXVN).... 
 

YouBranding chính thức trở lại đường đua giữa rất nhiều cuộc thi đang diễn ra tại TP.HCM nói chung và UEF nói riêng
 
YouBranding 2023 trở lại với quy mô Toàn Thành, hướng đến đối tượng thí sinh là các bạn học sinh Trung học Phổ thông (THPT), sinh viên các trường đại học trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Với format chương trình hoàn toàn mới lạ, cùng với chuỗi các hoạt động training/workshop thực tiễn nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng xây dựng thương hiệu hiệu quả cho các bạn học sinh, sinh viên nói chung, đặc biệt là nhóm thí sinh nói riêng. 


Các thí sinh nổi bật ở mùa 1 và mùa 2 của YouBranding hứa hẹn sẽ cùng trở lại tại mùa 3 nhằm "hâm nóng" truyền lửa cho cuộc thi năm nay

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong bối cảnh mới hiện tại là rất quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với học sinh, sinh viên. Thương hiệu cá nhân là cách bạn thể hiện bản sắc, giá trị, khả năng và sự khác biệt của mình với người khác. Thương hiệu cá nhân giúp bạn tạo dựng uy tín, nâng cao sự tự tin, mở rộng mạng lưới quan hệ, thu hút cơ hội và tăng thu nhập. Trong bối cảnh mới, khi thế giới đang chứng kiến những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ do sự phát triển của công nghệ thông tin, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng trở nên thiết yếu và cạnh tranh hơn. Bạn cần phải chủ động tạo ra ấn tượng tốt cho bản thân trên các kênh truyền thông trực tuyến như mạng xã hội, blog, podcast, video… để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, quan điểm và câu chuyện của mình với đông đảo người theo dõi. Bạn cũng cần phải tận dụng các công cụ hỗ trợ như thiết kế logo, slogan, website, bộ nhận diện thương hiệu… để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp và ấn tượng cho bản thân.
 

Bạn còn chờ đợi gì nữa mà không quét mã QR Code!!! Cùng khám phá và theo dõi Website, Fanpage Facebook cuộc thi, cập nhật các thông tin mới nhất của sự kiện YouBranding 2023 "Just Make Your U.S.P"

Đối với học sinh, sinh viên, việc xây dựng thương hiệu cá nhân càng có ý nghĩa như: Giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp, tự quảng bá và tự quản lý bản thân. Bạn sẽ biết cách tự giới thiệu mình một cách ngắn gọn và súc tích, biết cách lắng nghe và đối thoại với người khác, biết cách tổ chức thời gian và công việc của mình một cách hiệu quả; Giúp bạn khám phá và phát huy tiềm năng của bản thân. Bạn sẽ biết được điều gì làm bạn hứng thú và đam mê, điều gì làm bạn giỏi và khác biệt. Bạn sẽ có động lực để học tập và rèn luyện để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn yêu thích; Giúp bạn tạo ra giá trị cho xã hội. Bạn sẽ có cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với người khác, để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và công việc, để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và đất nước; Giúp bạn chuẩn bị cho tương lai. Bạn sẽ có lợi thế khi tìm kiếm việc làm hoặc khởi nghiệp sau khi ra trường. Bạn sẽ có được một bản lý lịch ấn tượng, một mạng lưới quan hệ rộng rãi, một danh tiếng tốt và một thu nhập cao.
 

Workshop sẽ là một trong những điểm nổi bật của Youbranding 2023


Song song với Workshop là chuỗi training kỹ năng trong quá trình cuộc thi diễn ra được giảng dạy bởi các chuyên gia, thầy cô Khoa Marketing, giàu kinh nghiệm thực chiến và có nhiều năm kinh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân 

 

Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình liên tục và không ngừng nghỉ. Bạn cần phải luôn cập nhật kiến thức, kỹ năng và xu hướng mới. Bạn cũng cần phải luôn tự kiểm tra, đánh giá và cải thiện thương hiệu của mình. Bạn cũng cần phải luôn tôn trọng, lắng nghe và hợp tác với người khác. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể xây dựng được một thương hiệu cá nhân vững chắc và bền bỉ. 
 

Các kỹ năng quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ được bật mí và hướng dẫn theo cách "cầm tay chỉ việc", bởi chính những chuyên gia đã thành công và có "thương hiệu" trong lĩnh vực của họ

Nắm bắt được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, cuộc thi YouBranding 2023 đã trở lại và "lợi hại hơn xưa" khi mạnh dạng thay đổi bộ logo nhận dạng thương hiệu theo đúng với "trend" của năm. Nội dung các vòng thi được chuyển đổi để trở nên dễ "viral" hơn, nhấn mạnh về việc cá nhân hóa phát triển màu sắc riêng của các thí sinh, cũng như câu chuyện xây dựng thương hiệu "không chỉ" dừng lại ở mức "bản thân" mà còn là kết nối trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, đến với nhiều doanh nghiệp, công ty khác. Đồng thời ở nhóm thí sinh học sinh THPT, cũng là dịp để các thể hiện tình yêu của mình với Trường lớp của các bạn.


Còn chần chờ gì nữa!! Hãy tiếp tục theo dõi YouBranding 2023 để tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng và thông tin bổ ích từ cuộc thi các bạn nhé!
 

Thông tin chi tiết:

YouBranding 2023 - cuộc thi về Xây dựng Thương hiệu cá nhân, được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) - vận hành cuộc thi Khoa Marketing, cùng sự phối hợp của Phòng Công tác sinh viên UEF, Trung tâm thông tin truyền thông và trung tâm hợp tác doanh nghiệp.

Lịch trình cụ thể và các nội dung dự kiến diễn ra:



Thời gian và địa điểm diễn ra:

Thời gian các hoạt động diễn ra từ ngày: 20/10/2023  – 31/12/2023

Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh - UEF. Trụ sở 141 - 145 Điện Biên Phủ Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
 
Khoa Marketing UEF


 
TIN LIÊN QUAN