Hoạt động quốc tế

Sinh viên UEF được gửi gắm niềm tự hào và hy vọng trưởng thành qua chuyến thực tập tại Nhật Bản

06/04/2023
Vừa lo lắng, vừa tự hào khi con trúng tuyển và tham gia chương trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản là cảm giác chung của các bậc phụ huynh trong buổi tiễn sinh viên xuất ngoại vào tối qua – 6/4. Đại diện UEF cùng các bạn sinh viên, gia đình và người thân đã có mặt ở sân bay để gửi gắm lời nhắn nhủ, động viên và hy vọng về hành trình ý nghĩa của 4 bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
Đại diện Nhà trường và thầy, cô các đơn vị tiễn chân đoàn sinh viên gồm có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa hóa quốc tế, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có đại diện công ty IFK – đơn vị chuyên kết nối sinh viên Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản.
 


4 bạn sinh viên sẽ thực tập tại Khách sạn Yuyu Pippu (Hokkaido, Nhật Bản)
 
Đoàn sinh viên đến Nhật Bản thực tập lần này gồm 4 bạn: Nguyễn Ngọc Phương Uyên, Vũ Thị Thanh Thùy. Bùi Thị Thu Uyên, Lê Hoàng Kim Ngân. Các bạn sẽ thực tập tại Khách sạn Yuyu Pippu thuộc công ty TNHH Arao trong vòng 1 năm. Sau khi hết thời gian thực tập và trở về nước, các bạn sẽ thực hiện các thủ tục báo cáo cho UEF.
Tại buổi chia tay, không giấu được cảm xúc bồi hồi, phụ huynh bạn Bùi Thị Thu Uyên chia sẻ: “Khi biết cháu sang Nhật thực tập, gia đình khá lo lắng vì cháu phải đến một đất nước khác, nhưng gia đình cũng rất tự hào khi Uyên đã cố gắng học tập, phấn đấu để được thực tập quốc tế. Ba mẹ chỉ mong cháu hoàn thành tốt chương trình, học được nhiều kỹ năng, trở về là niềm hãnh diện của gia đình và Nhà trường. Thời gian tới sẽ có nhiều khó khăn, tôi mong con gái mình có thể vượt qua vì gia đình luôn ủng hộ cháu”. 
 





Các thầy cô gửi lời động viên, nhắn nhủ đến sinh viên và gia đình 
 
Trong khi đó, gia đình của bạn Nguyễn Ngọc Phương Uyên tiết lộ ban đầu đã không đồng ý hoàn toàn việc con sang Nhật Bản thực tập vì quá lo lắng, nhưng quá trình cố gắng, nỗ lực học tập và sự kiên định của Phương Uyên đã thuyết phục được gia đình. 
Mẹ của bạn Phương Uyên bày tỏ: “Tôi vừa lo, vừa tự hào khi hay tin con mình đi thực tập ở Nhật Bản. Được bảo bọc và yêu thương từ gia đình, tôi hy vọng Phương Uyên sẽ trưởng thành hơn từ hành trình này”. Riêng Phương Uyên cho biết bản thân cảm thấy háo hức về một hành trình mới, bên cạnh nỗi buồn khi xa gia đình. Uyên hy vọng sẽ học được nhiều kỹ năng, trải nghiệm văn hóa và trưởng thành hơn sau kỳ thực tập. 
Hai bạn Vũ Thị Thanh Thùy và Lê Hoàng Kim Ngân cũng được rất đông người thân, bạn bè đến tiễn chân. Trong đó, ông của bạn Thanh Thùy đã di chuyển từ Hải Dương vào TP.HCM để động viên tinh thần cháu gái. Những lời gửi gắm, nhắc nhở từ thầy cô, gia đình là động lực lớn cho các bạn cố gắng trong thời gian thực tập tại nước bạn. 
 





Chúc các bạn có một kỳ thực tập đầy ý nghĩa tại Nhật Bản 
 
Với sinh viên, việc thực tập quốc tế là điều kiện thuận lợi để các bạn học hỏi, trải nghiệm văn hóa, ngôn ngữ bản địa. Đây là hành trang quý báu để các bạn có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp của mình trong tương lai. 
Trong đoàn sinh viến đến Nhật Bản trước đó, hai bạn Nguyễn Ngọc Thiên Kim và Lê Hà Thư thực tập tại Khách sạn Tenryukaku thuộc Công ty Cổ phần Giftland đã chia sẻ về những trải nghiệm thú vị của mình. Được trải nghiệm nhiều vị trí công việc khác nhau, được thưởng thức nhiều món ăn ngon, thăm thú những địa điểm nổi tiếng ở thành phố Fukushima, được hỗ trợ chỗ ở tốt trong ký túc xá,… là cảm nhận của các bạn sau 2 tháng thực tập tại Nhật Bản. 
 




Các bạn sinh viên sang Nhật Bản thực tập trước đó chia sẻ trải nghiệm thú vị (Ảnh: Sinh viên cung cấp)
 
Theo đuổi mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF không ngừng mở rộng các chương trình hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa, đặc biệt là hoạt động đưa sinh viên đi thực tập ở nước ngoài nhằm mở ra những cơ hội phát triển, tiếp cận nguồn tri thức mới trong sinh viên UEF. Chương trình sẽ được duy trì và mở rộng hơn trong thời gian tới, Nhà UEF chúc các bạn sẽ có kỳ thực tập ý nghĩa và gặt hái nhiều giá trị tích cực. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN