Hoạt động quốc tế

​UEF tiếp tục đưa thêm 6 sinh viên sang Nhật Bản để bắt đầu kỳ thực tập quốc tế

07/08/2023

UEF tiếp tục đưa thêm 6 sinh viên sang Nhật Bản để bắt đầu kỳ thực tập quốc tế

31/07/2023
Trong tháng 7 này, Nhà UEF tiếp tục có thêm 6 sinh viên xuất ngoại sang Nhật Bản, nâng số lượng UEFers tham gia kỳ thực tập quốc tế trong tháng 7 này lên con số 18 bạn.
Liên tiếp trong các ngày 18, 24 và 30/7, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức 3 buổi tiễn chân các bạn sinh viên tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Hứa hẹn, đây sẽ là kỳ thực tập đáng nhớ với nhiều bài học bổ ích và giá trị. 
Ngày 18/7, UEF đưa 2 bạn sinh viên sang Nhật thực tập, gồm: bạn Nguyễn Thị Kim Thanh và Huỳnh Thị Mỹ Dung. Cả hai sẽ cùng nhau trải qua kỳ thực tập một năm tại Khách sạn Oyado Zuiyo, tỉnh Shizuoka. Tại đây, ngoài được rèn luyện, bổ túc thêm về ngôn ngữ Nhật, các bạn còn được học hỏi và trau dồi thêm các kỹ năng làm việc nhóm ngành khách sạn, tạo tiền đề vững chắc cho cơ hội việc làm về sau.
 
Kim Thanh và Mỹ Dung đã sẵn sàng cho hành trình mới với nhiều trải nghiệm tại Nhật

Tiếp tục vào 24/7, thêm 2 sinh viên UEF tiếp tục bay đến xứ sở hoa anh đào gồm: bạn Đỗ Ngân Giang và Nguyễn Thị Mỹ Tâm. Hai bạn cùng thực tập tại Itoen Hotel Shiobara với thời gian là một năm. Đồng hành với nhau, cả hai sẽ hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian tới để cùng hoàn thành thật tốt công việc được giao. 

Ngân Giang và Mỹ Tâm quyết tâm hoàn thành thật tốt kỳ thực tập quốc tế này

Trong tối 30/7, UEF tiếp tục tiễn chân thêm 2 bạn sinh viên tại sân bay, chuẩn bị khởi hành sang Nhật Bản. Chuyến bay này có bạn Nguyễn Thị Ngọc Như và Trương Hoàng Châu. Hai bạn sẽ thực tập tại Itoen Hotel Asama no Yu với kỳ hạn một năm. 
 
2 nữ sinh UEF mang tinh thần học hết sức, làm hết mình đến với kỳ thực tập

Cứ đều đặn mỗi đợt có sinh viên xuất ngoại, Nhà UEF sẽ có các lãnh đạo, thầy cô đến tiễn chân và động viên tinh thần các bạn. Xuyên suốt 3 buổi vừa qua, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và đại diện IFK luôn có mặt dặn dò các bạn và chia sẻ thêm thông tin đến quý phụ huynh. Ngoài ra, các thầy cô của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Viện Quốc tế cũng luân phiên nhau tham gia tiễn chân sinh viên.
 




Thầy, cô UEF luôn có mặt tại sân bay để tiễn chân sinh viên xuất ngoại

Trong các chuyến đi, ThS. Huỳnh Quốc Phong đều chia sẻ: “Quý phụ huynh cứ yên tâm, đã có rất nhiều đợt đưa sinh viên sang Nhật Bản để thực tập trước đó. Và sau các bạn, Nhà trường sẽ lại tiếp tục đưa thêm những sinh viên khác sang Nhật, khi các bạn vượt qua vòng phỏng vấn, đảm bảo đạt yêu cầu từ phía doanh nghiệp. Gia đình nên lấy đây làm tự hào vì con em mình đã rất nỗ lực để có thể chinh phục các doanh nghiệp Nhật Bản, giành lấy cơ hội xuất ngoại, tham gia vào kỳ thực tập bổ ích này”. 
Buổi tiễn chân 24/7 có sự tham gia của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Thầy đã dặn dò sinh viên: “Các bạn qua bên ấy cố gắng làm tốt những đầu việc được giao. Công việc cũng không chiếm quá nhiều thời gian, vì thế có thể tranh thủ học thêm để sớm lưu loát Nhật ngữ, tự tin giao tiếp như người bản địa. Những bạn cùng đơn vị thực tập, cùng địa điểm lưu trú thì nhớ giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong mọi việc, phải đoàn kết như anh, chị, em trong nhà, cùng nhau sinh sống, học tập và làm việc để cùng nhau tiến bộ”.
 


Kỳ thực tập quốc tế với nhiều điều mới mẻ đang chờ đón UEFers

Chúc UEFers sẽ hoàn thành tốt kỳ thực tập giàu trải nghiệm tại Nhật Bản. Được biết, trong tháng 8 tới, UEF sẽ lại tiếp tục đưa thêm sinh viên sang xứ sở hoa anh đào để tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN