Hoạt động quốc tế

​UEF trao chứng nhận hoàn thành chương trình thực tập cho đoàn sinh viên APU - Nhật Bản

24/03/2023
Là môi trường học tập quốc tế, sở hữu mạng lưới đối tác rộng lớn trải dài hơn 30 quốc gia từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ, UEF là điểm đến học tập, thực tập, giao lưu văn hóa,... của nhiều sinh viên quốc tế. Đầu năm đến nay, Nhà UEF liên tục chào đón các đoàn sinh viên quốc tế đến thực tập và tham quan. Chiều ngày 16/3, buổi tổng kết trao chứng nhận cho sinh viên thực tập Đại học APU - Nhật Bản đã được tổ chức.
Buổi trao giấy chứng nhận có sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Trần Vũ Thư - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Về phía đại diện APU, có sự tham dự của bà Phạm Vũ Lan Anh - Quản lý chương trình thực tập sinh nước ngoài.
 



Buổi trao chứng nhận cho 3 sinh viên Nhật Bản hoàn thành khóa thực tập tại UEF
 
3 bạn sinh viên APU tham gia thực thực tập tại UEF lần này là: Ninomiya Shintaro; Amenomori Takafumi và Saito Rin.
Trong 4 tuần thực tập tại UEF, các bạn sinh viên APU đã tham gia trợ giảng tiếng Nhật, tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến sinh viên Việt Nam, tham gia bài giảng trên lớp 120 giờ làm việc/4 tuần bao gồm thời gian lên lớp (20 giờ/tuần), chuẩn bị bài và tổ chức hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó, các bạn còn tham gia các hoạt động khác cùng sinh viên UEF như tham quan doanh nghiệp, các địa điểm lịch sử tại TP.HCM.
 




Các giảng viên chia sẻ về thời gian hỗ trợ, đồng hành với các bạn trong 4 tuần thực tập
 
Bạn Tuyết Mai -  là một trong những sinh viên Nhà UEF đã gắn bó, hỗ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên APU cảm thấy có chút tiếc nuối khi không thể đồng hành lâu hơn: "Trong một tháng qua, chúng em được học tập và vui chơi cùng các bạn APU, chúng em cảm thấy rất vui. Hy vọng rằng các bạn cũng cảm thấy như vậy và luôn nhớ những kỷ niệm đẹp cùng UEFers tại Việt Nam. Nếu có cơ hội được đi Nhật, chúng em cũng mong các bạn sẽ là người đồng hành để hiểu hơn về văn hóa cũng như ẩm thực của nước Nhật”. 
 



3 sinh viên Nhật Bản chia sẻ cảm nghĩ sau trải nghiệm ở UEF
 
ThS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn có những đánh giá tích cực trong quá trình học tập trao đổi của sinh viên 2 trường: “Khi các bạn đến Việt Nam, bản thân giảng viên chúng tôi và các bạn sinh viên Việt Nam cũng cảm thấy rất vui và tiết học cũng có nhiều điều thú vị hơn. Đối với các bạn sinh viên Nhật có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi thích ứng với văn hóa Việt nhưng các bạn đã cố gắng hoàn thành tốt 1 tháng thực tập tại đây. Sinh viên Việt Nam cũng học được nhiều điều hay từ các bạn. Cô mong rằng các bạn sẽ thành công hơn trong tương lai và luôn nhớ mãi về những kỷ niệm đẹp tại Việt Nam”.
 




Chúc mừng các bạn đã hoàn thành chương trình thực tập tại UEF
 
Việc gặp gỡ, giao lưu và cùng thực hành trực tiếp với sinh viên Nhật Bản đã giúp UEFers tăng cường kỹ năng ngoại ngữ và hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản. Qua đây, bạn bè quốc tế cũng thấy được sự năng động, quảng giao và hiếu khách của sinh viên Nhà UEF. Với khóa thực tập lần này, hy vọng rằng những trải nghiệm ở UEF sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các bạn sinh viên APU.
 
Quỳnh Anh 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN