Tin tức sự kiện

Chung kết Hùng biện tiếng Trung mở rộng, UEFers nhận học bổng từ Tổng lãnh sự quán Trung Quốc

12/10/2023

Cuộc thi "Hùng biện tiếng Trung mở rộng” là sân chơi do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tổ chức dành cho các bạn sinh viên có đam mê tiếng Trung tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng nhằm giúp các bạn trau dồi kiến thức, rèn luyện khả năng sử dụng ngôn ngữ. Hoạt động cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Trung Quốc - Việt Nam.
Trải qua hơn 2 tháng phát động, vượt qua hơn 40 thí sinh, top 8 xuất sắc nhất của cuộc thi đã chính thức về đích với vòng Chung kết đầy kịch tính vào ngày 12/10. Với khả năng sử dụng tiếng Trung lưu loát cùng phần trình bày tự tin, thuyết phục, bạn Ngô Thị Uyên Trang - UEF đã xuất sắc chinh phục ngôi vị Quán quân. 





Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung mở rộng 2023 đã "về đích" thành công

Tại sự kiện, Nhà UEF vinh dự đón tiếp đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đến thăm và tài trợ quỹ học bổng cho các bạn sinh viên vượt khó với trị giá 100 triệu đồng. Đây sẽ là phần thưởng cũng như động lực để UEFers tiếp tục cố gắng học tập và đạt nhiều thành tích mới trong năm học 2023-2024.

 




Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM trao học bổng cho sinh viên UEF

Theo dõi cuộc thi, về phía đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM có ông Từ Châu - Quyền Tổng lãnh sự, ông Lục Binh - Lãnh sự, bà Viên Hội Na - Phó Lãnh sự.
Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc chi nhánh TP.HCM có: Ông Đinh Vỹ - Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Trâu Văn Trí - Ngân hàng Công thương Trung Quốc, chi nhánh TP.HCM; bà Nguyễn Lệ Chi, Giám đốc công ty CHIBOOKS.
Về phía UEF, đồng hành và cổ vũ cho các thí sinh có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có sự tham dự của TS. Lai Khai Vinh - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Đại học Văn Hiến.
 


Ngài Từ Châu phát biểu trong chương trình

Để khích lệ tinh thần các thí sinh, TS. Nhan Cẩm Trí đã khẳng định tầm quan trọng của việc trau dồi ngôn ngữ, văn hóa giữa các nước. Thầy nhấn mạnh: “Trung Quốc và Việt Nam là hai nước có mối quan hệ mật thiết trên nhiều lĩnh vực của kinh tế, đời sống xã hội. Chính vì thế, việc học và trau dồi ngôn ngữ Trung Quốc sẽ mang đến nhiều lợi thế cho các bạn sinh viên trong tương lai. Thầy hy vọng rằng sân chơi này sẽ mang đến cho các bạn nhiều giá trị bổ ích, đồng thời củng cố mối quan hệ giữa UEF với các trường đại học trên cả nước”. Bên cạnh đó, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã dành nhiều suất học bổng giá trị đến với các bạn sinh viên UEF. 

 


TS. Nhan Cẩm Trí cảm ơn phần học bổng hỗ trợ từ Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM dành cho UEF

Thành phần Ban giám khảo vòng Chung kết có bà Viên Hội Na - Phó Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM; ông Đinh Vỹ - Phó Chủ Tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc, chi nhánh TP.HCM; ông Trâu Văn Trí - Ngân hàng Công thương Trung Quốc, chi nhánh TP.HCM; bà Nguyễn Lệ Chi, Giám đốc công ty CHIBOOKS; cô WangJing - Giảng viên tiếng Trung UEF. 
Vòng Chung kết cuộc thi "Hùng biện tiếng Trung mở rộng 2023" có sự tham gia của 8 đại diện đến từ các trường Đại học Văn Hiến, Đại học Sư Phạm TP.HCM và UEF. Chủ đề được các bạn lựa chọn đa dạng, gần gũi với đời sống và tinh thần của sinh viên như nhiệt huyết tuổi trẻ, gia đình, sự quan tâm đến các vấn đề, tin tức xung quanh cuộc sống. Mỗi thí sinh đều chuẩn bị slide thuyết trình màu sắc, bắt mắt và thể hiện được câu chuyện muốn truyền tải. Các bạn cũng bộc lộ sự tự tin và khả năng ngôn ngữ vượt trội.

 









8 thí sinh tự tin trình bày phần dự thi

Nhận xét về phần dự thi của các bạn sinh viên, bà Viên Hội Na nhận định các bài thuyết trình đều được hoàn thành tốt. Thông qua mỗi thông tin, luận điểm được đưa ra trong bài đều thể hiện sự nhiệt huyết và tình yêu của các bạn sinh viên dành cho văn hóa, đất nước, con người Trung Quốc. Đối với bà, để lựa chọn ra một bài thi tốt nhất được xem là một thử thách.  
Trải qua phần tranh tài kịch tính, cuối cùng, chủ nhân của những giải thưởng cao nhất đã lộ diện. 
Giải Nhất: Ngô Thị Uyên Trang (UEF)
Giải Nhì: Nguyễn Hồng Ngọc (UEF)
Giải Ba: Lê Na, Đặng Thị Xuân Hoa (UEF)
Giải Khuyến khích: Lý Hồng Kiên (VHU), Huỳnh Ngọc Thủy Tiên (Đại học Sư phạm TP.HCM), Phạm Thị Thu Hiền (VHU) và Võ Ngọc Quế Trân (UEF).

 






Các giải thưởng chung cuộc

Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung mở rộng đã chính thức khép lại với kết quả xứng đáng thuộc về các tài năng đam mê ngôn ngữ, tự tin và bản lĩnh. Sân chơi không chỉ là nơi để các bạn thể hiện tinh thần ham học hỏi mà còn là dịp để trổ tài ngôn ngữ trước các khách mời danh dự. Cuộc thi cũng góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Trung Quốc. Một lần nữa, xin chúc mừng top 8 thí sinh đã về đích thành công. 

Quy Nguyễn - Anh Thy
Ảnh: Media Team

TIN LIÊN QUAN