Tin tức sự kiện

Cùng khám phá những nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Trung Quốc qua cuộc thi “Trung Hoa mỹ vị”

13/04/2021
Hoạt động này có sự tham dự, đồng hành của các khách mời: Thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Nguyễn Phước Hiền - Trưởng Bộ môn Du lịch và Việt Nam học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. 
Trong đó, thành phần Ban giám khảo của cuộc thi gồm: TS. Phan Bảo Giang, ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh và TS. Nguyễn Phước Hiền. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF gửi lời chúc đến 5 đội thi

Trước giờ tranh tài, TS. Nhan Cẩm Trí đã có những chia sẻ ý nghĩa về cuộc thi, những kiến thức tích lũy được từ cuộc thi sẽ giúp các bạn có thêm nhiều bài học, kinh nghiệm và học hỏi những kỹ năng cần thiết cho tương lai sau này. Thầy cũng gửi lời chúc thành công đến 5 đội trong buổi thi Chung kết. 
 
Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi

Phần thi đầu tiên của 5 đội: Trà Xanh, Bái Hỏa Giáo, MTK, Yellowy, Hoa Tiêu là trả lời 15 câu hỏi trên ứng dụng Kahoot với chủ đề về văn hóa ẩm thực Trung Quốc. Phần thi này cũng là kết quả của giải thưởng Đội có phần thi Kahoot hay nhất. 


Các đội thực hiện phần thi trả lời câu hỏi Kahoot và thuyết trình 

Sau phần thi trả lời câu hỏi, 5 đội sẽ bước tiếp vào phần thi thuyết trình với các đề tài khác nhau. Trong đó, đội Yellowy bắt đầu với đề tài “Tư tưởng triết học trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa", đội Bái Hỏa Giáo trình bày đề tài “Lửa trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa", đề tài của đội MTK là “Những điều kỳ thú trong tên gọi của món ăn Trung Hoa", đội Hoa tiêu dự thi với đề tài “Gia vị là linh hồn của món ăn Trung Hoa" và cuối cùng là đề tài của đội Trà Xanh - “Nghệ thuật trà đạo Trung Hoa - Tinh hoa văn hóa Á Đông". 




Kết quả cuộc thi gồm 6 giải thưởng: Ấn tượng, Sáng tạo, Phong cách, Thiết kế powerpoint đẹp nhất, Thuyết trình ấn tượng nhất và có phần thi Kahoot hay nhất

Phần thi thuyết trình cũng khép lại cuộc thi tìm hiểu văn hóa ẩm thực Trung Quốc “Trung Hoa mỹ vị”, kết quả cuộc thi gồm 6 giải thưởng. Cụ thể: Giải ấn tượng thuộc đội MTK, Giải Sáng tạo là đội Yellowy, đội Trà Xanh giành giải Phong cách, giải Thiết kế powerpoint đẹp mắt nhất và giải Thuyết trình ấn tượng nhất thuộc về đội Bái Hỏa Giáo, đội Hoa Tiêu đoạt giải Đội có phần thi Kahoot hay nhất. 


Thêm phần đặc sắc cho chương trình là các tiết mục múa, hát trên nền nhạc Trung Hoa

Cuộc thi khép lại, các đội thi đã học hỏi và tìm hiểu được nhiều kiến thức về nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa, đây cũng là “hành trang" để các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và sinh viên UEF nói chung học tập, trau dồi, rèn luyện những kỹ năng cần thiết phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai. 
Cuộc thi đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức về nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa

Bên cạnh cuộc thi tìm hiểu văn hóa ẩm thực Trung Quốc “Trung Hoa mỹ vị", trong thời gian gần đây, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên, điển hình như: Trải nghiệm làm thiệp chúc mừng năm mới của người Nhật, trải nghiệm làm kim chi cùng nghệ nhân Hàn Quốc, tìm hiểu nghệ thuật khăn gói quà Nhật Bản,... Đây là những hoạt động giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa của các nước gắn với ngành học nói riêng và tiếp thu thêm kiến thức, kỹ năng thường thức trong cuộc sống nói chung. 
 
Tin: Nguyên Lê, Ảnh: Jerry Trịnh
TIN LIÊN QUAN