Tin tức sự kiện

​Khám phá Midea Consumer Electric Vietnam, UEFers tìm hiểu về chương trình thực tập sắp tới

30/11/2023
Trên tinh thần mở rộng cơ hội học tập và các hoạt động thực tế cho sinh viên, chiều ngày 29/11, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế đã tổ chức chuyến tham quan Công ty TNHH Midea Consumer Electric Vietnam -  một trong những doanh nghiệp đã ký MOU với UEF cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Chuyến tham quan doanh nghiệp lần này có sự đồng hành của ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Thị Lan – Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Lưu Bội Tơ - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, ThS. Lâm Minh Huy - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Từ một doanh nghiệp qui mô nhỏ, sau 55 năm nỗ lực phát triển, hiện tại Midea đã đứng vị trí thứ 278 trong nhóm Top 500 doanh nghiệp lớn mạnh của toàn cầu, là địa điểm thực tập lý tưởng cho nhiều bạn sinh viên. Với sứ mệnh đào tạo gắn liền thực tiễn, UEF luôn tạo cơ hội để các bạn có nhiều buổi kiến tập, tham quan nhằm tìm kiếm những công việc tiềm năng trong tương lai.
Năm 2023, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bắt đầu bước vào chuỗi hoạt động trang bị hành trang nghề nghiệp của mình và cũng là năm đầu tiên, Midea mở chương trình đào đạo và tuyển dụng tài năng, bồi dưỡng cho các nhân sự cốt cán của công ty mai sau. Trước buổi tham quan doanh nghiệp, UEFers đã được lắng nghe phần chia sẻ đến từ chị Huỳnh Diễm Hiền – Giám đốc vận hành và đại diện chuyên phụ trách mảng Nhân sự của Midea. Chương trình được chia làm 4 phần: “cắt đôi nỗi lo”, Midea – 55 năm hành trình, khởi hành cùng Midea Việt Nam và phần Q&A.
 
Phụ trách mảng Nhân sự của Midea giới thiệu đến các bạn sinh viên những cơ hội thực tập

Nỗi lo chưa có kinh nghiệm, hoang mang chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, áp lực cạnh tranh trong thị trường lao động của người mới, áp lực khi bị so sánh với “con nhà người ta” và sự thật phũ phàng, vỡ mộng,… luôn là những điều mà sinh viên thường gặp phải bắt đầu chuẩn bị kỳ thực tập của mình.
Không chỉ giới thiệu tổng quát về sự thành công và chỗ đứng của Midea, đại diện đơn vị còn là người bạn đồng hành và định hướng cho UEFers bước qua những lo âu “quá mức” dẫn đến hoài nghi chính bản thân mình. Midea đã nêu rõ những vị trí thực tập mà doanh nghiệp đang cần bổ sung, đồng thời, hướng dẫn các bạn sinh viên cách viết CV chuyên nghiệp và gây ấn tượng.
 


Các bạn sinh viên rất thích thú trước các thiết bị hiện đại của Midea

Học Ngôn ngữ Trung Quốc, nhiều bạn sinh viên vẫn “lăn tăn” trong việc xác định nghề nghiệp tương lai của mình, ở Midea, việc sở hữu vốn tiếng Trung thành thạo và phong phú là điều kiện tiên quyết và cần thiết để có thể trở thành nhân viên chính thức.
Xuyên suốt buổi diễn thuyết, đại diện Midea còn nhắc đến những đãi ngộ đặc biệt mà công ty dành cho các bạn như phí đỗ xe, phí xăng, được trải nghiệm những buổi hoạt động ngoài trời hay thực đơn ăn trưa thay đổi liên tục,… 
 

UEFers tham quan các gian phòng của doanh nghiệp

Tham quan doanh nghiệp, UEFers không giấu được sự ngạc nhiên với những thiết bị hiện đại cùng cơ sở vật chất chất lượng của Midea. Không chỉ quan sát môi trường làm việc, các bạn còn được giới thiệu các sản phẩm đã làm nên thương hiệu của công ty như: máy nước nóng lạnh, điều hòa, máy hút bụi, máy lọc nước, máy lọc không khí,…
Kết thúc chuyến tham quan, các bạn sinh viên còn tham gia minigame “đố vui có thưởng” do Midea tổ chức với phần thưởng là chiếc máy xay thịt phiên bản mới nhất.
 

UEFers “rinh” về nhà những phần quà giá trị

Qua chuyến tham quan, tin chắc rằng các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc giờ đây đã có thể nắm được những thông tin tuyển dụng và yêu cầu của Midea để chuẩn bị cho kỳ thực tập thật tốt. Có thể nói, chương trình lần này không chỉ giúp ích cho việc thực tập sắp tới mà còn là đinh hướng, gợi ý công việc của UEFers sau khi ra trường.
 
Tin: Bảo Như, ảnh: Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN