Tin tức sự kiện

Mở rộng cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Nhật UEF

06/04/2023
Cơ hội việc làm cho sinh viên theo đuổi ngành Ngôn ngữ Nhật tại UEF không chỉ đa dạng ở trong nước mà còn được Nhà trường tăng cường mở rộng sang quốc gia bản địa thông qua nhiều chương trình, hoạt động kết nối và hợp tác.
Sáng 5/4, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Aso và công ty TNHH Nhật ngữ Terakoya đã tổ chức thành công buổi workshop với chủ đề: “Nên học lên hay đi làm tại Nhật Bản?”.
Buổi workshop có sự đồng hành của ông Toshihiro Araki - Hiệu trưởng Trung tâm giáo dục - Tập đoàn Giáo dục Aso, ông Minami Hiroya - Giám đốc công ty TNHH Nhật ngữ Terakoya, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật. Được biết buổi workshop này là hoạt động thứ hai thuộc chuỗi sự kiện “Tuần lễ văn hóa Nhật Bản, lần 1 năm 2023” tại UEF. 
 

TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế nhấn mạnh tính cần thiết của workshop đối với sinh viên 
 
Ông Toshihiro Araki đã có phần trình bày tổng quan về cơ hội việc làm ở Nhật. Để tăng tính thuyết phục, ông đưa ra các số liệu đã qua nghiên cứu về số lượng sinh viên đi làm sau khi tốt nghiệp. Qua đó, các bạn dễ dàng nhận thấy được tỉ lệ và cơ hội việc làm tại Nhật rất cao. Khả năng giao tiếp, trình độ Nhật ngữ, sự hợp tác, học lực cơ bản và khả năng tồn tại là 5 điều kiện tiên quyết khi làm việc tại Nhật Bản được ông đưa ra.
 



Ông Toshihiro Araki đã có bài thuyết trình chi tiết với nhiều thông tin hữu ích cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật 
  
Dân số Nhật Bản đang ngày càng già hóa, chính vì vậy các công ty, doanh nghiệp chuyển hướng đối tượng tuyển dụng sang các du học sinh, hứa hẹn mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam.
Để không khí buổi workshop trở nên hào hứng và sôi động hơn, các bạn sinh viên giao lưu và được giải đáp các thắc mắc cùng ông Minami Hiroya. Ngoài ra, hoạt động bốc thăm trúng thưởng cũng diễn ra với những phần quà hấp dẫn.
 


Sau buổi workshop, sinh viên đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Nên học lên hay đi làm tại Nhật Bản?” 
 
Dù đi học, hay lựa chọn đi làm tại Nhật Bản, các bạn sinh viên UEF đều có rất nhiều cơ hội. Sự kiện này góp phần tạo mối quan hệ hợp tác quốc tế vững chắc cho phía Nhà trường, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật hiểu rõ về môi trường làm việc thực tiễn, phát triển kỹ năng thực tế trong quá trình đào tạo, nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành. Bên cạnh đó, workshop cũng mang đến cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản cho UEFers.
 
 
Sắp tới vẫn còn hàng loạt các sự kiện trong “Tuần lễ văn hóa Nhật Bản, lần 1 năm 2023”. Gần nhất là workshop: “Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cùng chuyên gia Nhật Bản” diễn ra vào 6/4 tới đây. Các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và UEFers nói chung cùng tham gia để mang về những kiến thức bổ ích nhé!

Tấn Phát
Ảnh: Cát Nguyên
TIN LIÊN QUAN