Tin tức sự kiện

Một ngày khám phá, trải nghiệm nghệ thuật múa mặt nạ Hàn Quốc độc đáo cùng sinh viên Nhà UEF

22/03/2023
Múa mặt nạ là một nét văn hóa độc đáo của người Hàn Quốc, nhằm nói lên tâm tư, nguyện vọng của người dân. Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nghệ thuật lâu đời này, đồng thời có cơ hội trải nghiệm những hoạt động giải trí thú vị từ xứ sở Kim chi, sáng nay - 21/3, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF phối hợp với Trung tâm Sejong Hakdang 3 tổ chức chương trình chuyên đề văn hóa - Tìm hiểu nghệ thuật múa mặt nạ Hàn Quốc.
Về phía khách mời đến từ Trung tâm Sejong Hakdang 3, đồng hành với sự kiện có chị Trần Hương Linh - Chuyên viên hành chính, ông Đoàn Khắc Nam - Chuyên viên. Chia sẻ và mang đến những kiến thức mới lạ cho sinh viên là  ông Park Ji Hyun - Chuyên viên vận hành.
Về phía UEF, buổi chuyên đề có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
 


Đại diện UEF trao hoa cảm ơn đến các khách mời, đối tác
 
Phát biểu mở đầu sự kiện, TS. Nhan Cẩm trí cho biết thầy rất ấn tượng với các hoạt động đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, trong đó có thể kể đến như: thực hành làm kim chi, cuộc thi “Thiết kế đồng phục ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc”, cuộc thi Play N Stay Contest,... và gần nhất là buổi chuyên đề này. Qua những sự kiện này, UEFers sẽ có nhiều cơ hội để tích lũy, phát triển kỹ năng mềm, vốn kiến thức cũng như tăng trải nghiệm thực tế với các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Thầy cũng hy vọng các bạn sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động trong chương trình ngày hôm nay, từ đó gặt hái được nhiều giá trị bổ ích.
 

TS. Nhan Cẩm Trí khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa để tăng trải nghiệm thực tế
 
Buổi chuyên đề được chia thành 2 phần chính: Tìm hiểu về âm nhạc truyền thống và trải nghiệm múa, vẽ mặt nạ Hàn Quốc. 
Đến với chương trình, UEFers có cơ hội đến gần hơn với các loại hình âm nhạc truyền thống ở Hàn Quốc, trong đó nổi bật là Pansori. Được biết, trong nghệ thuật hát kể chuyện Pansori, người biểu diễn gõ những tiết tấu trống theo nhịp điệu và ngân nga kể chuyện xen giữa những bài hát và đóng tất cả các vai xen lẫn những đoạn dẫn truyện. Mặc dù ca từ buồn bã, than thân trách phận song vẫn xen lẫn những tiếng cười và sự hài hước, người dân cất cao tiếng hát để tiếp thêm dũng khí cho bản thân.
Ngoài ra, tại đây, các bạn còn được tìm hiểu về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của những giai điệu truyền thống trong việc truyền cảm hứng cho đời sống tinh thần của người dân xứ Hàn. Tất cả những thông tin này được diễn giả truyền tải một cách sinh động thông qua những ví dụ gần gũi cùng các đoạn video minh họa hấp dẫn.
 



Diễn giả chia sẻ về văn hóa âm nhạc truyền thống Hàn Quốc
 
Không chỉ được bổ sung vốn kiến thức bằng những thông tin thú vị mà trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí đậm chất của xứ sở Kim chi như luyện phát âm và học hát những bài hát truyền thống, luyện nhảy theo những giai điệu sôi động, vui tươi,...
 





UEFers thực hành nhảy theo bài hát Hàn Quốc và trang trí mặt nạ truyền thống
  
Một trong những điểm nhấn của chương trình là hoạt động tô màu trang trí cho những chiếc mặt nạ theo phong cách Hàn. Với sự khéo léo, sáng tạo trong việc kết hợp những gam màu, các bạn được thỏa sức trang trí và tạo ra những sản phẩm của riêng mình. Mỗi một nét vẽ, mỗi một gam màu đều chứa trọn trong đó câu chuyện và tâm huyết từ các bạn sinh viên UEF.
 


Chương trình giúp các bạn trải nghiệm văn hóa thú vị của Hàn Quốc
 
Sau buổi chuyên đề, UEFers không những đã tích lũy thêm nhiều kiến thức về văn hóa Hàn Quốc mà còn được tham gia các hoạt động thú vị. Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên có thể tiếp cận, giao lưu và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau theo sở thích và ngành học của mình. Vì thế, các bạn sinh viên hãy tích cực tham gia vào các hoạt động mà UEF tổ chức để có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho mình nhé!

Anh Thy
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN