Tin tức sự kiện

Nhà UEF chia tay đoàn thực tập sinh Nhật Bản với nhiều kỷ niệm được lưu giữ

24/03/2023
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên giữa UEF và Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) – Nhật Bản, đoàn sinh viên APU đã đến UEF thực tập trong vòng 4 tuần. Sau thời gian gắn kết học tập, trải nghiệm, sáng 14/3, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật khóa 2019, chuyên ngành Biên phiên dịch đã tổ chức buổi chia tay các bạn sinh viên APU với nhiều cảm xúc đặc biệt. 
Tham dự chương trình có TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền – Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cùng các thầy, cô giảng viên. 
 

TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế gửi lời cảm ơn và tạm biệt các bạn sinh viên APU
 
3 bạn sinh viên APU tham gia thực thực tập tại UEF lần này là: Ninomiya Shintaro; Amenomori Takafumi và Saito Rin.
Trong 4 tuần thực tập tại UEF, các bạn sinh viên APU đã tham gia trợ giảng tiếng Nhật, tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến sinh viên Việt Nam, tham gia bài giảng trên lớp 120 giờ làm việc/4 tuần bao gồm thời gian lên lớp (20 giờ/tuần), chuẩn bị bài và tổ chức hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó, các bạn còn tham gia các hoạt động khác cùng sinh viên UEF như tham quan doanh nghiệp, các địa điểm lịch sử tại TP.HCM.
 


Các bạn sinh viên APU giới thiệu về quê hương của mình ở Nhật Bản





Những món quà ý nghĩa do sinh viên UEF dành tặng các bạn APU
 
Tại buổi chia tay, các bạn cùng giao lưu văn nghệ, trình chiếu các video giới thiệu về quê hương ở Nhật Bản đã thực hiện cùng sinh viên UEF. Những món quà thủ công gửi gắm nhiều kỷ niệm cũng được các bạn ngành Ngôn ngữ Nhật trao tặng cho sinh viên APU. 
 

Bạn Saito Rin chia sẻ cảm nghĩ sau 4 tuần thực tập ở UEF
 
Chia sẻ sau thời gian thực tập tại UEF, bạn Saito Rin bày tỏ: “Em thấy rất vui và hạnh phúc với những trải nghiệm tại UEF cùng các bạn sinh viên Ngôn ngữ Nhật. Với sự nhiệt tình của thầy, cô và sinh viên ở đây, em được tạo động lực để phấn đấu trở thành giảng viên dạy tiếng Nhật ở Việt Nam và trở lại UEF sớm nhất có thể”. 
 

Nhà UEF gửi lời chào tạm biệt sinh viên APU và hy vọng các bạn có thể trở lại Việt Nam một ngày gần nhất 
 
Với khóa thực tập lần này, sinh viên 2 trường đã làm giàu thêm hành trang kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ trao đổi giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt - Nhật. Hy vọng rằng những trải nghiệm ở UEF sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các bạn sinh viên APU. 

TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN