Tin tức sự kiện

Nhìn lại các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

08/09/2023

Nhìn lại các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

05/09/2023
Đối với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ, việc thường xuyên tham gia các hoạt động thực tế sẽ giúp các bạn tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng hiệu quả hơn. Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại UEF trong năm học vừa qua cũng ghi nhận nhiều hoạt động ấn tượng, tạo môi trường trau dồi, phát triển khả năng ngôn ngữ, bản lĩnh hội nhập cho sinh viên. 
Các chương trình học thuật gắn kết thực tiễn
Với ngành học về ngôn ngữ, sinh viên được học 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Tất cả sẽ dừng lại ở lý thuyết nếu các bạn không được thực hành và rèn luyện đúng cách. 
Bên cạnh kiến thức trên lớp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thường xuyên tổ chức workshop, minigame, cuộc thi học thuật, nghệ thuật để các bạn vận dụng ngôn ngữ vào thực tế và “bồi đắp” tình yêu với tiếng Hàn nhiều hơn. 
 




Nhiều sự kiện ngoại khóa tạo môi trường học thuật thú vị cho sinh viên
 
Mong muốn tạo động lực và suy nghĩ tích cực khi học ngôn ngữ, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được truyền cảm hứng tại workshop “Học tiếng Hàn cùng Gen Z” qua chia sẻ của ThS. Tôn Tô Thành (A Síng đi Đại Hàn) - Giảng viên tiếng Hàn tại UEF. Với phương pháp tiếp cận tiếng Hàn mới mẻ, thực tế, ThS. Tô Tôn Thành đã mang đến cho sinh viên những cách học trực quan, hiệu quả. Việc từng du học Hàn Quốc và tự học tiếng Hàn trước khi học thạc sĩ, thầy có câu chuyện điển hình để khích lệ tinh thần học ngôn ngữ của sinh viên.
Hay ở sân chơi “Thử tài diễn xuất - Remake phim Hàn”, các bạn đã tiếp cận một trong những kênh hữu ích cho việc học nghe, nói tiếng Hàn bên cạnh mục đích giải trí. Từ hoạt động này, sinh viên còn lắng nghe chia sẻ về phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả thông qua phim ảnh từ các giảng viên. 
Qua một số phân cảnh trong bộ phim, thầy cô mang đến cách tiếp cận tiếng Hàn hết sức mới mẻ. Thay vì trước đây chỉ xem với mục đích giải trí, bây giờ có thể vừa xem vừa học. Mỗi bộ phim là một bối cảnh, mỗi bối cảnh lại là một trường từ vựng. Nhờ vào cách này mà vốn từ vựng của các bạn sẽ tăng lên rất nhanh. 
 



Giảng viên tăng cường luyện thi chứng chỉ cho sinh viên. Ảnh: Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc 
 
Bên cạnh đó, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc còn tổ chức nhiều lớp tăng cường luyện thi chứng chỉ Topik cho các bạn, điều này giúp sinh viên tập trung ôn luyện và cố gắng để đạt được mục tiêu nhất định. 
Tăng cường hoạt động trao đổi và học tập tại Hàn Quốc 
Trong năm học vừa qua, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã được tham gia học kỳ quốc tế tại các trường: Đại học Chungbuk, Đại học Ngoại ngữ Busan, Đại học Keimyung. 
Khi học tập và rèn luyện tại nước bản địa, ngôn ngữ của các bạn sẽ cải thiện và phát triển rõ rệt thông qua việc giao tiếp với giảng viên, bạn bè và người địa phương. Bên cạnh đó, nhiều từ vựng mới, cách sử dụng ngôn ngữ được bổ sung khi các bạn tiếp xúc với văn hóa, phong tục thực tế tại đây. 
 


Học kỳ quốc tế được triển khai thường xuyên 
 
Cùng với học kỳ quốc tế, chương trình giao lưu quốc tế cũng thường xuyên được tổ chức để sinh viên tham gia. Với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, hoạt động ấn tượng "Bridge to Keimyung Camp 2023" tại Daegu đã khép lại thành công. Sinh viên có một tuần “vi vu” tại xứ sở Kim chi với nhiều trải nghiệm thú vị. 
UEFers đã tham gia hàng loạt hoạt động đa dạng, giúp các bạn tiếp nhận và hiểu rõ hơn về văn hóa và lễ nghi truyền thống của Hàn Quốc; tham gia lớp học Kpop, được giảng dạy và tập luyện các điệu nhảy, ca khúc Hàn Quốc nổi tiếng. Đặc biệt, buổi giao lưu với sinh viên Việt Nam đang theo học tại Trường Đại học Keimyung đã mang đến cơ hội để các bạn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học và thi tiếng Hàn cũng như nhận thông tin về học bổng du học tại Keimyung.
 




Chương trình giao lưu quốc tế giúp các bạn có nhiều bài học giá trị 
 
Chương trình giao lưu quốc tế “ Bridge to Keimyung Camp 2023" vô cùng ý nghĩa, không chỉ đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc mà còn với những bạn yêu thích muốn khám phá về đất nước Hàn Quốc có cơ hội được trải nghiệm văn hóa, học thuật, ẩm thực và giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế. Đặc biệt, em thích nhất là lớp học trải nghiệm nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc, em được học cách gọi tên, được học cách chơi và còn được cùng cả lớp biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Em xin gửi lời cảm ơn đến trường UEF và Keimyung đã tạo nên một chương trình đầy ý nghĩa như vậy”, suy nghĩ của bạn Hải My, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, khi tham gia chương trình giao lưu quốc tế. 
Mở rộng cơ hội hợp tác, giao lưu cùng sinh viên Hàn Quốc 
Song hành với việc tạo điều kiện cho sinh viên học tập và rèn luyện tại quốc tế, UEF cũng linh hoạt chào đón các đoàn sinh viên của trường đối tác đến giao lưu. 
Trong năm học vừa qua, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã gặp gỡ và tham gia nhiều hoạt động thú vị cùng các bạn đến từ Đại học Keimyung và Đại học Kyungwoon. 
 





UEF đón các đoàn sinh viên Hàn Quốc đến giao lưu 
 
Qua các trò chơi và những thông tin được chia sẻ, các bạn có cơ hội hiểu thêm về môi trường học tập, các chương trình đào tạo, hoạt động phong trào và các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên của mình. Ngoài ra, quá trình giao lưu giúp các bạn hiểu thêm nhiều văn hóa của nước bạn, giao tiếp tiếng Hàn một cách tự nhiên hơn. 
Để triển khai các hoạt động nói trên, UEF không ngừng kết nối, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học quốc tế. Năm học vừa qua cũng ghi nhận sự hợp tác với nhiều trường tại Hàn Quốc, gần nhất có thể kể đến là Đại học Kyungwoon, Đại học Jeonnam State, Đại học Jeonju. 
 



Việc mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường Hàn Quốc giúp sinh viên có thêm cơ hội học tập, thực tập quốc tế
 
Từ việc tổ chức những hoạt động kết nối, bổ trợ đầy sôi nổi, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được trang bị nhiều hơn về kiến thức thực tế, kỹ năng ngôn ngữ. Đây cũng là hình thức đào tạo được chú trọng cho các ngành học tại UEF, đảm bảo môi trường để sinh viên phát triển toàn diện. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN