Tin tức sự kiện

Sắc màu Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế được thể hiện rõ qua chương trình chào tân sinh viên

30/09/2023

Sắc màu Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế được thể hiện rõ qua chương trình chào tân sinh viên

30/09/2023
Sau Lễ khai giảng năm học mới của Nhà UEF, các Khoa, Viện sẽ lần lượt tổ chức chương trình chào đón các "tân binh" khóa 2023 vào “ngôi nhà nhỏ” của mình. 
Tối 29/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tưng bừng tổ chức Lễ đón tân sinh viên khóa 2023, đánh dấu sự bắt đầu cho một hành trình mới của thế hệ 2k5. Màu sắc của Khoa cũng được thể hiện rõ qua các tiết mục trình diễn và chia sẻ của các thầy, cô.
 





Sôi động với các tiết mục văn nghệ được đầu tư hoành tráng và chỉn chu

Lễ đón các thành viên mới của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế có sự tham dự của: TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chánh Văn phòng trường; ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, có: TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa, Trưởng ngành Ngôn ngữ Nhật; TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cùng các giảng viên, thư ký và anh, chị nhân viên của Khoa.
Ngoài ra, buổi chào đón còn có mặt của đại diện các doanh nghiệp luôn đồng hành và hỗ trợ Khoa trong suốt những năm qua, gồm: ông Nakayama Ken - Giám đốc Nakayama Agency; ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc công ty IFK Nhật Bản; ông Ahn Chi Bok - Tổng Biên tập Tạp chí Life Plaza; bà Huỳnh Dĩnh Hiền - Giám đốc vận hành công ty Midea Vietnam; ông Lê Phương Long - Giám đốc nhân sự công ty EROC VN.
 



Chào đón các lãnh đạo UEF, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng đại diện các doanh nghiệp đối tác về tham dự buổi đón tân sinh viên

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Hồ Viễn Phương đã gửi lời chào mừng đến tất cả các tân sinh viên, thầy chia sẻ: “Chúng ta chuẩn bị đón 4 năm thanh xuân dưới mái nhà UEF. Đây là nơi đáng để trải nghiệm, các em sẽ tích lũy được vốn kiến thức quý giá bởi các thầy cô giàu kinh nghiệm. Đây là nơi sẽ có các Câu lạc bộ giúp các em trau dồi kỹ năng. Nơi sẽ có các doanh nghiệp hỗ trợ kỹ năng, kiến thức thực tiễn cho các em trước khi ra trường. Vì thế, các em nên chuẩn bị sẵn tinh thần, động lực và niềm tin để vượt qua 4 năm sắp tới. Hãy cố gắng tôi luyện mình. Chúc các em mạnh khỏe, thành công trên hành trình đại học”.
 
TS. Hồ Viễn Phương chào mừng tất cả tân sinh viên “gia nhập” Nhà UEF

Tiếp lời của TS. Hồ Viễn Phương, Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế - TS. Võ Văn Thành Thân đã chia sẻ ba bí quyết giúp các em tân sinh viên thành công trên chặng đường đại học. Thứ nhất, hãy lập cho mình kế hoạch ngắn hạn trong từng năm học. Thứ hai, hãy lập kế hoạch xa hơn bằng việc định hướng chọn chuyên ngành, nghề nghiệp sau này. Thứ ba, hãy tích cực tham gia các hoạt động workshop, học thuật, văn hóa, văn nghệ.  
 

TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ bí quyết học tập đến các thành viên mới

Tiếp tục chương trình, các bạn tân sinh viên đã có cái nhìn tổng quan về từng ngành đào tạo của Khoa thông qua các đoạn video ngắn. Thông qua đó, các bạn đã hiểu được các hoạt động của từng ngành, từ việc tham gia các sân chơi, chương trình học tập quốc tế, cho đến những giờ ngoại khóa, rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng thêm cho sinh viên ngoài các buổi chính khóa. Các bạn sinh viên cũng cảm thấy gần hơn với ước mơ đặt chân đến chính đất nước mà mình đang sử dụng ngôn ngữ mình đang theo đuổi.
Đây cũng là dịp để Khoa gửi lời tri ân và cảm ơn đến các đối tác là quý doanh nghiệp đã đồng hành và hỗ trợ trong các hoạt động cho sinh viên. Suốt những năm học vừa qua, nhờ có quý đối tác mà ngày càng nhiều sân chơi học thuật được tài trợ, số lượng sinh viên có cơ sở thực tập được tăng lên, những bài học thực tiễn đến từ “người thầy” doanh nghiệp cũng thêm nhiều hơn cho UEFers. 

 




Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ và trao tặng học bổng cho Khoa

Tại chương trình, các doanh nghiệp cũng trao tặng nhiều suất học bổng giá trị cho Khoa nhằm hỗ trợ xây dựng thêm nhiều chương trình bổ ích cho thế hệ sinh viên mới. Khoa cũng đã tuyên dương và trao học bổng cho các tân sinh viên có điểm số đầu vào cao ở cả ba ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Nhật. 
 



Trao học bổng cho các tân sinh viên có điểm đầu vào cao


Chủ nhiệm của các câu lạc bộ đang hoạt động tại Khoa ra mắt tân sinh viên






Hành trình đại học của các bạn "tân binh" tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã chính thức bắt đầu

Khép lại một buổi chào đón thành viên mới đầy tưng bừng và hào hứng. Với sự khởi đầu rạng rỡ này, tin rằng các bạn tân sinh viên sẽ nhanh chóng hòa nhập và sớm bắt nhịp đời sống đại học. UEF chúc tất cả UEFers năm học mới gặt hái nhiều thành công, tích lũy được nhiều bài học giá trị cho bản thân. 

Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN