Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật được “làm giàu” hành trang phát triển sự nghiệp từ Esuhai Group

06/03/2024
Tiếp nối chương trình Company Tour đang diễn ra sôi nổi tại UEF, vào ngày 5/3, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, ngành Ngôn ngữ Nhật đã có chuyến tham quan, kiến tập tại Esuhai Group. Bên cạnh cơ hội tìm hiểu môi trường làm việc chuyên nghiệp, chuyến đi còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp - sinh viên, từ đó giúp các bạn sớm tiếp cận với tình hình thị trường lao động trong thời đại mới. 
 

Chuyến tham quan giúp sinh viên nhóm ngành Ngôn ngữ Nhật định hướng phát triển bản thân
 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi có: TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật.
Về phía Esuhai, đón tiếp đoàn sinh viên UEF có: Ông Lê Long Sơn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Esuhai, bà Lê Thị Trúc Ly - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Esuhai, bà Lê Thị Anh Đào - Trưởng ban Tìm kiếm và Tuyển chọn Nhân tài. 
 


UEF trao thư cảm ơn đến đối tác và nhận quà kỷ niệm 
 
Tại buổi tham quan, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu môi trường làm việc của nhân viên tại Esuhai với các phòng ban như: Khu vực sân thượng, khu vực văn phòng và khu vực lớp học. Xuyên suốt chuyến đi, các anh chị nhân viên cũng nhiệt tình giới thiệu về quy trình vận hành doanh nghiệp cũng như công việc cụ thể của từng phòng ban.
Thông qua những thông tin này, UEFers có thể nắm được một cách chi tiết những công việc của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngôn ngữ Nhật. Không chỉ góp phần củng cố đam mê, các hoạt động trong chuyến tham quan còn góp phần giúp các bạn định hướng phát triển sự nghiệp cho mình. Dù có nguyện vọng hoạt động tại các công ty trong hay ngoài nước, đây đều sẽ là những hành trang quý báu giúp sinh viên sớm thích nghi với văn hóa hoạt động tại các doanh nghiệp. 
 


UEFers tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành tại doanh nghiệp
 
Nằm trong khuôn khổ chương trình Company Tour lần này, UEFers còn được “tiếp lửa” trên hành trình chinh phục đam mê ngôn ngữ tại buổi talkshow “Tôi vẽ tương lai”. Với chủ đề: Lấy ngắn nuôi dài, ông Lê Long Sơn - Tổng Giám đốc Esuhai Group đã chia sẻ nhiều “công thức” bổ ích giúp các bạn hoàn thiện bản thân, phát triển sự nghiệp của mình.
Theo diễn giả, nếu ví cuộc đời như một chuyến phiêu lưu thì người thám hiểm phải chuẩn bị những lộ trình rõ ràng để tránh việc con thuyền đi lệch hướng. Cũng như thế, khi bàn về tương lai thì việc định hướng và lên kế hoạch cho từng giai đoạn trong đời sẽ giúp mỗi người tiết kiệm thời gian, đồng thời thuận lợi chinh phục những thành tựu mà mình mong muốn.  
 


UEFers tích lũy nhiều kinh nghiệm khi hoạt động tại doanh nghiệp Nhật Bản từ Tổng Giám đốc Esuhai 
 
Đối với sinh viên thuộc nhóm ngành ngôn ngữ, việc nắm bắt tốt mọi cơ hội để hòa nhập cũng như trực tiếp trải nghiệm văn hóa, đất nước và con người tại chính quốc gia mà mình yêu thích có vai trò rất quan trọng. Cũng chính vì thế mà từ khi còn trẻ, các bạn nên dành thời gian đầu tư vào bản thân, không ngừng mở rộng môi trường học tập và nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được những mục tiêu lớn hơn cho tương lai. Đây chính là ý nghĩa lớn nhất của việc “lấy ngắn nuôi dài”, cũng là tinh thần mà mỗi người trẻ nên hướng tới. 
 


Các bạn sinh viên tích cực tương tác, đặt câu hỏi cho diễn giả
  
Thông qua chuyến tham quan, kiến tập tại Esuhai, các bạn sinh viên Nhà UEF đã tích lũy được cho mình nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm giá trị. Hy vọng những bài học này sẽ trở thành hành trang để các bạn rèn luyện, phát triển và thành công chinh phục những công ty, tập đoàn đa quốc gia trong tương lai.
 
Anh Thy
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN