Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tìm hiểu chứng chỉ HSK và cách thức làm bài thi hiệu quả

18/03/2024
Đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, HSK là chứng chỉ quan trọng để ghi nhận trình độ và năng lực tiếng Trung. Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ về chứng chỉ này và cách thức làm bài thi để đạt cấp độ cao, sáng 18/3, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức workshop “HSK và thi HSK”
Diễn giả của chương trình là TS. Nguyễn Phước Lộc - Phó trưởng Khoa Tiếng Trung, Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM. 
Về phía UEF tham dự workshop có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. 
 


Workshop về chứng chỉ HSK cung cấp thông tin cần thiết cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc 
 
Phát biểu tại workshop, TS. Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh lợi ích của chứng chỉ HSK dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, đây cũng là điều kiện giúp các bạn thuận lợi trong việc du học. Đồng thời, thầy cũng bày tỏ hy vọng sinh viên sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ diễn giả để có thể dự thi và đạt cấp độ chứng chỉ cao nhất có thể. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh lợi ích của chứng chỉ HSK 
 
Trước khi chia sẻ nội dung chi tiết, TS. Nguyễn Phước Lộc đã khái niệm lại HSK là gì. Theo đó, HSK là viết tắt của Hanyu Shuiping Kaoshi, là kỳ thi chuẩn hóa để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Trung Quốc cho người nước ngoài hoặc người Trung Quốc nói tiếng nước ngoài. Kỳ thi được tổ chức bởi Trung tâm Kiểm tra và Đánh giá Ngôn ngữ Quốc gia Trung Quốc (Hanban), HSK có mục tiêu đo lường kỹ năng ngôn ngữ trong cả bốn khả năng: nghe, nói, đọc, viết.
 



 TS. Nguyễn Phước Lộc hướng dẫn sinh viên cách thức để làm bài thi HSK hiệu quả 
 
Về chứng chỉ và kỳ thi HSK, diễn giả đã đề cập đến những lợi ích ứng với cấp độ chứng chỉ, hình thức thi, quy mô các địa điểm thi và cấu trúc đề thi để sinh viên nắm rõ.
Đặc biệt, với các cấp độ khó của chứng chỉ HSK, TS. Nguyễn Phước Lộc đã phân tích một số dạng câu hỏi thường gặp trong đề thi, từ đó giúp các bạn hiểu thêm về cách thức làm bài hiệu quả. 
 




Sinh viên tiếp thu những bài học bổ ích để tự tin hơn khi thi HSK 
 
Thông qua những chia sẻ từ diễn giả, tin rằng sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã hiểu hơn về lợi ích và sự cần thiết của chứng chỉ HSK, cũng như tiếp thu những cách thức làm bài thi để đạt cấp độ cao. Đây là nền tảng giúp các bạn tiếp tục rèn luyện và tự tin hơn trên hành trình học tiếng Trung của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN